VN đoạt ngôi đầu bảng A

18/10/2012 05:48 GMT+7

U.21 Báo Thanh Niên VN đoạt ngôi đầu bảng A sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan. Malaysia thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-2 trước Sydney (Úc) để xếp nhất bảng B.

U.21 Báo Thanh Niên VN đoạt ngôi đầu bảng A sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan. Malaysia thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-2 trước Sydney (Úc) để xếp nhất bảng B.

Đã chắc suất vào bán kết, nên BHL U.21 VN thay đổi đến nửa đội hình trong trận gặp Thái Lan. Các cầu thủ dự bị ở trận trước như Hữu Khôi, Vũ Minh Tuấn, Hải Huy, Tiến Duy, Võ Út Cường được tung ra sân ngay từ đầu. Dù đội hình có sự xáo trộn lớn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội, bởi các cầu thủ ở “đội hình hai” không hề kém tài so với các vị trí chính thức.

Xem các cầu thủ thi đấu, có thể thấy trong tay HLV Đinh Văn Dũng có 21 cầu thủ chất lượng đồng đều. Những tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ là tương lai rất gần của bóng đá VN, bởi tất cả đều thể hiện khả năng vượt trội trước các cầu thủ Thái Lan. Sự cổ vũ của hơn 10.000 khán giả phố núi Pleiku càng giúp VN chơi tốt từ đầu đến cuối trận. Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, Thái Lan chủ động lùi sâu đội hình để thiết lập hàng rào phòng ngự. Thế nhưng Thái Lan không thể giữ sạch mành lưới trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau những pha công thành liên tục, VN đã có bàn mở tỷ số ngay phút cuối cùng hiệp 1. Từ pha phối hợp đá phạt, Đình Bảo tung cú sút chéo góc mở tỷ số trận đấu. Bước sang hiệp 2, Thái Lan rất nỗ lực tấn công, nhưng do lực bất tòng tâm nên họ không thể tạo nên sức ép trước khung thành VN. Áp lực mà VN tạo ra khiến hàng thủ Thái Lan bị sức ép liên tục, dẫn đến việc hậu vệ Pinphong để bóng chạm tay trong vòng 16 m 50 giúp Hoàng Thịnh ấn định tỷ số 2-0 cho VN từ chấm 11 m.

 Khán giả phố núi Pleiku mãn nhãn với những trận cầu hấp dẫn
Khán giả phố núi Pleiku mãn nhãn với những trận cầu hấp dẫn - Ảnh: Khả Hòa

Như vậy, VN sẽ gặp Sydney ở trận bán kết 2 lúc 18 giờ ngày 19.10. Trận bán kết 1 sẽ là cuộc đối đầu giữa Malaysia và Thái Lan lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Malaysia khẳng định ưu thế

Trước trận đấu cuối bảng B hôm qua, cả 2 đội đã chắc suất vào bán kết bởi đều giành chiến thắng trước Lào. Dẫu vậy, trận đấu không diễn ra như “thủ tục” bởi 2 đội còn mục tiêu giành chiến thắng để “né” đội chủ nhà VN ở bán kết.

HLV 2 đội có một số điều chỉnh ở đội hình xuất phát, đặc biệt thủ môn chính của 2 đội ở trận đấu trước đều được cất trên ghế dự bị. Malaysia tiếp tục thể hiện sức mạnh khi thi đấu lấn lướt trước các cầu thủ trẻ Sydney vốn non kinh nghiệm. Bàn thắng sớm đến với Malaysia ở phút thứ 6 khi Ibrahim Syahrul tận dụng thành công đường chuyền của đồng đội, sút tung lưới thủ thành Bouzanis (20, Sydney). Sự năng động trên hàng công giúp Syahrul tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng giúp Malaysia vượt dẫn 2-0 ở phút 18.

 
Với chiến thắng của U.21 Báo Thanh Niên VN, LĐBĐ VN đã thưởng cho đội 100 triệu đồng. Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty tư vấn thiết kế DP, thưởng 30 triệu đồng.

Lối đá rắn của các cầu thủ Sydney khiến họ lãnh hậu quả bằng chiếc thẻ đỏ vào cuối hiệp 1 khi Roberto Speranza (4, Sydney) phạm lỗi với tiền đạo đội Malaysia. Lợi thế hơn người tiếp tục giúp các cầu thủ Malaysia chơi lấn lướt ở hiệp 2 và điều tất yếu xảy ra ở phút 75 khi Bakri (19) sút tung lưới thủ thành Bouzanis giúp Malaysia dẫn trước 3-0.

Quá chủ quan vì thắng dễ, các cầu thủ trẻ Malaysia phải trả giá khi Sydney ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong vòng 3 phút do công của Naumoff (11, phút 77), Triantisa (8, phút 80) để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Để thua 2 bàn trong “nháy mắt” khiến các cầu thủ Malaysia phải chấn chỉnh đội hình trong khi Sydney liên tục tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nỗ lực của Sydney tan biến ở phút 85 khi Fazail (7) ghi bàn đẹp mắt giúp Malaysia nâng cách biệt lên 4-2 và giữ nguyên tỷ số đó đến hết trận.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Sarawut Treephan (Thái Lan): Gặp VN bao giờ cũng khó khăn cho đội bóng chúng tôi. Hôm nay BHL thay đổi 5 vị trí trong đội hình so với trận trước nhằm giúp các trụ cột dưỡng sức cho trận bán kết. Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện trên sân.

HLV Đinh Văn Dũng (VN): Dù có một số vị trí thay đổi nhưng các cầu thủ chúng tôi thi đấu tự tin và không kém phần gắn kết. Các cầu thủ thi đấu chưa đạt 100% phong độ, dẫu vậy tôi hài lòng với kết quả này.

Q.A
(ghi)

Quang Huy - Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.