VN chung bảng B với các đội mạnh

07/10/2010 23:30 GMT+7

Hôm qua 7.10, tại Quảng Châu, Trung Quốc đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 16. Đội tuyển Olympic VN nằm chung bảng B với các đội: Iran, Bahrain và Turkmenistan.

Hôm qua 7.10, tại Quảng Châu, Trung Quốc đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 16. Đội tuyển Olympic VN nằm chung bảng B với các đội: Iran, Bahrain và Turkmenistan.

So với cả 3 đối thủ, Olympic VN rõ ràng bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, nhận định về cơ hội của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn vẫn tỏ ra rất tự tin. Ông Tuấn cho biết: "Trong thời gian gần đây, bóng đá trẻ VN đạt được nhiều thành tích tốt. Các cầu thủ trẻ cũng tiến bộ hơn rất nhiều. Hơn nữa, VN vốn dĩ có duyên mỗi khi gặp các đối thủ đến từ Tây Á, nên theo tôi, chúng ta vẫn có hy vọng tạo nên bất ngờ. Đây cũng là dịp cọ xát tốt cho các cầu thủ trong độ tuổi dự SEA Games 26 ở Indonesia vào năm sau".

HLV Phan Thanh Hùng lại tỏ ra cẩn trọng: "Xét về thực lực, Iran mạnh hơn hẳn VN, còn Bahrain và Turkmenistan cũng được đánh giá cao hơn. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng khi đã vào cuộc chơi, chúng ta sẽ thi đấu với khả năng và quyết tâm cao nhất".

So với VN, Thái Lan rơi vào bảng nhẹ hơn. Ngoài đương kim á quân Iraq, hai đội còn lại là Maldives và Oman đều được cho là vừa tầm.

Theo thể thức thi đấu ở ASIAD 16, 24 đội bóng tham dự sẽ được chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Ở môn bóng đá nữ, tuyển VN nằm ở bảng A cùng với 3 đội: Trung Quốc, Hàn Quốc và Jordan. Bảng B gồm: CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Thái Lan. Trong đó, CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản là đương kim vô địch và á quân ASIAD 15.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 16 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 25.11. Bóng đá nữ tranh tài từ 14 - 23.11.

Kết quả bốc thăm

Bóng đá nam:

Bảng A: Trung Quốc, Malaysia, Kyrgyzstan, Nhật Bản

Bảng B: Iran, Việt Nam, Bahrain, Turkmenistan

Bảng C: Hàn Quốc, Palestine, Jordan, CHDCND Triều Tiên

Bảng D: Qatar, Kuwait, Ấn Độ, Singapore

Bảng E: Uzbekistan, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Hồng Kông, Bangladesh

Bảng F: Thái Lan, Maldives, Oman, Pakistan

Bóng đá nữ:

Bảng A: Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Jordan

Bảng B: CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Thái Lan

L.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.