Vinh danh cổ động viên fair play

14/01/2016 06:10 GMT+7

Có đến 2 đề cử chính thức và 2 biểu dương fair play dành cho cổ động viên trong giải thưởng bóng đá cao thượng năm 2015, do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

Có đến 2 đề cử chính thức và 2 biểu dương fair play dành cho cổ động viên trong giải thưởng bóng đá cao thượng năm 2015, do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

Trong 5 đề cử được hội đồng thẩm định (HĐTĐ) giải fair play tranh luận và gút lại vào hôm qua, có 2 đề cử dành cho cổ động viên (CĐV). Đó là đại diện Hội CĐV Hải Phòng (HP) phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội HP ở giải V-League 2015 trên sân Cần Thơ (cố ý cất nhiều vị trí chủ chốt và thi đấu không đúng sức để thua chủ nhà 1-2), và đề nghị BTC vào cuộc làm sáng tỏ bất chấp điều này có thể làm ảnh hưởng đến thành tích và vị trí của đội nhà. Việc một số CĐV nhà phản ứng quyết liệt đội bóng của mình chơi “banh bàn” xưa nay hiếm, vì thế hành động không thỏa hiệp với tiêu cực của CĐV HP xứng đáng được ngợi khen.
CĐV Hoàng Yến hết mình ở giải U.21 quốc tế  - Ảnh: Khả Hòa CĐV Hoàng Yến hết mình ở giải U.21 quốc tế  - Ảnh: Khả Hòa
Một đề cử khác về CĐV liên quan đến cá nhân nữ CĐV Hoàng Yến. Đây là một CĐV rất tích cực, năng động luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động của Hội CĐV bóng đá VN (VFS). Hình ảnh chị đứng dưới mưa ở khán đài D sân Thống Nhất trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 để hô hào, kêu gọi các CĐV cổ vũ và thôi thúc cả trăm con người “cháy” hết mình, tạo sóng dồn dập, hô vang “Việt Nam, Việt Nam” hay “Hoàng Anh Gia Lai cố lên” một cách nhịp nhàng, đã góp phần giúp tinh thần cầu thủ hưng phấn, đá một trận tưng bừng, quật ngã U.19 Hàn Quốc. Hành động đó đã mang lại sự xúc động cho tất cả những người yêu bóng đá.
Ngoài đề cử giải thưởng, HĐTĐ giải fair play còn biểu dương 2 hình ảnh CĐV. Đó là các CĐV Sông Lam Nghệ An (SLNA) nán lại sau trận đấu V-League trên sân Đồng Nai giữa chủ nhà và SLNA để thu nhặt chai lọ, áo mưa, lượm rác... mang ra khỏi khán đài, giữ gìn sự trong sạch môi trường, phong cách đẹp và thân thiện cho V-League. Hai là CĐV Quảng Ninh khi đã quyên góp tiền trên sân Cẩm Phả giúp cho đồng bào trong tỉnh bị thiệt hại nặng nề do tàn phá của lũ lụt và chung tay giúp nữ tuyển thủ U.19 Nguyễn Thị Thu chữa bệnh hiểm nghèo. Đó chính là tấm gương sáng của bóng đá VN.
Ngoài 2 đề cử dành cho CĐV còn 3 đề cử khác là: tập thể U.23 giơ áo có hình ảnh và số 13 của Huỳnh Tấn Tài, cầu thủ không may bị thương không thể thi đấu tiếp ở SEA Games 28; Cầu thủ Abass của Becamex Bình Dương bị Dương Thanh Hào đá sau gãy chân ở trận chung kết Cúp quốc gia đã không trách móc mà còn động viên giúp Thanh Hào giải tỏa áp lực; Công Phượng thi đấu rất hay ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, sau khi ghi bàn đã chạy vào chia vui cùng bố và còn thể hiện sự hiếu thảo khi đề nghị ban tổ chức cho bố mình cùng lên nhận thưởng. Cả 5 đề cử này sẽ được 170 đại biểu bầu chọn từ nay đến 31.1 và đều có giải thưởng. Ngày 24.2 sẽ diễn ra lễ trao giải tại khách sạn Rex (TP.HCM).
Ở giải vinh danh dành cho người có đóng góp thiết thực nhất cho bóng đá VN năm 2015, HĐTĐ nhất trí chọn ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty VPF. Rất nhiều việc ông Thắng làm không chỉ thể hiện tốt trách nhiệm (như góp phần giải cứu đội Đồng Tháp không bị giải thể và nhất là giải cứu đội Cà Mau tiếp tục đá giải hạng nhất), mà còn cho thấy tình yêu bóng đá mãnh liệt, với nhiều việc làm ý nghĩa cho cộng đồng như viết thư biểu dương và thưởng Hồ Tuấn Tài của SLNA, với hành động sau khi ghi bàn anh đã bày tỏ tình cảm về người mẹ đã tần tảo, hy sinh cho mình thành tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.