Việt Nam vô địch AFF Cup với niềm cảm hứng bất tận của Quang Hải

Quốc Việt
Quốc Việt
15/12/2018 21:28 GMT+7

Ngay phút đầu tiên, tiền đạo Anh Đức đã có cú vô lê đẹp mắt sút tung lưới Malaysia, một pha dứt điểm quá đẹp sau đường chuyền xoay người 180 độ không thèm nhìn ra sau lưng quá đẳng cấp của Quang Hải.

[VIDEO] QUANG HẢI DÁO DÁC TÌM NGƯỜI THÂN TRÊN KHÁN ĐÀI 
Đó là tình huống tuyển Việt Nam lên bóng bên cánh trái. Bóng được hướng đến Văn Đức nhưng Quang Hải rất nhanh, thoắt tới cướp bóng và không cần nhìn xoay ngược ra sau 180 độ tung ra cú bấm bóng ra sau lưng hàng thủ Malaysia đang sững sờ.
Tất nhiên, ở tuổi 33, cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất đến lúc này đoạt vua phá lưới V-League là Anh Đức sẽ không bỏ lỡ. Ý đồ hừng hực lên bóng của Malaysia như bị dội một gáo nước lạnh.
Đó chính là tình huống Malaysia sợ nhất, khởi đầu với một bàn thua khiến các kế hoạch của họ bị đảo lộn. Không còn thể dền dứ, người Mã buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu.
Tuy nhiên, chơi lệch hơn vào trong một chút so với vị trí tiền đạo phải, Quang Hải thực sự là niềm cảm hứng của Việt Nam và là cái tên quá khó chịu cho đối thủ.
Nhỏ con nhưng đọc tình huống cực nhạy, Quang Hải riêng trong hiệp 1 không dưới 4 lần cướp bóng trong chân đối thủ để hóa giải các đường lên bóng của Malaysia.
Không thể nhìn lại hình ảnh này ở Thường Châu. Quang Hải cũng đã ghi bàn ở chung kết giải U.23 châu Á Ngọc Linh
Ngoài đường chuyền cho Anh Đức, Hải cũng là người cướp bóng và chuyền về rất vừa tầm để Hùng Dũng sút xa rất nguy hiểm ở phút 33, vài lần “xâu kim” hậu vệ Mã khiến họ rất bức bối và khó chịu.
Khôn ngoan, tinh quái nhưng đầy trách nhiệm. Khi Trọng Hoàng sớm nhận thẻ vàng, Hải đã vận động với cường độ cực cao để chia lửa cho người đàn anh, đồng thời khiến biên phải của chúng ta trở nên vững vàng hơn.
Vài năm trước, người ta còn so sánh Hải với những “cậu bé Vàng” một thuở như Văn Quyến, hay đàn anh Thành Lương. Nhưng chuyên gia sưu tập Quả bóng Vàng VNchính Lương “dị” thừa nhận Hải “con” đã sớm trưởng thành và vượt mặt mình rồi.
Nếu bùng nổ với những bàn thắng ở giải U.23 châu Á, thì đến AFF Cup 2018 Quang Hải đã ít ghi bàn hơn. Nhưng đó là vì anh phải ghánh vác rất nhiều trách nhiệm, đặt dấu ấn sâu đậm hơn trong mọi chuyển động trong lối chơi của Việt Nam.
Từng bước một, tập trung với ý thức không có gì đáng chê trách, Hải xứng đáng là cầu thủ hay nhất Việt Nam và cả AFF Cup 2018. Một quả bóng Vàng cho anh là xứng đáng, đánh dấu bước chuyển giao để anh bước lên tầm mới.
Tầm vóc của niềm cảm hứng bất tận cho bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.