Viettel kết hợp Dortmund đào tạo bóng đá trẻ

28/01/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Hôm qua, thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, cho biết trong thời gian tới Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel sẽ kết hợp với CLB Dortmund (Đức) để xây dựng mô hình học viện bóng đá.

(TNO) Hôm qua, thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, cho biết trong thời gian tới Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel sẽ kết hợp với CLB Dortmund (Đức) để xây dựng mô hình học viện bóng đá.

>> Lò Viettel chưa giải thể!
>> U.21 Viettel cầm hòa ĐKVĐ Sông Lam Nghệ An
>> HLV Đặng Phương Nam: U.21 Viettel không ngại đối thủ nào

 
Cựu tuyển thủ Việt Nam Hồng Sơn (8) hiện đang huấn luyện các tuyến trẻ của CLB Viettel

Ông Vĩnh cho biết chọn Dortmund làm đối tác chiến lược bởi đây là đội bóng có mô hình đào tạo trẻ rất có chất lượng tại châu Âu, lối đá cũng khá phù hợp với khả năng của CLB Viettel. Phía Dortmund sẽ sớm cử chuyên gia kỹ thuật sang VN, xây dựng giáo án huấn luyện.

Để chuẩn bị cho việc này, Viettel cũng chuẩn bị đưa trung tâm thể thao với đầy đủ trang thiết bị, các phòng chức năng, điều kiện sân bãi tiêu chuẩn vào sử dụng. Ông Vĩnh khẳng định mục tiêu của CLB là đào tạo ra lứa cầu thủ trẻ có tài năng và văn hóa tốt, đi từng bước lên hạng và đủ sức đưa đội lên chơi V-League vào năm 2018.

"Dortmund là CLB nổi tiếng của nước Đức, chúng tôi đánh giá lối chơi của họ tương đối phù hợp với lối chơi mà các đội bóng trẻ Viettel đang theo đuổi. Vì vậy Viettel đã quyết định sẽ hợp tác với CLB này để xây dựng một hoc viện bóng đá.

Tuy nhiên, chúng tôi xây dựng vững chắc, từ từ. Ở thời điểm hiện tại, Viettel ưu tiên phát triển bóng đá phong trào cũng như các hoạt động xã hội. Bởi đó là giá trị cốt lõi. Giải bóng đá Viettel World Cup vừa qua là một ví dụ", thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh nói.

Bên cạnh đó, thiếu tướng Hoàng Xuân Vĩnh cũng nhắc lại CLB Thể Công lừng danh một thuở. "Tôi phải khẳng định lại rằng Thể Công là tên của đoàn thể thao Quân đội, gắn liền và đại diện cho Quân đội nhân dân Việt Nam trong lĩnh vực thể thao. Mà đã là quân đội, việc có ngoại binh là điều không thể. Hơn nữa, Viettel chỉ là một đơn vị kinh tế trực thuộc bộ Quốc phòng, chứ chúng tôi không thể đại diện cho Quân đội được".

Trong suốt những năm vừa qua, dù không có đội bóng góp mặt tại các sân chơi đỉnh cao của bóng đá Việt Nam, nhưng trung tâm đào tạo bóng đá Viettel vẫn luôn được đánh giá là một trong những lò đào tạo bóng đá xuất sắc nhất trong cả nước, những đội bóng trẻ của trung tâm này thường xuyên đạt thành tích cao tại các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tham gia công tác đào tạo tại trung tâm này với các đội bóng từ U.11 tới U.19, hiện nay có khoảng hơn 20 HLV và phần đa trong số đó là những cựu cầu thủ đã từng khoác áo Thể Công như Hải Biên, Phương Nam, Đỗ Mạnh Dũng, Thanh Hải...

Ngày 27.1, các cựu cầu thủ Thể Công đã có màn tái xuất trước đội bóng gồm các ngoại binh thuộc các công ty con từ 6 nước trực thuộc Tập đoàn Viettel.

Trận đấu được tổ chức trên sân bóng Trung tâm thể thao Viettel mới tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội , đây là trung tâm có quy mô lớn, hiện đại phục vụ việc đào tạo các cầu thủ trẻ.

Mặc dù đã rất lâu rồi những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam này không chơi bóng cùng nhau, nhưng những người có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu này vẫn luôn phải trầm trồ thán phục trước những pha xử lý khéo kéo đầy kỹ thuật hay những mảng miếng phối hợp rất chính xác của những cầu thủ từng vang bóng một thời như Thạch Bảo Khanh, Hồng Sơn, Công Tuyền...

Trước đội bóng gồm những "ngoại binh" với thể hình và thể lực rất tốt, nhưng đội bóng cựu cầu thủ Thể Công vẫn nhẹ nhàng giành phần thắng 5-2 sau 90 phút thi đấu.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.