V.Ninh Bình chuẩn bị kiện Kalu Uche lên FIFA để đòi tiền

02/04/2012 13:45 GMT+7

(TNO) Trong bối cảnh tuyển thủ Nigeria Kalu Uche đang thi đấu bùng nổ ở La Liga (Tây Ban Nha), lãnh đạo đội V.Ninh Bình cho biết đội này đang hoàn tất hồ sơ kiện lên FIFA, để đòi khoản tiền lót tay mà cầu thủ này và người đại diện đã nhận hồi mùa giải 2011.

(TNO) Trong bối cảnh tuyển thủ Nigeria Kalu Uche đang thi đấu bùng nổ ở La Liga (Tây Ban Nha), lãnh đạo đội V.Ninh Bình cho biết đội này đang hoàn tất hồ sơ kiện lên FIFA, để đòi khoản tiền lót tay mà cầu thủ này và người đại diện đã nhận hồi mùa giải 2011.

>> SHB.Đà Nẵng thắng đậm V.Ninh Bình
>> Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày
>> Hà Nội T&T "suýt chết" ở Ninh Bình

 
Kalu Uche (trái) trong màu áo tuyển Nigeria tại vòng chung kết World Cup 2010 - Ảnh: Reuters

Cách đây một năm, làng bóng đá Việt Nam xôn xao tin V.Ninh Bình sẵn sàng chi ra 3,5 triệu euro (gần 100 tỉ đồng Việt Nam) để "săn" chữ ký của tiền đạo Kalu Uche. Tuyển thủ Nigieria này từng thi đấu chói sáng tại World Cup 2010. Anh cũng từng đầu quân cho các CLB tên tuổi ở châu Âu như Wisla Krakow (Ba Lan), Bordeaux (Pháp) hay Almeria (Tây Ba Nha).

Sau khi Almeria rớt khỏi La Liga vào mùa giải 2010-2011, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bất ngờ mời được Uche về Sông Lam Nghệ An thử việc. Nhưng V.Ninh Bình bất ngờ nhảy vào cuộc để mời chân sút gốc Phi này sang cố đô Hoa Lư, với khoản tiền dự đoán lớn gấp đôi đội chủ sân Vinh định bỏ ra.

Bức xúc vì bị đội bóng hàng xóm cướp món hàng ngay trong tầm mắt, ban lãnh đạo đội bóng sông Lam đã quyết định ra "đòn độc", khi yêu cầu CLB chủ quản Enyimba (Nigeria) của Uche không cấp giấy chuyển nhượng quốc tế ITC cho cầu thủ này và người đại diện.

Kết quả, đội bóng đất Hoa Lư không thể sở hữu chân sút 28 tuổi mà họ từng kỳ vọng ở mùa giải năm ấy. Còn với Uche, sau thời gian cho mượn tại Thụy Sỹ đã chính thức đầu quân cho đội bóng ở thành Barcelona là Espanyol thời hạn đến năm 2013.

 
Kalu Uche trong màu áo CLB Espanyol - Ảnh: Reuters

Khi chứng kiến Uche thi đấu ấn tượng trong màu áo đội bóng Neuchatel Xamax (Thụy Sỹ) rồi bùng nổ tại La Liga cùng Espanyol, HLV Nguyễn Văn Sỹ lẫn ban lãnh đạo đội V.Ninh Bình không thể không tiếc nuối.

Giám đốc điều hành Phạm Văn Lệ thổ lộ: "Uche và người đại diện Jose Rodriguez Baster (thuộc công ty Promoesport BCN, Barcelona, Tây Ban Nha) đã nhận một khoản tiền lót tay không nhỏ của chúng tôi. Nếu Uche ký hợp đồng và ở lại, V.Ninh Bình không nói gì về việc này. Nhưng khi hợp đồng không hoàn tất, Uche phải có trách nhiệm hoàn lại số tiền trên cho chúng tôi.

Hiện tại, CLB đã gần hoàn tất hồ sơ để gửi lên FIFA đòi Uche bồi hoàn số tiền. Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ việc Uche từng ký nhận tiền CLB. Nếu Uche không trả, V.Ninh Bình sẽ tác động để cầu thủ này không thể thi đấu được ở các giải quốc tế trong thời gian tới".

Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.