VN muốn thắng Macau với tỷ số cách biệt

28/06/2011 16:09 GMT+7

(TNO) Lúc 15 giờ chiều nay 28.6, tại phòng họp ở sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Macau (diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 29.6).

HLV trưởng tuyển Việt Nam Falko Goetz tại buổi họp báo chiều nay 28.6 - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Lúc 15 giờ chiều nay 28.6, tại phòng họp ở sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Macau (diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 29.6).

Phát biểu tại buổi họp báo, huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Việt Nam (VN) Falko Goetz nói: “Chúng tôi đã làm việc nghiêm túc trong suốt 15 ngày qua để chuẩn bị cho trận đấu này. Đá trên sân nhà, trước đối thủ Macau, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Không chỉ thắng mà chúng tôi còn muốn có một kết quả tốt nhất có thể bởi còn phải thi đấu trận lượt về trên sân khách. Thời gian qua, các cầu thủ của tôi đã tập khá tốt những mảng miếng chiến thuật, nên đây sẽ là thời điểm để họ thể hiện những gì mà mình có được. Tôi hy vọng toàn đội sẽ vận hành tốt đấu pháp của ban huấn luyện để giành chiến thắng. Các cầu thủ của chúng tôi đã sẵn sàng và đang có phong độ tốt nên tôi tin họ sẽ làm hài lòng khán giả”.

Ông Falko Goetz nói rằng ông không lo ngại bất cứ vị trí nào trên sân, bởi các cầu thủ của ông là một khối thống nhất, nếu toàn đội thể hiện đúng phong độ, áp dụng tốt sơ đồ chiến thuật thì không có vấn đề gì đáng ngại.

Mặc dù đã xem đội tuyển Macau tập luyện vào sáng nay nhưng vị thuyền trưởng của tuyển VN từ chối đưa ra nhận xét về đối thủ. Ông Falko Goetz liên tục nhắc đi nhắc lại rằng, điều quan trọng không phải là đối thủ mà quan trọng nhất là các cầu thủ VN thể hiện được mình trong trận đấu được người hâm mộ VN chờ đợi.

Về phần mình, HLV trưởng tuyển Macau Leung Sui Wing nói: “Thời tiết ở TP.HCM mát mẻ, rất dễ chịu chứ không quá nóng như lo ngại của chúng tôi trước khi qua đây. Với thời tiết này, chúng tôi tin cả hai đội đều sẽ chơi tốt để cống hiến một trận cầu hay cho khán giả. Dĩ nhiên, Macau hay VN đều muốn chiến thắng ở trận đấu này và tôi hy vọng cầu thủ tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất để đạt kết quả khả quan. Chúng tôi biết cầu thủ của mình không thể sánh bằng cầu thủ VN, bởi cầu thủ Macau là cầu thủ nghiệp dư, đội tuyển Macau cũng ít thi đấu quốc tế so với tuyển VN, vì thế VN có nhiều lợi thế hơn ở trận cầu này. Ở trận đấu với VN, các cầu thủ nhập tịch Macau sẽ là những trụ cột chính, đây sẽ là những nhân tố quan trọng để giúp toàn đội chơi tốt”.

 
HLV trưởng tuyển Macau, Leung Sui Wing - Ảnh: Bạch Dương

Nhận xét về đối thủ VN, ông Leung Sui Wing nói: “Tôi không biết nhiều về bội tuyển VN hiện tại, tuy nhiên bóng đá VN đã có nhiều tiến bộ đáng kể trong thời gian qua. Nếu chúng tôi chơi tốt ở trận lượt đi thì sẽ có thêm hy vọng ở trận lượt về trên sân nhà vào ngày 3.7 tới”.

 

Các tuyển thủ Macau tập luyện trên sân vận động Thống Nhất sáng ngày 28.6 - Ảnh: Bạch Dương

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.