Vissai Ninh Bình chỉ đặt mục tiêu trụ hạng

26/01/2010 09:23 GMT+7

Dù đã tung tiền tỉ để tăng cường lực lượng hùng mạnh nhưng lãnh đạo đội V.Ninh Bình chỉ đặt chỉ tiêu trụ hạng ở mùa giải 2010.

Việt Thắng (phải) sẽ là chân sút chủ lực của V.Ninh Bình tại V-League 2010 - Ảnh: M.Hoàng

Dù đã tung tiền tỉ để tăng cường lực lượng hùng mạnh nhưng lãnh đạo đội V.Ninh Bình chỉ đặt chỉ tiêu trụ hạng ở mùa giải 2010.

Thật bất ngờ khi lãnh đạo The Vissai Ninh Bình (V.NB) chỉ đưa ra mục tiêu trụ lại V-League 2010 trong buổi lễ xuất quân. Bởi sau khi đã chi vài chục tỉ đồng chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, người ta tin rằng tham vọng thực sự của bầu Trường đặt vào mùa giải này không thể “đơn giản” như những gì ông tuyên bố.

Thực lực đáng gờm

Mới “chân ướt chân ráo” bước lên sân chơi chuyên nghiệp, nhưng V.NB chắc chắn không phải là đối tượng dễ dàng bị bắt nạt. Nhìn vào những tinh binh mà đại diện cố đô Hoa Lư đang sở hữu bây giờ, nhiều đội bóng đã xếp V.NB vào “chiếu trên”, thậm chí đủ thực lực tham gia vào cuộc đua giành ngôi vô địch.

Năm 2009, nhờ chiêu mộ được GĐĐH Trần Tiến Đại, bầu Trường đã kéo về được Sỹ Mạnh, Ngọc Hùng, Tiến Thành, Hoàng La, Hoàng Max, Mbabazi, Junior... Đến giai đoạn chuẩn bị của mùa giải này, Hoàng Max, Ngọc Hùng đều đã ra đi. Nhưng khoảng trống của họ đã được lấp đầy bằng những cái tên “hàng khủng” cỡ Như Thành, Việt Thắng, Ngọc Lung, Gustavo, Rafael...

Những ngôi sao mới đổ bộ khiến bầu Trường phải tiêu tốn nhiều tỉ. Nhưng đổi lại, V.NB hiện giờ sở hữu một tập hợp nhiều tuyển thủ quốc gia, Olympic đến mức có thể so sánh cả với SHB.ĐN, T&T Hà Nội, B.BD hay bất kỳ đại gia nào. Chưa hết, với việc cả Das Silva và Dio đã được nhập quốc tịch (dưới cái tên Lê Hoàng Trần Xi và Hoàng Vissai), V.NB hoàn toàn có thể bắt đầu một trận đấu tại V-League mùa này với 6 “Tây” chất lượng cao trong đội hình. Một thông số “khủng khiếp” và đủ sức đe dọa bất kỳ đối thủ nào trên con đường thực hiện mục tiêu... trụ hạng mà bầu Trường vừa tuyên bố.

Vấn đề của Ninh Bình

9 tỉ đồng mua Việt Thắng và gần bằng mức đó “rước” Như Thành như là minh chứng không thể chối cãi cho tham vọng lớn lao ấy. Nhưng để cụ thể hóa điều đó, V.NB cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Nổi bật trong đó, trước hết chính là nền tảng không hề vững chắc của họ.

Ba năm bầu Trường nhảy vào làm bóng đá là ba năm người ta chứng kiến V.NB biến thành “chợ cầu thủ”. Những cầu thủ tiếng tăm có, vô danh có cứ lũ lượt kéo về cố đô Hoa Lư rồi “lặn” mất tăm. Bởi thế, dù được bổ sung thêm nhiều ngôi sao mùa giải này, nhưng V.NB vẫn không đảm bảo được chiều sâu và tính kế thừa. Những cái tên nổi tiếng được lắp ghép vội vàng, cũng sẽ cần thời gian để hiểu nhau và không dễ phát huy được toàn bộ sức mạnh của họ ngay lập tức.

Bầu Trường chưa bao giờ có đủ đức tính kiên nhẫn để chờ đợi. Cách làm bóng đá “thành công tức khắc” từng khiến ông sa thải HLV Đoàn Minh Xương đầu mùa giải 2009 và đưa Văn Sỹ lên. Đầu mùa này, Văn Sỹ đã mất ghế và HLV Tavares về nắm quyền được một tháng cũng bị nock-out nốt. Người ta đang lo, một HLV chuyên về “lý thuyết” như Robert Lim, liệu có trụ nổi trong môi trường làm việc khắc nghiệt như V.NB. Thậm chí, nếu đội bóng cố đô khởi động V-League 2010 chỉ bằng vài trận thua, mọi chuyện đều có thể xảy ra...

Nói như vậy để thấy rằng, khả năng cạnh tranh của V.NB ở mùa giải này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tư duy làm bóng đá của chính họ. Hãy cứ chờ xem.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.