VN khác bảng với Thái Lan

16/09/2010 00:41 GMT+7

"Tôi đã thót tim khi hai lá thăm cuối được xướng lên. Rõ ràng, VN nằm ở bảng B thuận lợi hơn rất nhiều vì chúng ta sẽ không phải gặp những đối thủ quá mạnh như Thái Lan, Malaysia và Indonesia", HLV Calisto phấn khởi trả lời phỏng vấn Thanh Niên vào chiều qua.

Quang Hải (13) từng ghi bàn vào lưới Singapore ở AFF Cup 2008 - Ảnh: Bạch Dương

"Tôi đã thót tim khi hai lá thăm cuối được xướng lên. Rõ ràng, VN nằm ở bảng B thuận lợi hơn rất nhiều vì chúng ta sẽ không phải gặp những đối thủ quá mạnh như Thái Lan, Malaysia và Indonesia", HLV Calisto phấn khởi trả lời phỏng vấn Thanh Niên vào chiều qua.

* Ông thấy nhẹ nhõm vì "chỉ" gặp Singapore, Myanmar và đội nhì vòng sơ loại?

- Nếu cho bạn chọn bảng, thì bạn chọn bảng A hay B? Bảng B rõ ràng là nhẹ hơn chứ! Nhưng tất nhiên, như tôi từng nói, không tôn trọng đối thủ là tự sát. Nếu năm 2008 chỉ có 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch thì năm nay lên tới 5 ứng viên. Singapore tiến bộ không ngừng. Còn Myanmar, tôi đã từng gặp họ tại Tiger Cup 2002 khi lần đầu dẫn dắt đội tuyển VN. Trình độ của họ cũng nâng lên đáng kể. Riêng đối thủ cuối cùng chưa lộ diện. Về lý thuyết, đội nhì vòng sơ loại (diễn ra tại Lào vào tháng 10 với 4 đội: Lào, Đông Timor, Philippines, Campuchia - PV) sẽ kém hơn đội đứng nhất. Nghĩa là, VN vừa gặp nhiều thuận lợi nhưng khó khăn cũng không ít.

* Nếu lọt vào trận chung kết, ông có thích gặp lại Thái Lan hay là một đối thủ khác?

AFF Cup thi đấu giống Champions League

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết AFF đã điều chỉnh điều lệ AFF Cup 2010 nhằm mang lại đột phá cho giải đấu này. Cụ thể từ các trận bán kết, chung kết, lợi thế ghi bàn trên sân khách được tính đến để phân định thắng - thua trong trường hợp tổng tỷ số 2 trận lượt đi và về kết thúc với tỷ số hòa. Thể thức này tương tự cách tính đã phổ biến lâu nay tại UEFA Champions League, giúp cho các đội phải chơi trên sân khách tránh bị thiệt thòi.

- Trong bóng đá, không có gì là không thể. VN sẽ phải cố gắng ngay từ đầu và cố gắng từng trận một để có thể bảo vệ được chức vô địch AFF Cup. Vòng loại mà sơ sẩy thì chẳng còn cơ hội để gặp Thái Lan đâu. Tại World Cup 2010, Tây Ban Nha thua Thụy Sĩ trận đầu tiên nhưng sau đó vẫn vô địch. VN không phải Tây Ban Nha. Do đó, cần phải thắng ngay trận đầu tiên.

* Theo ông, lúc đoạt chức vô địch AFF Cup 2008, vũ khí của đội tuyển VN là gì và hiện tại, vũ khí đó có còn tồn tại?

- Hai năm trước, chúng ta chiến thắng vì biết cách tạo bất ngờ và ngạc nhiên cho các đối thủ. Nhưng năm nay, vũ khí đó không còn nữa vì các đội đã biết VN quá rõ. Vì vậy để đạt được mục tiêu tối thượng là lần thứ 2 đoạt chức vô địch, VN cần phải thực hiện đúng những nguyên tắc sau đây: 1/Tôn trọng chính bản thân mình. 2/Trách nhiệm cao nhất với đất nước. 3/Tôn trọng đối thủ. Phải làm tốt nhất những gì có thể, từ tuân thủ chiến thuật, đoàn kết nội bộ. Phải tập trung cao độ trong mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.