“VN sẽ chơi tốt tại vòng loại Asian Cup”

24/01/2013 03:20 GMT+7

Trong lễ công bố chính thức ngày hôm qua, quyền huấn luyện viên trưởng Hoàng Văn Phúc cam kết đội tuyển VN sẽ thi đấu không tồi tại 2 trận vòng loại Asian Cup còn lãnh đạo VFF cam kết sẽ thưởng nhưng không tiết lộ công khai.

Trong lễ công bố chính thức ngày hôm qua, quyền huấn luyện viên trưởng Hoàng Văn Phúc cam kết đội tuyển VN sẽ thi đấu không tồi tại 2 trận vòng loại Asian Cup còn lãnh đạo VFF cam kết sẽ thưởng nhưng không tiết lộ công khai. 

PV Báo Thanh Niên hỏi: “Ông có cảm thấy... hoảng không trước sự ra mắt long trọng mà VFF dành cho mình cùng các cộng sự cũng như trước sự săn đón của báo giới?”. Ông Phúc trả lời: “Cảm ơn vì câu hỏi hay. Tôi không hoảng đâu! Ngược lại, tôi cảm thấy rất tự tin vì đã từng thành công ít nhiều với các đội tuyển trẻ quốc gia. Tôi tin đội tuyển sẽ đạt kết quả tốt nhất ở hai trận đấu với UAE và Hồng Kông. Asian Cup 2015 là sân chơi lớn và có ý nghĩa với bóng đá VN nên tôi cùng VFF đã lựa chọn bộ khung cho đội hình chính là những cựu binh thể hiện phong độ xuất sắc tại AFF Cup 2012 và nhiều gương mặt triển vọng đã thể hiện được tài năng trong màu áo đội U.22 quốc gia. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ ở Asian Cup mà còn hướng tới SEA Games 27 vào cuối năm. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF đã tin tưởng giao chiếc ghế nóng cho tôi. Đội tuyển VN hứa sẽ đoàn kết thành một khối, xây dựng lối chơi khoa học, đẹp và hiệu quả".

 “VN sẽ chơi tốt tại vòng loại Asian Cup”
Cầu thủ Mạc Hồng Quân và quyền HLV trưởng Hoàng Văn Phúc - Ảnh: Ngô Nguyễn - Minh Sang

Ông Phúc cũng nhấn mạnh: “Các cầu thủ VN có ưu điểm kỹ thuật tốt, khéo léo nhưng nhược điểm là thể hình thấp, nhỏ. Vì thế tôi tôn thờ triết lý bóng đá với lối chơi nhỏ, kiểm soát bóng tốt như đội tuyển Tây Ban Nha và tùy theo từng đối thủ để đưa ra lối đá thích hợp nhất. Ví dụ, đội tuyển UAE sở hữu những cầu thủ cao to, mạnh mẽ về thể chất, họ lại vừa đoạt chức vô địch vùng Vịnh. Để đối đầu với đội mạnh như vậy, VN sẽ chơi phản công, cố gắng chặt chẽ từ khu trung tuyến, chống bóng bổng từ xa và tránh những quả tạt bóng từ giữa sân”.

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân gần như chắc suất ở đội hình chính, bởi qua lời ông Phúc: “Đội tuyển đang thiếu những cầu thủ cao to, có chất lượng, nhất là ở hai vị trí trung phong và trung vệ nên sự có mặt của Quân là rất cần thiết. Quân cũng đã để lại nhiều ấn tượng  khi đá cho U.22 VN nên tôi tin cậu ta sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình. Tôi cũng hy vọng được triệu tập bổ sung thêm một cầu thủ Việt kiều khác là Michal Nguyễn nếu ở đợt thử việc lần này, Nguyễn đáp ứng được yêu cầu. Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở đón nhận các nhân tài, vì thế nhân sự sẽ còn có nhiều thay đổi”.

18 giờ cùng ngày, đội tuyển đã tập trung tại khách sạn La Thành, Hà Nội và đã bầu Tấn Tài làm đội trưởng, thủ môn Thanh Bình làm đội phó. Về nước đã mấy ngày nhưng hôm qua, Mạc Hồng Quân mới mở lòng với báo chí: “Sở trường của tôi là tiền vệ tấn công nhưng nếu HLV trưởng giao vị trí trung phong cắm, tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành. Lần tập trung cho tuyển U.22, tôi còn bị trạng thái hồi hộp nhưng đợt này, cảm giác ấy đã không còn nhiều. Tôi nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể thích ứng được môi trường đội tuyển - với những đồng đội hầu hết thuộc trang lứa với tôi. Tôi sẽ không bỡ ngỡ bởi dù sao tôi cũng đã trải nghiệm được thế nào là bóng đá Việt”.

Trở lại lễ ra mắt, Báo Thanh Niên đã hỏi: "VFF có treo thưởng cho đội tuyển tại Asian Cup không?”, ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF nói: "VFF có treo thưởng nhưng không tiết lộ công khai bởi sẽ gây phản cảm. Chúng tôi chỉ tuyên bố cho cầu thủ biết. Chắc chắn đội tuyển sẽ được nhận phần thưởng xứng đáng nếu có lối đá đẹp, thể hiện được quyết tâm cao". Ông Trung cũng cho hay dù chỉ 2 trận nhưng ông Phúc cũng nhận được chế độ đãi ngộ xứng đáng.

Lan Phương - Minh Sang

>> VFF công bố danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2015
>> HLV nội sẽ dẫn dắt tuyển VN tại Asian Cup
>> HLV nội tạm thời dẫn dắt tuyển VN tại vòng loại Asian Cup?
>> Việt Nam chung bảng với Uzbekistan và UAE tại vòng loại Asian Cup 2015
>> Trần Tuấn Quỳnh được chọn dự Asian Cup 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.