Viettel chỉ để lọt lưới 1 bàn ở giai đoạn 2 nhờ ‘biết người biết ta’

08/11/2020 20:49 GMT+7

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng chính lối chơi biết mình biết ta giúp Viettel vô địch V-League với chỉ 1 bàn thua trong giai đoạn 2.

Sau chức vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp, trung vệ Quế Ngọc Hải bày tỏ: "Đây là chức vô địch V-League đầu tiên của tôi cũng như tập thể đội bóng Viettel sau rất nhiều năm chờ đợi. Các CĐV đã chờ đợi rất lâu rồi và các cầu thủ, ban lãnh đạo cũng vậy. Tất cả đã cùng đồng lòng đem về chiến thắng ngày hôm nay.

Đánh bại CLB Sài Gòn, Viettel vô địch V-League 2020

Chiến thắng này đầu tiên Hải xin dành tặng gia đình. Bố mẹ cũng như vợ và con gái đã luôn luôn ủng hộ, là hậu phương cho mình để đến với Viettel để yên tâm thi đấu. Tiếp theo, tôi xin dành tặng chiến thắng này cho các CĐV đã chờ đợi rất lâu cho chiến thắng này.
Cuối cùng tôi xin dành tặng chức vô địch này đến các bác các chú lãnh đạo tập đoàn Viettel, lãnh đạo trung tâm TDTT Viettel, BHL, tất cả các thành viên CLB như bác sĩ, đội ngũ y tế đã hỗ trợ và đồng hành cùng đội bóng suốt thời gian vừa qua". 

Giây phút đăng quang của CLB Viettel

Khả Hòa

Một kết quả bất ngờ nếu là vài năm trước khi Viettel chỉ mới có mùa thứ 2 chơi tại V-League nhưng đã vô địch. Nhưng theo Quế Ngọc Hải, đội bóng áo lính sở hữu những cá tính của nhà vô địch.
Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Những gì đội bóng đã gặt hái được là cả quá trình, các chú bác lãnh đạo đã đầu tư cho đội bóng, đầu tiên là công tác đào tạo trẻ, tất cả đầu tư mà mọi người đã dành quan tâm cho đội bóng.

Viettel vô địch, Bùi Tiến Dũng lập tức cầu hôn khiến Khánh Linh rơi lệ

Khi tôi đến Viettel là đội bóng mới lên hạng nhưng tôi đã trải qua mùa giải rất khó quên vì tôi thấy được ở những cầu thủ trẻ Viettel có rất nhiều nỗ lực và cá tính.
Họ rất chuyên nghiệp, luôn hướng đến những mục tiêu cao nhất. Những gì họ đã đạt được đến lúc này, tôi nghĩ là hoàn toàn xứng đáng. Tôi rất tự hào về các đồng đội của mình". 

Quế Ngọc Hải giúp Viettel chỉ thủng lưới 1 bàn suốt giai đoạn 2 V-League 2020

Khả Hòa

Nhìn lại mùa giải 2020, cá nhân Quế Ngọc Hải cho rằng cột mốc quan trọng nhất cho chức vô địch V-League của Viettel là trận thua CLB Hà Nội ở chung kết Cúp quốc gia.
"Đối với cá nhân tôi, qua trận đấu đó thực sự chúng tôi rất tiếc nhưng không buồn bởi vì tôi rất tự hào về các đồng đội của mình. Đôi khi những trận thua cũng có thể hướng đến cho mình những mục tiêu tốt hơn. Từ trận đấu đã tạo ra tiền đề, để Viettel hướng đến một giai đoạn 2 thành công như hiện tại.
Tôi đặc biệt ấn tượng cách các cầu thủ Viettel đã chơi cực kỳ chắc chắn, chỉ để thủng lưới 1 bàn. Rất nhiều người nói rằng Viettel chỉ thi đấu cầm chừng. Nhưng tất cả những điều đó nằm trong tính toán của BHL.
Vì mọi người cũng biết trong một mùa giải dịch Covid-19 khiến tất cả biến động rất lớn như thế này, lịch thi đấu rất dày mình phải tính toán hợp lý trong từng trận đấu. Vì thực tế 4-5 ngày một trận chúng tôi không thể bung sức ra tất cả trận đấu.
Khi mình có lợi thế thì mình phải giữ được lợi thế. Đó mới là tiền đề quan trọng. Mọi người có thể thấy rằng thể lực của các cầu thủ Viettel tất cả các trận đấu luôn duy trì rất tốt, một phần nhờ chiến thuật của HLV và lãnh đạo đội bóng", Quế Ngọc Hải - chàng tân sinh viên trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội - bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.