Vĩnh Long viết tiếp lịch sử tại U.21 Báo Thanh Niên 2013

01/10/2013 18:08 GMT+7

(TNO) Ở lượt cuối bảng B vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2013 - Cúp Bia Sài Gòn diễn ra chiều nay, tân binh Vĩnh Long tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Viettel với tỷ số 2-1 và cùng với Sông Lam Nghệ An (SLNA), đội đã hòa với SHB.Đà Nẵng 1-1, giành quyền vào bán kết.

(TNO) Ở lượt cuối bảng B vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2013 - Cúp Bia Sài Gòn diễn ra chiều nay, tân binh Vĩnh Long tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Viettel với tỷ số 2-1 và cùng với Sông Lam Nghệ An (SLNA), đội đã hòa với SHB.Đà Nẵng 1-1, giành quyền vào bán kết.

>> U.21 Vĩnh Long gây 'địa chấn' tại sân Lạch Tray
>> U.21 Hải Phòng và Hà Nội T&T giành quyền vào bán kết
>> U.21 SLNA thắng tưng bừng trận ra quân

 
U.21 Vĩnh Long (áo vàng) chính là hiện tượng của vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng), các cầu thủ Viettel dàn thế trận tấn công từ đầu nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên những pha tấn công đa dạng của học trò HLV Đặng Phương Nam vẫn không mang lại hiệu quả cao.

Bảng xếp hạng bảng B

1/Vĩnh Long (6 điểm, hiệu số 4/5), 2/SLNA (5 điểm, hiệu số 4/1), 3/SHB.Đà Nẵng (2 điểm, 4/5), 4/Viettel (2 điểm, hiệu số 3/4).

Trong khi đó, chủ động chơi phòng ngự chiều sâu nhằm tìm kiếm ít nhất trận hòa, Vĩnh Long chỉ cắm mỗi tiền đạo Nguyễn Anh Tú. Không những phòng thủ hiệu quả, các cầu thủ Vĩnh Long còn cực kỳ nguy hiểm trong những pha tổ chức tấn công nhanh.

Nếu may mắn hơn, Đình Trường đã có bàn thắng mở tỷ số cho Vĩnh Long ở phút 18. Cú sút đẹp mắt của tiền vệ này đưa bóng chạm điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành thủ môn Tất Thành (Viettel) ra ngoài trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, HLV Đặng Phương Nam tăng cường “hỏa lực” trên hàng công khi tung Lê Văn Chung vào sân. Sự điều ngay lập tức mang lại hiệu quả.

Phút 53, Việt Phong lãnh nhiệm vụ đá phạt bên cánh phải khung thành thủ môn Văn Huyền (Vĩnh Long). Cú sút bóng xoáy bằng chân trái của cầu thủ này đưa bóng “lượn” qua hàng thủ của Vĩnh Long lẫn thủ môn Văn Huyền vào lưới giúp Viettel vượt dẫn với tỷ số 1-0.

Chỉ 3 phút sau, Đình Trường cân bằng tỷ số 1-1 cho Vĩnh Long sau pha bắt vô lê đẹp mắt ngay trước vòng 16m50. Cú đẩy bóng giải nguy của thủ môn Tất Thành đưa bóng vào tầm chân của Đình Trường và cầu thủ này không thể làm tốt hơn khi ghi bàn thắng. Đó là một trong những bàn thắn đẹp nhất giải năm nay.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Viettel mải mê tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng để vào bán kết. Thế nhưng không những không ghi được bàn, Viettel còn dính phải đòn phản công. Ngay ở phút 90, Nguyễn Minh Hoàng nhận đường chuyền đẹp mắt của đồng đội đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cũng là kết quả chung cuộc..

Chiến thắng trước Viettel giúp Vĩnh Long giành 6 điểm, chiếm ngôi đầu bảng B bởi ở trận còn lại trên sân Lạch Tray đương kim vô địch SLNA đã thủ hòa 1-1 trước SHB.Đà Nẵng để có 5 điểm, xếp nhì bảng.

 
Đương kim vô địch SLNA (áo vàng) đã thủ hòa 1-1 trước SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Hoàng Hùng

Ngay ở phút 19, SLNA đã vượt lên dẫn 1-0, cầu thủ lập công là Trương Văn Thành. Nỗ lực của SHB.Đà Nẵng chỉ giúp họ có bàn thắng cân bằng 1-1 ở phút 88 do Nguyễn Việt Thắng ghi từ chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ SLNA.

Đối thủ của Vĩnh Long ở bán kết là chủ nhà V.Hải Phòng trong khi trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và SLNA

Hoàng Quỳnh - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.