Võ Huy Toàn: 8 tháng chấn thương khủng khiếp đã ở phía sau

29/09/2016 16:22 GMT+7

Với tiền vệ Võ Huy Toàn, lệnh triệu tập lên tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng chẳng khác nào dòng nước mát làm dịu đi bao đau đớn và cả sợ hãi đeo bám cả năm qua.

Đợt tập trung khởi đầu từ ngày 24.9 là một bước đi nữa trong hành trình xây dựng triều đại của HLV Nguyễn Hữu Thắng từ khi lên nắm quyền. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần đầu tiên Võ Huy Toàn nhận giấy triệu tập.
Đó là điều không dễ dàng cho Huy Toàn. Chàng trai nổi tiếng với bộ râu chỏm ngộ nghĩnh tạo điểm nhấn cho khuôn mặt “trẻ thơ” từ rất lâu đã là cục cưng của HLV Toshiya Miura. Anh cũng là một trong những cầu thủ trẻ nhận được sự yêu thích của người hâm mộ.
Thực tế, chàng trai quê Lâm Đồng cũng là một trong số những cầu thủ Việt Nam gây ấn tượng mạnh với CĐV Thái Lan, bên cạnh Công Vinh.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam thi thể lực: Huy Toàn khỏe nhất
Những phút cuối buổi tập sáng ngày 27.9 tại Thống Nhất, nhìn cậu học trò Huy Toàn một mình hoàn tất phần thi thể lực, HLV Đào Quang Hùng không kìm được, cất tiếng cười ha hả.
Người viết từng không dưới một lần nghe những người bạn Thái hỏi về chàng trai nhanh như sóc, với cách ăn mừng cùng lá cờ Việt Nam được giấu trong ống quyển tại SEA Games 2015 vừa qua.
Nhưng từ khi HLV Toshiya Miura về nước, thay bằng triều đại HLV Hữu Thắng, đây mới là lần đầu tiên Huy Toàn được trở lại tập thể từng đã quá quen thuộc với mình.
Thực tế, HLV Hữu Thắng không có bất kỳ thành kiến nào với Huy Toàn. Khó để một người giỏi dụng nhân như ông Thắng nói lời từ chối đến một trong những cầu thủ có tốc độ, khả năng xuyên phá và quyết đoán trong dứt điểm như Huy Toàn.
Lý do chủ yếu dẫn đến ngày làm việc chung giữa Toàn và HLV Hữu Thắng đến từ cái lưng của anh. Khi chia tay HLV Toshiya Miura, Huy Toàn cũng chia tay sân cỏ vì chấn thương lưng rất nặng phải điều trị 8 tháng trời.
Huy Toàn tâm sự: “Về đánh giá sức khỏe, thể lực thì lúc này tôi vào khoảng 8 điểm. Sau 8 tháng chấn thương, khi điều trị dứt điểm chấn thương lưng tôi đã quay lại thi đấu. Tự đánh giá, tôi thấy khả năng, cường độ thể lực của mình vẫn chưa đảm bảo 100%, chỉ khoảng 80%. Chưa tốt lắm.
Tuy nhiên, từ khi quay lại tập luyện và thi đấu ở giai đoạn 2 V-League 2016, tôi đã chơi 12 trận. Trong 3 trận gần nhất tôi đá trọn 90 phút. Tôi tin rằng vào lúc này sức khỏe và thể lực của tôi khá là ổn hơn khi mới quay trở lại. Khi lên đội tuyển, luôn ra sân tập luyện tốt nhất”.
Huy Toàn từng là một trong những mũi nhọn sắc bén của tuyển Việt Nam Độc Lập
Nếu Văn Toàn muốn đá tiền vệ hơn tiền đạo thì ở chiều ngược lại, Huy Toàn muốn bản thân được giải phóng khỏi vị trí hậu vệ trái. Thay vào đó, anh muốn được đẩy lên đá cao hơn để thể hiện được tốc độ của mình hơn là vị trí hậu vệ hạn chế khả năng tấn công.
Tuy nhiên, khi đã đánh bại được nỗi sợ hãi từ chấn thương lưng nghiêm trọng, Huy Toàn lúc này sẵn sàng để đối đầu với mọi thử thách kể cả khi bản thân vẫn đang trên đường tìm lại trạng thái tốt nhất.
Ngồi bên cạnh Văn Toàn, Huy Toàn chia sẻ: "Chúng tôi còn trẻ. Được tập trung đội tuyển quốc gia, lúc nào chúng tôi cũng ra sân với tinh thần cao nhất. Tập luyện ở mức cao nhất với hy vọng mình sẽ thể hiện và thi đấu hết mình.
Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về so sánh giữa HLV Miura và HLV Hữu Thắng. Theo đánh giá của tôi mỗi HLV có một cách huấn luyện khác nhau. Mối bận tâm và cũng là nhiệm vụ của tôi là phải cố gắng để thích ứng với từng HLV một".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.