Viettel không dễ đánh bại được Hà Nội trong trận derby Thủ đô

04/07/2020 07:30 GMT+7

Đại chiến derby Thủ đô sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy tối mai. Thời điểm này phong độ của Viettel tốt hơn, nhưng chưa chắc họ sẽ giành ưu thế trước Hà Nội đang khủng hoảng lực lượng

 
Trong bối cảnh Hà Nội đang trải qua cuộc khủng hoảng trầm trọng về mặt nhân sự như hiện nay (mới nhất còn mất thêm hậu vệ Văn Dũng vì bị treo giò), nhiều người cho rằng Viettel sẽ chiếm ưu thế trước Hà Nội ở trận derby Thủ đô trong khuôn khổ vòng đấu thứ 8 V-League 2020 diễn ra vào tối mai (5/7). Dù vậy, sẽ không dễ để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể đánh bại được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Hà Nội là “khắc tinh” của Viettel

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, cuối mùa giải 2018, Viettel đăng quang ngôi vô địch giải hạng Nhất và giành quyền lên chơi ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Tại V-League 2019, đội bóng mặc áo lính chỉ để thua có đúng 2 đội bóng ở cả lượt đi lẫn lượt về. Một trong hai đội đó là Hà Nội (đội kia là Sài Gòn FC). Ở lượt đi, hai bàn thắng cách nhau 4 phút (từ phút thứ 28 đến phút thứ 32) của Paper Omar và Oseni đã giúp Hà Nội đánh bại Viettel với tỷ số 2-0. Còn ở lượt về, cú đúp của tiền đạo chủ lực Bruno Cantanhede là không đủ để giúp Viettel giữ lại được 1 điểm trong trận derby Thủ đô, khi mà đối thủ Hà Nội “nã” tới 5 bàn vào lưới của họ, trong đó Thành Chung và Quang Hải mỗi người lập một cú đúp, bàn còn lại được ghi bởi Văn Quyết.

Viettel nhảy cao hơn nhưng chưa chắc đã thắng Hà Nội

Minh Hoàng

Bởi thế có thể nói Hà Nội chính là “khắc tinh” của Viettel kể từ khi đội bóng này giành quyền góp mặt ở sân chơi V-League.

Nỗi ám ảnh sân nhà

Trận derby tối Chủ nhật này trên sân Hàng Đẫy được coi là trận đấu trên sân nhà của Viettel. Thế nhưng đối với đội bóng mặc áo lính, sân nhà dường như đang trở thành nỗi ám ảnh của họ ở mùa giải năm nay.
Kể từ ngày V-League 2020 khởi tranh đến nay, Viettel đang là một trong số bốn đội bóng chưa được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà (cùng với Hải Phòng, Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Trong 3 trận được chơi trên sân Hàng Đẫy kể từ đầu mùa, Viettel thủ hòa 2 trận (1-1 với Than Quảng Ninh, 3-3 với Hoàng Anh Gia Lai) và để thua 1 trận (1-2 trước Thanh Hóa).
Có vẻ như những áp lực trên sân nhà, cộng thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà, đang trở thành con dao hai lưỡi đối với các học trò HLV Trương Việt Hoàng ở mùa giải năm nay, khiến cho họ chơi không được tốt và không giành được kết quả như mong đợi trong thời gian gần đây.

Hàng thủ Viettel liệu có ngăn được các tiền đạo ngoại của Hà Nội?

Vy Khánh

Sở hữu phong độ không được tốt trên sân nhà, lại phải đối mặt với một đội bóng có thực lực và được coi là “khắc tinh” của mình, các cầu thủ Viettel chắc chắn sẽ phải nỗ lực tối đa nếu như muốn giành trọn vẹn 3 điểm trước Hà Nội trong trận derby Thủ đô vào tối mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.