VN tổ chức vòng play-off Olympic

28/01/2012 00:22 GMT+7

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), VN sẽ là địa điểm tổ chức vòng play-off Olympic 2012 khu vực châu Á. Ban đầu Malaysia nhận đăng cai nhưng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc nâng cấp sân Bukit Jalil nên AFC đã chọn VN.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), VN sẽ là địa điểm tổ chức vòng play-off  Olympic 2012 khu vực châu Á. Ban đầu Malaysia nhận đăng cai nhưng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc nâng cấp sân Bukit Jalil nên AFC đã chọn VN.

Theo kế hoạch, 3 đội xếp thứ nhì của 3 bảng đang thi đấu vòng loại thứ 3 khu vực châu Á sẽ thi đấu 3 trận vào ngày 25, 27 và 29.3, dự kiến tại sân Mỹ Đình để chọn ra đội đứng đầu thi đấu với đội xếp thứ tư khu vực châu Phi là Senegal tại Anh vào ngày 12.4 để chọn đội thắng vào VCK.

Hiện tại, vòng loại thứ 3 Olympic khu vực châu Á đã tranh được 3 lượt, sẽ còn 3 lượt đấu trong tháng 2 và đến ngày 14.3 sẽ kết thúc. Ở bảng A, Hàn Quốc đang dẫn đầu với 7 điểm, xếp nhì là Oman và Qatar cùng 4 điểm. Ở bảng B, 3 đội Uzbekistan (5 điểm), Iraq (4 điểm) và Úc (3 điểm) đang tranh chấp nhau. Còn ở bảng C, Nhật Bản dẫn đầu với 9 điểm, xếp sau là Syria (6 điểm) và Bahrain (3 điểm). Đương kim vô địch SEA Games Malaysia là đội bóng Đông Nam Á duy nhất có mặt ở vòng 3 nhưng hiện đã thua 3 trận coi như bị loại, còn Saudi Arabia, đội đã loại VN trước đó đang xếp cuối bảng A với 1 điểm cũng gần như không có hy vọng tranh vé đi London.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.