Với Văn Hậu, SC Heerenveen đủ sức cạnh tranh với Ajax, Feyenoord, PSV?

03/09/2019 13:37 GMT+7

Theo báo chí Hà Lan, CLB SC Heerenveen trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng đã có 2 sự bổ sung rất chất lượng là hậu vệ Đoàn Văn Hậu từ Việt Nam, và tiền đạo người Croatia, Alen Halilovic mượn từ CLB AC Milan, sẽ giúp đội bóng này tăng sức mạnh đáng kể để cạnh tranh với các ông lớn tại VĐQG Hà Lan (Eredivisie) như Ajax, PSV Eindhoven, Feyenoord, AZ Alkmaar…

Theo nhà báo thể thao Anne Roel van der Meer của trang Leeuwarder Courant: “Đây là cú đột phá ngoạn mục khi sức hút của vụ chuyển nhượng Văn Hậu cực lớn tạo cú hích mạnh đến CLB SC Heerenveen trên mọi phương diện, từ các trang mạng xã hội Facebook, Twitter đều tăng mạnh lượng người theo dõi.
Chỉ riêng đoạn clip Văn Hậu trả lời phỏng vấn khi ra mắt đã thu hút hơn nửa triệu người xem chỉ trong thời gian rất ngắn. Vì thế, tên tuổi của CLB SC Heerenveen cũng nhanh chóng trở thành đề tài nóng tại Hà Lan và các diễn đàn bóng đá. Điều này đã tăng uy tín CLB SC Heerenveen một cách đáng kể, giúp họ có thể trở thành đội bóng tâm điểm của giải VĐQG Hà Lan trong thời gian tới”.
Văn Hậu tuổi 20 và thành tích nhiều người mê
Cũng theo tiết lộ từ nhà báo Anne Roel van der Meer, có thể sắp tới các trận đấu tại giải VĐQG Hà Lan sẽ được phát sóng trực tiếp tại Việt Nam, và chắc chắn sẽ tăng đáng kể lượng người xem so với trước đây. Ngoài ra, việc có Văn Hậu cũng giúp CLB SC Heerenveen hứa hẹn có nhà tài trợ mới với giá trị cao gấp nhiều lần so với nhà tài trợ cũ. Theo đó, nguồn tin của trang Leeuwarder Courant cho biết cũng có thể đó là một công ty đến từ Việt Nam, nhưng thương vụ này đang trong quá trình đàm phán và chỉ có thể được công bố trong 1 hoặc 2 tuần tới.

Văn Hậu trong ngày ra mắt CLB SC Heerenveen

SC Heerenveen

Giám đốc kỹ thuật CLB SC Heerenveen, ông Gerry Hamstra cho biết: “Việt Nam đang là một trong những nền kinh tế tăng trưởng mạnh nhất trên thế giới. Vì thế, nếu có công ty với tiềm lực tài chính hùng hậu từ đất nước này tài trợ cho chúng tôi, thì tại sao lại từ chối. Đây là cơ hội lớn và từ cú hích vụ chuyển nhượng Văn Hậu đang mở ra nhiều hướng phát triển mới mẻ cho CLB chúng tôi”.
Tính từ năm 2010 đến nay, CLB SC Heerenveen theo đánh giá của LĐBĐ Hà Lan là CLB có nền tài chính ổn định nhất so với các CLB khác tại giải VĐQG Hà Lan, nhờ hướng đi đúng khi tuyển mộ và đào tạo các cầu thủ tiềm năng rồi sau đó chuyển nhượng sang các CLB hàng đầu với giá cao.
Trước đây, SC Heerenveen từng là bệ phóng cho nhiều ngôi sao danh tiếng như tiền đạo có biệt danh “thợ săn” Klaas-Jan Huntelaar (Ajax, Hà Lan), tiền đạo Afonso Alves (Brazil), tiền vệ trứ danh người Mỹ, Michael Bradley, hay trước đó là danh thủ người Đan Mạch, Jon Dahl Tomasson, Marcus Allback (Thuỵ Điển)… Đặc biệt nhất là danh thủ Hà Lan, Ruud van Nistelrooy chơi SC Heerenveen mùa 1997-1998 để sau đó chuyển sang PSV Eindhoven, rồi đến Manchester United và Real Madrid với giá trị chuyển nhượng tăng dần đến hàng chục triệu euro.
Đoàn Văn Hậu làm "rộn ràng" giới truyền thông Hà Lan
Gần đây nhất, trường hợp ngôi sao của CLB Ajax, Hakim Ziyech đang có giá chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro, cũng trưởng thành từ lò đào tạo của SC Heerenveen khi được mua về với giá chỉ vài trăm ngàn euro. Ziyech từng có 2 mùa từ đội trẻ lên chơi cho đội 1 SC Heerenveen, trước khi chuyển sang Twente và Ajax đến nay.
Mùa trước, Ziyech cùng Ajax vào đến bán kết Champions League và vô địch giải VĐQG Hà Lan. Ngoài ra, sao trẻ của Real Madrid, tiền đạo người Na Uy, Martin Odegaard hay tuyển thủ Hà Lan, Daryl Janmaat hiện chơi cho CLB Watford ở giải Ngoại hạng Anh cũng từng đến thi đấu cho SC Heerenveen.
 

