Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, ngàn người hâm mộ gọi tên bầu Đức

Thúy Hằng
Thúy Hằng
16/12/2018 07:36 GMT+7

Cảm ơn bầu Đức; Tôi muốn gửi đến bầu Đức hoa hồng; Từ trái tim mình, tôi muốn nói cảm ơn bầu Đức rất nhiều… Hàng hàng ngàn lời nhắn nhủ đã lan toả trên mạng xã hội đêm 15.12, ngay sau khi ngôi vô địch AFF Cup 2018 gọi tên Việt Nam.

[VIDEO] NGƯỜI HÂM MỘ BẬT KHÓC VÌ CHỨC VÔ ĐỊCH 
Bất chấp kim đồng hồ đã điểm gần 12 giờ khuya, thời khắc chuyển sang ngày mới cận kề, mạng xã hội vẫn đỏ rực trong niềm tự hào dân tộc về một chiến thắng quá ngọt ngào và xứng đáng của đội tuyển Việt Nam.
Bên cạnh những dòng trạng thái ca ngợi chiến thắng, rất nhiều người hâm mộ gọi tên bầu Đức, gửi tới ông những lời cảm ơn chân thành.
Tài khoản Minh Khuyên nói: “Cảm ơn ông Park, cảm ơn bầu Đức và các tuyển thủ đã thi đấu hết mình”. Bạn Huỳnh Lợi viết trên trang cá nhân: “Lúc này đây tôi xin cảm ơn bầu Đức, vì sao tôi tin chắc tất cả chúng ta đều biết. Chúc mừng đội tuyển của chúng ta”.
Bạn trẻ Hoàng Thái bày tỏ: “Cảm ơn bầu Đức, cảm ơn “sir” Park Hang-seo cùng các cầu thủ đã mang cúp vàng về Việt Nam”. Người yêu bóng đá Nguyễn Quang Trung chia sẻ: “Việt Nam vô địch Đông Nam Á: 'Chiến công thầm lặng' của bầu Đức. Ngoài những đóng góp mang tính nền móng xây dựng bóng đá trẻ, bầu Đức chính là người đã mang HLV Park Hang-seo về Việt Nam”.
Công Phượng thuở còn "chân đất". Phượng trưởng thành từ lò Hoàng Anh Gia Lai JMG mà bầu Đức gầy dựng Minh Trần
Thật sự xúc động khi đọc được những dòng tâm tư ấy của người hâm mộ. Trong thời khắc này, khi mà người người, nhà nhà đổ ra đường ăn mừng chiến thắng, người ta vẫn không quên những gì đội tuyển Việt Nam có được hôm nay, có sự đóng góp không hề nhỏ của bầu Đức.
Bầu Đức là người tìm kiếm, mời và đích thân sang Hàn Quốc đón HLV Park Hang-seo về Việt Nam dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, suốt trong thời gian là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, hàng tháng chính tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức chi trả lương cho ông Park Hang-seo, mỗi tháng trên dưới 700 triệu đồng.
Trước đó, chúng ta cũng chưa quên, bầu Đức là người đầu tiên xây dựng một học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG dạy các cầu thủ làm người tài năng đức độ trước khi trở thành một chân sút giỏi, các cầu thủ phải tự tin nói tiếng Anh, sống đoàn kết, nghĩa tình như anh em một nhà. Từ học viện này, người ta biết đến Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… những cầu thủ làm nức lòng người hâm mộ mỗi khi ra sân. Những tấm ảnh đang được lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem cay nơi sống mũi, đó là bầu Đức ngồi đó, trên một chiếc ghế cũ, ngóng nhìn những học trò, như những đứa con của mình chơi bóng trên sân. Thành công của đội tuyển hôm nay, không thấy bóng dáng bầu Đức trên sóng truyền hình, nhưng chúng ta đều tin chắc, ở một nơi nào đó, chứng kiến giây phút Việt Nam vô địch, ông cũng nghẹn ngào.
Bầu Đức đang được cộng đồng mạng gửi lời cảm ơn Độc Lập
Mới đây thôi, ngay sau khi đội nhà nâng cao cúp vàng chiến thắng, nhà báo Nguyễn Quyết, Tổng thư ký toà soạn tạp chí Gia Đình Mới đã có bài viết rất xúc động về bầu Đức trên trang cá nhân. Bài viết ngay sau đó đã được nhiều bạn trẻ nhấn “like”, “share” kèm theo những trái tim dành cho người đã có công tìm và mời HLV Park Hang-seo về Việt Nam.
Được sự đồng ý của nhà báo Nguyễn Quyết, chúng tôi xin trích dẫn bài viết đang nói hộ cho nhiều trái tim người hâm mộ : “15 năm nay mình đã không xem bóng đá Việt Nam cho tới trận chung kết U.23 năm nay. Vì một đội tuyển Việt Nam lột xác hoàn toàn tới mức ngạc nhiên. Thế hệ mới của bóng đá Việt Nam đã xuất hiện. Và mình nghĩ đến bầu Đức.
Rất nhiều cầu thủ Việt Nam hôm xuất thân từ "lò" đào tạo bóng đã của bầu Đức. Ông là một trong những người đã ươm mầm cho bóng đá Việt Nam. Không ít cầu thủ là những đứa trẻ chơi bóng đá đường phố đúng nghĩa, nhà nghèo cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nhưng không chỉ được học đá bóng mà còn được dạy dỗ cho ăn học đàng hoàng.
Các em đã trưởng thành thực sự từ sự nỗ lực đưa nền bóng đá Việt Nam đi lên chuyên nghiệp theo cách như vậy! Các cầu thủ đã nói tiếng Anh như gió, ứng xử với truyền thông và đối xử với nhau không có gì để chê, không bị bệnh ngôi sao, không bị hư hỏng với các cuộc cá độ như đàn anh... Sự chuyên nghiệp đó, không tự dưng mà có.
Bầu Đức chính là người có công tìm kiếm và đưa ông Park Hang-seo về Việt Nam. Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, bầu Đức đã đứng ra tài trợ toàn bộ số tiền lương hàng tháng cho thầy Park.
Hoàng Anh Gia Lai và bầu Đức không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì khi tham gia tài trợ cho bóng đá Việt Nam. Hôm nay, đừng quên cảm ơn một câu với bầu Đức! Vì bầu Đức xứng đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.