VN có thể đăng cai SEA Games 2017

02/10/2010 00:03 GMT+7

Đó là tin mà ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN vừa cho biết sau khi trở về từ phiên họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) tại Jakarta, Indonesia. SEAGF đã thống nhất lại kế hoạch: Sau SEA Games 26 ở Indonesia, đến Myanmar là chủ nhà SEA Games 27 (năm 2013), và dự kiến Singapore đăng cai SEA Games 28 (năm 2015) (đáng lẽ Campuchia tổ chức nhưng do quốc gia này chưa sẵn sàng nên được chuyển giao).

Đó là tin mà ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN vừa cho biết sau khi trở về từ phiên họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) tại Jakarta, Indonesia.  SEAGF đã thống nhất lại kế hoạch: Sau SEA Games 26 ở Indonesia, đến Myanmar là chủ nhà SEA Games 27 (năm 2013), và dự kiến Singapore đăng cai SEA Games 28 (năm 2015) (đáng lẽ Campuchia tổ chức nhưng do quốc gia này chưa sẵn sàng nên được chuyển giao).

SEA Games 29 vào năm 2017, theo lịch trình sẽ được đăng cai tại Brunei hoặc Malaysia, nhưng Brunei chưa lên tiếng, còn Malaysia lại mong muốn tổ chức SEA Games 30. Trong bối cảnh này, VN sẵn sàng trở thành nước chủ nhà của SEA Games 29. Ông Giang khẳng định: “VN hoàn toàn có đủ khả năng đăng cai SEA Games 29 sau khi đã tổ chức thành công SEA Games 22 và Asian Indoor Games 3. Nếu được SEAGF đồng ý, TP.HCM sẽ là sự lựa chọn hợp lý”.

Ông Giang nói: “Nếu VN giành được quyền đăng cai SEA Games 29 thì tất nhiên, vovinam sẽ có mặt trong chương trình thi đấu. Ngoài ra trước đây, nước chủ nhà SEA Games chỉ được lấy 8 môn từ nhóm môn thể thao đặc thù trong khu vực (chưa được Olympic hoặc ASIAD công nhận) nhưng theo luật mới, nước chủ nhà sẽ lấy tối đa 12 môn”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.