Ông Gerry Hamstra (trái), giám đốc kỹ thuật CLB SC Heerenveen và Văn Hậu

SC Heerenveen

Bên cạnh đó, có một điều khác nữa là vụ tuyển mộ Văn Hậu nằm trong kế hoạch nâng cấp hàng thủ CLB SC Heerenveen của HLV Johnny Jansen, vì ở vị trí hành lang cánh trái hiện chỉ có mỗi hậu vệ Lucas Woudenberg trấn giữ trong người dự phòng là Ricardo Van Rhijn chưa đáp ứng yêu cầu.
Có Văn Hậu, HLV Jansen chắc chắn có thêm giải pháp củng cố vị trí này cũng như tăng cường sức tấn công ở biên trong chiến thuật thi đấu 4-3-3 thiên về tấn công của mình. Trước đây, CLB SC Heerenveen từng được dẫn dắt bởi HLV cựu danh thủ tên tuổi của bóng đá Hà Lan, Marco van Basten (từ năm 2012 đến 2014) cũng ưa chuộng lối chơi này, và đến nay trở thành triết lý của đội bóng phía bắc Hà Lan.
Video "dậy sóng" cộng đồng mạng của Văn Hậu trên kênh YouTube Heerenveen
Ngoài ra, trong cuộc trao đổi với nhà báo Anne Roel van der Meer, HLV Jansen tuy chưa trực tiếp xem Văn Hậu thi đấu nhưng cho biết: “Tôi đã xem qua các băng ghi hình cầu thủ này chơi ở Asian Cup 2019. Cậu ấy còn có thể chơi ở vị trí trung vệ, hoặc tiền vệ trung tâm. Văn Hậu còn có những cú sút xa đầy uy lực rất gây ấn tượng cho tôi. Vì thế, với sự đa năng này, tôi tin Văn Hậu sẽ có nhiều giải pháp cho chúng tôi trong chiến thuật thi đấu, và tôi rất nóng lòng chờ cậu ấy quay trở lại tập luyện cùng đội sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây”.
 

HLV Johnny Jansen (áo đỏ) gặp gỡ Văn Hậu và tiết lộ mình đã xem những hình ảnh tuyển thủ Việt Nam thi đấu qua băng ghi hình

Chụp màn hình

Sau Văn Hậu, CLB SC Heerenveen cũng chiêu mộ được tiền đạo Halilovic ở những giờ cuối kỳ chuyển nhượng, và được xem là hoàn tất kỳ chuyển nhượng mùa hè này cực kỳ thành công.
Sau 5 trận ra quân mùa này, trừ trận thắng Heracles 4-0 ngày mở màn, CLB SC Heerenveen sau đó chỉ hoà Feyenoord 1-1, thua FC Emmen 0-2, hoà FC Twente 0-0 và mới nhất là Fortuna Sittard 1-1. Tuy nhiên, với sự có mặt của Văn Hậu và Halilovic cùng bên cạnh những trụ cột như tuyển thủ Kosovo, Ibrahim Dresevic, tiền đạo U.19 Hà Lan, Mitchell Van Bergen, chân sút người Đan Mạch, Jens Odgaard hay trung phong Chidera Ejuke (Nigeria)… đã củng cố đáng kể sức mạnh thi đấu của SC Heerenveen.
Ở vòng tới, SC Heerenveen gặp đối thủ mạnh Ajax lúc 23 giờ 30 ngày 14.9 sau đợt thi đấu quốc tế, và trận kế tiếp gặp đối thủ ngang tầm FC Utrecht vào ngày 22.9 lúc 19 giờ 30 (đều giờ VN). Các trận này nhiều khả năng Văn Hậu có thể được cho ra sân thi đấu nếu sau thời gian trở lại tập trung và thể hiện tốt như mong muốn của HLV Jansen.
Theo báo chí Hà Lan, so với các đối thủ mạnh như Ajax và PSV có tiềm lực quá mạnh, thì mục tiêu của SC Heerenveen mùa này là hướng tới suất dự vòng loại giải Europa League sau 4 mùa trở lại đây không đạt được. Điều này cũng đồng nghĩa họ sẽ hướng tới nhóm vị trí thứ 4 đến 7 để tranh play-off đi dự Europa League. Trong khi 3 vị trí dẫn đầu là cuộc tranh chấp lâu nay giữa Ajax, PSV hay Feyenoord hoặc AZ Alkmaar.

CLB Hà Nội được lợi gì từ vụ chuyển nhượng Văn Hậu sang SC Heerenveen?

Văn Hậu (phải) sau khi hoàn tất chuyển sang CLB SC Heerenveen đã lập tức lên đường bay sang Thái Lan để hội quân cùng tuyển Việt Nam, dự kiến chiều nay anh sẽ có mặt ở Bangkok

NVCC

Với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm (tính từ 30.8.2019 đến 30.8.2020), CLB Hà Nội sẽ được nhận lại giá trị về tài chính khoảng 200.000 euro đến 300.000 euro (hơn 7,6 tỉ đồng) sau thuế.

Tuy nhiên, CLB Hà Nội và CLB SC Heerenveen không chỉ dừng lại ở việc cho mượn mà theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, đến ngày 15.5.2020 đội bóng của Hà Lan sẽ bổ sung một bản hợp đồng khác với nội dung mua đứt Văn Hậu.

Được biết, số tiền chuyển nhượng lần này sẽ rơi vào khoảng 1,2 triệu euro (khoảng 30,6 tỉ đồng). Như vậy, tính cả hợp đồng cho mượn và hợp đồng “bán đứt”, tổng giá trị của Đoàn Văn Hậu, ước tính 1,5 triệu euro. Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này.

Ngoài ra, trong tương lai nếu CLB SC Heerenveen giúp Văn Hậu trở thành một ngôi sao hàng đầu và chuyển sang CLB khác, thì CLB Hà Nội cũng sẽ được hưởng 15% trên giá trị chuyển nhượng mới của Văn Hậu.

Được biết mức lương của Hậu nhận được tại Hà Lan, vào khoảng hơn 20.000 euro/tháng.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.