Vòng 10 V-League 2019: Thắng dễ Viettel, Sài Gòn tiếp tục bất bại trên sân nhà

18/05/2019 21:07 GMT+7

3 pha lập công của Ngọc Duy, Quốc Phương và Pedro Paulo đã giúp cho Sài Gòn giành trọn 3 điểm trước Viettel. Chiến thắng 3-0 đã là trận thứ 6 CLB Sài Gòn bất bại tại sân Thống Nhất.

Tường thuật trực tiếp
V10 VL2019

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Ở vòng đấu tới, Viettel đã chuẩn bị rất kỹ cho màn đón tiếp HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Công bằng mà nói, họ đã nhập cuộc tốt, tạo ra rất nhiều cơ hội đặc biệt trong hiệp 1 nhưng không tận dụng được vì kém may mắn và cả một phần hơi căng thẳng.
Bàn thua từ pha phản công nhanh của HAGL ghi bởi Văn Thanh ở phút 58 cũng rất đáng tiếc vì Viettel hoàn toàn có thể làm tốt hơn, đặc biệt trong khâu phòng ngự.
Họ đã để sổng Văn Toàn bứt tốc từ phần sân nhà, thủ môn Quàng Thế Tài lại xuất tướng không hợp lý giúp Văn Thanh dễ dàng đệm lòng từ hơn 30m mở tỷ số cho HAGL.
Những sai lầm đó chắc chắn sẽ phải được đúc rút ra bài học quan trọng, nhưng đó là điều chấp nhận khi Viettel là tân binh và rất nhiều vị trí của họ chỉ đang tuổi đôi mươi, mới lần đầu chơi ở hạng cao nhất Việt Nam.
Đặc biệt khi phải làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn, Viettel sẽ phải làm tốt, trước hết là khâu phòng ngự trong cảnh trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Hoàng Đức vắng mặt vì chấn thương.
Tiến Dũng là một trong những mắt xích quan trọng nhất của Viettel, khi có thể đá cặp trung vệ với Quế Ngọc Hải hoặc dạt ra trấn biên trái như trận gặp HAGL vòng đấu trước.
Trọng Đại được kỳ vọng sẽ chơi tốt trong chuyến làm khách ở Thống Nhất của Sài Fòn FCMinh Trần
Trong khi đó Hoàng Đức là linh hồn ở giữa sân, có thể xem là bộ não trong các pha lên bóng của đội bóng áo lính. Vắng anh, HLV Lee Heung-jin sẽ phải chắp vá rất nhiều.
Khi đó, những đường lên bóng của Viettel sẽ được phân phối bởi bộ đôi Joao De Souza - Hoàng Đức trấn giữ ở khu trung tuyến, với trọng tâm luân chuẩn bóng hướng đến tay chạy biên Vũ Minh Tuấn.
Còn tại hàng thủ, Quế Ngọc Hải sẽ hải ghánh vác rất nhiều để trám lỗ hổng mà Bùi Tiến Dũng để lại, nhằm chặn đứng hàng công của Sài Gòn bao gồm Da Sylva và Pedro Paulo cùng những chuyên gia kiến tạo như Ngọc Duy, Trần Vũ... 
Làm khách trước Sài Gòn luôn chơi rất tốt trên sân Thống Nhất sẽ là thách thức lớn cho ViettelMinh Trần
Đang có 10 điểm sau 9 vòng đấu là kết quả khá ấn tượng của Viettel nếu nhìn vào bề dày kinh nghiệm và chiều sâu đội hình của họ. Ngược lại, Sài Gòn kinh phí khiêm tốn cũng đang khởi đầu mùa giải V-League 2019 rất lạc quan với hạng 6 trên bảng xếp hạng.
Gặp Viettel sẽ là cơ hội để Sài Gòn tiếp tục có 3 điểm và mơ mộng ở nhóm đầu, dù diễn tiến sân cỏ chưa chắc đã là thế đôi công ào ạt, thậm chí nhiều thời điểm chơi chậm chắc với phương châm biết mình, biết người. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.