V.Ninh Bình và N.Sài Gòn tuyên bố giải thể

05/12/2012 12:56 GMT+7

(TNO) Sau CLB Bóng đá Hà Nội, đến lượt hai CLB V.Ninh Bình và N.Sài Gòn đồng loạt tuyên bố giải thể vì không còn đủ kinh phí để duy trì đội bóng.

(TNO) Ngày 5.12, sau CLB Bóng đá Hà Nội, đến lượt hai CLB V.Ninh Bình và N.Sài Gòn đồng loạt tuyên bố giải thể vì không còn đủ kinh phí để duy trì đội bóng.

>> V-League và Hạng nhất lao đao
>> Nhiều đội bỏ V-League và hạng nhất
>> CLB Hà Nội không dự V-League

 
Ban huấn luyện CLB V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Hai tháng trước đây, vì không còn đủ kinh phí để nuôi đội bóng, lãnh đạo Navibank (N) Sài Gòn đã quyết định chuyển giao CLB cho Công ty Xuân Thủy tận Hà Tĩnh (Công ty em trai bầu Thụy của CLB Sài Gòn Xuân Thành). Song ngặt một nỗi, lãnh đạo tỉnh lại không đồng ý. Liên đoàn Bóng đá TP.HCM lại cũng không đủ lực để giữ lại đội.

Và điều gì đến đã đến: “Không nơi nào tiếp nhận CLB. CLB cũng không còn tên. Vì thế, chúng tôi quyết định giải tán đội bóng. Thực sự rất đáng tiếc nhưng không còn cách nào khác", ông Trần Tiến Đại, đại diện CLB “không tên” này cho hay vào sáng 5.12.

Vậy tương lai các cầu thủ sẽ thế nào? “Chúng tôi đã chọn lựa những cầu thủ tốt và phù hợp nhất để chuyển sang Sài Gòn Xuân Thành. Trong đó có Quang Hải, Tài Em, Long Giang, Việt Cường, thủ môn Quốc Cường.

Giá chuyển nhượng chỉ giao động từ 200 triệu đến 300 triệu đồng/cầu thủ. Ví dụ như Quang Hải được nhận 200 triệu. Tài Em gần 300 triệu. Những cầu thủ khác, chúng tôi tạo điều kiện cho chấm dứt hợp đồng thành cầu thủ tự do, để đi tìm CLB khác”, ông Đại nói tiếp.

“Nếu các cầu thủ không được chọn sang Sài Gòn Xuân Thành tính kiện thì sao?”. Ông Đại trả lời: “Không ai kiện chúng tôi cả”.

Còn CLB Vissai (V) Ninh Bình, mấy tuần trước, cũng đã từng xảy ra đình công của một số cầu thủ trụ cột và lãnh đạo CLB cũng có ý định giải tán đội bóng. Nhưng sau đó, các bên đã ngồi lại với nhau và tưởng chừng mọi mâu thuẫn đã được giải quyết.

 
Ông chủ của CLB V.Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường - Ảnh: Minh Tú

Song cũng trong sáng 5.12, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Mạnh Trường - chủ tịch CLB nói: “Tôi rất buồn và bức xúc vì thái độ vô ơn của nhiều cầu thủ. Mỗi năm, tôi bỏ ra ít nhất 80 tỉ đồng và có khi tới 100 tỉ đồng để nuôi CLB. Tôi đầu tư cho bóng đá là vì niềm đam mê, chứ không tìm mọi cách để PR, để quảng bá thương hiệu. Song niềm đam mê đó đã mất đi. Tôi đang rất chán, chán từ cách điều hành của VFF, VPF đến hành xử của những cầu thủ mà tôi đang nuôi, đang cho họ chỗ làm tốt...”.

“Lương cứng của cầu thủ loại 1 cũng 50 triệu đồng/tháng, nếu thắng thì có khi còn được thưởng 200 triệu/trận. Những khoản nợ lương, tôi cũng đã chi trả hết và không để thiếu một đồng.

Đáng lý, trong thời điểm các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, các cầu thủ phải chia sẻ, thông cảm, sát cánh với chúng tôi. Nhưng họ đã quá vô ơn, thực dụng. Lên báo chí bêu xấu ông chủ CLB. Tôi thực sự chán nản. Ngày 8.12 là hết hạn đăng ký dự mùa giải. Nhưng tôi đang không có tâm trạng nào hết với bóng đá. Không tiến hành tập tành gì cả. Và khả năng bỏ đội là 80%", bầu Trường tuyên bố.

Hải Phòng mua lại suất của K.Khánh Hòa?

Sau khi mùa giải V-League 2012 kết thúc, nhà tài trợ Khatoco đã lên lộ trình rút khỏi bóng đá và theo đó, hết mùa giải 2013, họ sẽ chia tay với bóng đá Khánh Hòa.

Thời điểm này, họ đang sở hữu một đội V-League và một đội vừa giành quyền lên chơi ở Hạng nhất - Trẻ Khánh Hòa. Tuy nhiên,  theo giải thích của một quan chức đội bóng thì do Tổng công ty Khánh Việt là doanh nghiệp nhà nước thực hiện chủ trương tái cơ cấu, nên không được đầu tư tiếp cho đội bóng. 

Ban đầu, lãnh đạo quyết định nuôi K.Khánh Hòa và giải tán đội Trẻ Khánh Hòa nhưng với sự thuyết phục từ phía Hải Phòng, họ đã đổi "chiến thuật". Theo đó, đội giữ suất V-League sẽ được chuyển giao về thành phố Hoa phượng đỏ, còn Trẻ Khánh Hòa sẽ mang tên K.Khánh Hòa và chơi ở Hạng nhất.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, 14 cầu thủ của K.Khánh Hòa sẽ được chuyển giao ra Hải Phòng cùng suất dự V-League 2013.

Song, vướng mắc lớn nhất hiện nay là việc Hải Phòng muốn chọn những cầu thủ tốt nhất, trong đó có những cái tên như Tấn Tài, Văn Phong, Lê Văn Tân, nhưng phía Khánh Hòa lại không đồng ý vì họ muốn giữ những cầu thủ bản địa làm hạt nhân.

Sơn Tùng

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.