Việt Nam xếp hạng 97 thế giới

12/04/2012 05:20 GMT+7

(TNO) Theo bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 3.2012 vừa được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã tăng một bậc so với tháng trước để xếp hạng 97 thế giới.

(TNO) Theo bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 3.2012 vừa được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã tăng một bậc so với tháng trước để xếp hạng 97 thế giới.

>> Chọn HLV đội tuyển sẽ theo quy trình chặt chẽ
>> Nhìn từ “Top 100” của bóng đá VN
>> Đội tuyển VN trở lại top 100 thế giới, bỏ xa Thái Lan  


Tuyển Việt Nam (áo đỏ) tiếp tục đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Khả Hòa

Dù không thi đấu và không được cộng thêm điểm số nào, nhưng thứ hạng của ĐTVN vẫn tăng vì một số đội trong khu vực bị tụt hạng. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đội duy nhất có mặt ở trong top 100.

Các đối thủ mạnh khác của ĐTVN trong khu vực đều sụt giảm vị trí. Đội xếp thứ nhì khu vực Đông Nam Á là Thái Lan cũng đã bị rớt xuống vị trí thứ 141, tụt 2 hạng so với tháng trước.

Đội xếp thứ 3 khu vực trong tháng trước là Indonesia do ảnh hưởng của những thất bại tại vòng loại World Cup 2014 đã tụt xuống 4 bậc, rơi xuống vị trí 151 với 160 điểm. Singapore còn bị sụt giảm thê thảm hơn. Đội bóng đảo quốc này rơi liền 8 bậc, từ 150 xuống 158 thế giới, với 145 điểm.

Trong khi các đối thủ mạnh của Việt Nam đều bị thụt lùi trên bảng xếp hạng, thì đội bóng không tham dự các trận đấu ở vòng loại thứ 4 World Cup khu vực châu Á là Philippines lại tăng liền 8 bậc, vượt qua cả Singapore, Malaysia và Indonesia để xếp vị trí thứ 3 khu vực, sau Việt Nam và Thái Lan.

Ở khu vực châu Á, đội tuyển Úc đang giữ vị trí số 1 với thứ hạng 21 thế giới. Các đội bóng xếp kế tiếp lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Trung Quốc.

Những tháng vừa qua, thứ hạng của ĐTVN trên bảng xếp hạng thế giới không có nhiều biến động, bởi đội không thi đấu quốc tế nên không bị trừ điểm. Tuy nhiên, thứ hạng của ĐTVN nhiều khả năng sẽ được điều chỉnh vào các tháng tới.

Dự kiến vào tháng 5, ĐTVN sẽ có đợt tập trung đầu tiên để tham dự trận đấu giao hữu quốc tế (dự kiến gặp đội tuyển Thái Lan). Sau trận đấu giao hữu này, đến tháng 9, ĐTVN lại có hai trận đấu giao hữu. Tiếp đó vào tháng 10, ĐTVN sẽ tham dự giải bóng đá VFF Cup được tổ chức tại TP.HCM. Sau giải đấu này, ĐTVN sẽ còn một trận đấu giao hữu vào tháng 11.

Hiện chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN vẫn chưa có chủ. Dự kiến vào giữa tháng 4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ công bố danh tính người được chọn cho vị trí quan trọng này.

Trong top 10 của bảng xếp hạng FIFA tháng 3, ba vị trí đầu bảng lần lượt thuộc về Tây Ban Nha (giữ nguyên), Đức (thế chỗ Hà Lan) và Uruguay. Các vị trí tiếp theo là Hà Lan, Bồ Đào Nha, Brazil, Anh, Croatia, Đan Mạch và Argentina.

Đáng chú ý là đội tuyển Ý tụt 3 bậc, văng khỏi tốp 10, xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng FIFA, đứng dưới cả đội tuyển Nga.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.