V.Ninh Bình: Khổ riết rồi cũng quen...

29/07/2014 16:26 GMT+7

(TNO) Quân số cũng hòm hòm ổn định, chương trình tập thì đã được thống nhất từ tận khi... đội giải tán, thậm chí chuyện tiền bạc cũng nhẹ bớt sau đợt giải ngân vừa rồi, với HLV Văn Sỹ lúc này, V.Ninh Bình tìm đội cọ xát mới là bài toán nan giải.

(TNO) Quân số cũng hòm hòm ổn định, chương trình tập thì đã được thống nhất từ tận khi... đội giải tán, thậm chí chuyện tiền bạc cũng nhẹ bớt sau đợt giải ngân vừa rồi, với HLV Văn Sỹ lúc này, V.Ninh Bình tìm đội cọ xát mới là bài toán nan giải.

>> V.Ninh Bình triệu tập lại Văn Quyến cho AFC Cup 2014
>> Vụ đánh bạc tại CLB Ninh Bình: Văn Quyến chính thức được giải oan
>> Hà Nội T&T và Vissai Ninh Bình thuận lợi ở tứ kết AFC Cup

 
Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ tập trung thi đấu ở AFC Cup - Ảnh: Minh Tú

HLV Văn Sỹ và tập thể 20 cầu thủ V.Ninh Bình đang lẳng lặng những bước chuẩn bị để viết tiếp những chương mới cho một trong những cuộc phiêu lưu kỳ lạ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam cũng như châu lục.

Đội bóng tập luyện trong điều kiện khá khó khăn khi CLB vẫn nợ lương từ tận tháng 3. Tuy nhiên, 300 triệu tiền thưởng từ VFF và VPF vừa được giải ngân đã làm dịu đi phần nào sự căng thẳng khi mỗi cầu thủ cũng có được tầm 10 triệu đồng để trang trải.

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, tinh thần của đội bóng vẫn khá ổn định khi mọi người cũng dần quen với cảm giác kỳ lạ sau vụ án tiêu cực của các đồng đội. Điều ông lo lắng nhất lúc này chính là việc các học trò quá thiếu thực tiễn thi đấu.

Tiền bạc đằng nào cũng chậm mãi rồi, khổ cũng quen nhà báo ơi.

Cơ hội đã mở ra trước mắt, bọn em đều xác định đây là cơ hội tốt để giới thiệu bản thân nên đều cố gắng.

Đã vào đến đây rồi, là cứ chiến đấu hết sức thôi. Biết đâu lại có huy chương mới "chết dở", đúng không anh

Một cầu thủ V.Ninh Bình
Ông chia sẻ: “Cả đội tập ngắn ngày đá xong vòng knock-out lại nghỉ dài hạn, nay tập trung lại thực tế có chút khó khăn nhưng dần cũng quen rồi.

Tôi tin tưởng về mặt tinh thần tất cả anh em đều rất cố gắng và quyết tâm bởi AFC Cup là sân chơi lớn, nơi trong đời mỗi cầu thủ không phải ai cũng có cơ hội được tham dự, chưa kể là cơ hội để giới thiệu bản thân cho những bước đi sau này.

Điều tôi lo lắng nhất lúc này là việc đội nghỉ quá lâu khiến anh em mất thực tiễn thi đấu. Bởi thế tôi đang tìm mọi cách để liên hệ đến các đội để “cáp” trận giao hữu để các em lấy lại cảm giác”.

Ngày 26.7 vừa rồi V.Ninh Bình đã thắng Nam Định 4-1 với các bàn thắng của Danh Ngọc, Abubakar và cú đúp của Uwanaka, nơi tiền vệ đa năng Khánh Lâm đã có một đường kiến thiết khá đẹp mắt.

Dự kiến vào 16 giờ ngày hôm nay họ sẽ có trận đấu giao hữu với đội 1 V.Hải Phòng, xen kẽ một số cầu thủ loại 2.

Cũng theo lời HLV Văn Sỹ, từ nay đến khi thi đấu tại AFC Cup ông sẽ cố gắng liên hệ thi đấu giao hữu thêm vài trận nữa, dù đấy là điều không hề dễ dàng.

Việc tìm đội đá giao hữu nghe dễ nhưng không hề dễ bởi các đội bóng xung quanh đều đang vào giai đoạn nước rút của V-League, nơi tất cả đều muốn bảo toàn lực lượng mạnh nhất cho những cú tăng tốc cuối cùng.

Tuy nhiên, qua kênh quan hệ của mình rất có thể V.Ninh Bình sẽ sớm có thêm trận đá giao hữu khác với Thanh Hóa hoặc Hà Nội T&T.

Dù có quá trình chuẩn bị cho AFC Cup không giống ai, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định ông và các học trò sẽ vượt qua những trở ngại này với mục tiêu vượt qua vòng tứ kết để đặt một chỗ tại bán kết, thậm chí xa hơn.

Trong khi đó, một cầu thủ xin giấu tên chia sẻ: “Tiền bạc đằng nào cũng chậm mãi rồi, khổ cũng quen nhà báo ơi.

Cơ hội đã mở ra trước mắt, bọn em đều xác định đây là cơ hội tốt để giới thiệu bản thân nên đều cố gắng. Đã vào đến đây rồi, là cứ chiến đấu hết sức thôi. Biết đâu lại có huy chương mới "chết dở", đúng không anh!”.

Được biết, V.Ninh Bình sẽ tiếp câu lạc bộ Kitchee (Hồng Kông - Trung Quốc) trên sân nhà vào ngày 19.8, trước khi đá trận lượt về 1 tuần sau đấy. Theo kết quả bốc thăm, nếu thắng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ rất có khả năng gặp Hà Nội T&T trong trận bán kết.

 

“Quyến “béo” tập trở lại rồi, chỉ cần thi đấu giao hữu thêm vài trận là lên sức. Tôi cho Quyến tập theo chế độ riêng bởi em không phải mẫu cầu thủ thiên về thể lực, chỉ cần có cảm giác là đá tốt thôi.

Bửu Ngọc gọi báo đang làm chương trình từ thiện ở quê nhà nên đầu tháng 8 mới ra tập trung. Khi sang tháng 8, V.Ninh Bình sẽ được bổ sung thay thế 3 cầu thủ nhập tịch gồm Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai cùng tiền vệ Hàn Quốc Sim Woon Sub.

Đấy là những cầu thủ chuyên môn tốt, lại vẫn còn “hơi” thi đấu V-League nên đảm bảo được”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.