VN - Hàn Quốc (1-1): Tuyệt vời tuổi 19

26/07/2010 20:15 GMT+7

*** U.19 Úc – U.19 Thái Lan: 1-1 (TNO) Bị Hàn Quốc ép trong suốt phần lớn thời gian thi đấu nhưng bức tường phòng ngự mà các học trò của HLV Triệu Quang Hà giăng ra vẫn khá kiên cố. Tuy nhiên, tất cả đều sụp đổ sau cú đá phạt thần sầu của Lee Ki Je ở phút 60.

U.19 VN (trắng) tiếp tục làm người hâm mộ hài lòng - Ảnh: T.L

*** U.19 Úc – U.19 Thái Lan: 1-1

(TNO) Bị Hàn Quốc ép trong suốt phần lớn thời gian thi đấu nhưng bức tường phòng ngự mà các học trò của HLV Triệu Quang Hà giăng ra vẫn khá kiên cố. Tuy nhiên, tất cả đều sụp đổ sau cú đá phạt thần sầu của Lee Ki Je ở phút 60.

Tuyển VN đã chơi rất tốt trong suốt 60 phút đầu tiên khi ngăn chặn rất hiệu quả những pha xuống biên của đối thủ. Hàn Quốc có vóc dáng cao, thể lực mạnh hơn, nhưng những mảng miếng của họ khá đơn giản.

Các mũi tấn công của đội bóng áo đỏ chủ yếu tập trung ở hai cánh với những pha chồng biên có sự dâng cao của các cầu thủ Kyung Jung và Ki Je. Tuy nhiên, với một đội hình được bố trí thấp khi hai hậu vệ biên Thế Nhật và Thái Quang chủ yếu chơi bên phần sân nhà, cùng với sự hỗ trợ của các tiền vệ cánh Quốc Phương và Thanh Hùng, đội bóng áo trắng đã ngăn chặn rất tốt những miếng đánh của đối phương.

Trong hiệp 1, tuyển VN chỉ tạo được hai cơ hội hiếm hoi từ các cú đá phạt cố định của Quốc Phương và Thanh Hùng. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ nhiều lần uy hiếp khung thành thủ môn Bửu Ngọc bằng các pha ập vào kết thúc của Kyung Jung.

Yếu thế trong tấn công, đầu hiệp 2, HLV Triệu Quang Hà buộc phải thay cả cặp tiền đạo Hữu Khôi - Đình Bảo bằng Văn Thạnh - Tấn Tài. Và nếu trong tình huống căng ngang của Quốc Phương ở phút 57, Tấn Tài nhanh chân hơn trong pha ập vào thì cơ hội đã đến với tuyển VN.


Thể hình thấp bé nhưng Quốc Phương (trắng) vẫn là mũi nhọn lợi hại khuấy đảo hàng thủ cao to của U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Bạch Dương

Tuy nhiên, chỉ một phút mất tập trung sau đó, hàng thủ ba chiếc áo trắng lại vụng về phạm lỗi ngay trước vạch 16m50. Cú đá phạt siêu hạng sau đó của Lee Ki Je đã xé toang mành lưới của Bửu Ngọc mang về lợi thế dẫn trước cho Hàn Quốc.

Thua nhưng không nản, tuyển VN đẩy cao đội hình trong những phút còn lại và với những pha chơi bóng xuất thần của Quốc Phương và Tấn Tài, lẽ ra VN đã có thể giành lại một điểm.

Cú sút phạt cực căng và hiểm của Quốc Phương ở phút 72 nếu không có sự xuất sắc thủ thành Hyeon Woo đã có thể trở thành bàn thắng. Sau đó một phút, chính Hyoen Woo lại ngăn cản niềm vui vỡ òa của gần 3.000 khán giả trên sân Thống Nhất khi bay người đẩy bóng cứu thua từ cú đánh đầu sát khung thành của Thanh Hùng…

Những tưởng cơ hội đã khép lại với các học trò HLV Triệu Quang Hà khi trọng tài đã giơ bảng bù giờ. Thế nhưng sự quả cảm và tự tin của các chàng trai áo trắng đã làm rộn rã sân Thống Nhất.

Cú lật cánh hoàn hảo của Tấn Tài đã được Văn Thạnh tận dụng tuyệt vời để lắc đầu đưa bóng vào lưới, đem về trận hòa 1-1 đầy xứng đáng cho U.19 VN.


Lớp cầu thủ trẻ VN (trắng) đang dần có những kết quả khả quan trước những ông lớn của bóng đá châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Trận hòa 1-1 trước Hàn Quốc đã giúp tuyển VN không cho đối phương đòi lại món nợ tại vòng loại U.19 châu Á vừa qua. Với kết quả này, tuyển VN đang có cùng 2 điểm với Thái Lan và hoàn toàn tự tin trong trận đấu cuối gặp tuyển Úc để giành quyền vào chung kết.

Mặc dù chỉ là một trận hòa nhưng sự tự tin và mạnh mẽ vẫn tiếp tục được các học trò HLV Triệu Quang Hà thể hiện và họ xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi của các khán giả trên sân.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.