Vòng 12 V-League 2015: Thuần phục ngựa ô?

02/05/2015 07:05 GMT+7

Becamex Bình Dương đang một mình một ngựa dẫn đầu V-League, nhưng họ sẽ gặp phải thử thách lớn trước tân binh Sanna Khánh Hòa BVN đang có mạch 10 trận bất bại liên tiếp lúc 17 giờ chiều nay trên sân Nha Trang.

Becamex Bình Dương đang một mình một ngựa dẫn đầu V-League, nhưng họ sẽ gặp phải thử thách lớn trước tân binh Sanna Khánh Hòa BVN đang có mạch 10 trận bất bại liên tiếp lúc 17 giờ chiều nay trên sân Nha Trang.

Thuần phục ngựa ô ?Sanna Khánh Hòa BVN thắng á quân Hà Nội T&T và giờ sẽ gây khó cho ĐKVĐ Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa
Khắc tinh gặp nhau
CLB Sông Lam Nghệ An đã được BTC Toyota V-League 2015 trao cả 3 danh hiệu của tháng 4 với số tiền thưởng tổng cộng 40 triệu đồng. Trong đó, 30 triệu đồng dành cho CLB xuất sắc nhất, 10 triệu đồng cho hai giải cá nhân xuất sắc gồm HLV Ngô Quang Trường và cầu thủ Trần Phi Sơn. SLNA hiện đang đứng thứ 2 V-League, chỉ sau Bình Dương.  
Lan Phương
Thống kê của những mùa trước cho thấy mỗi khi 2 CLB của Bình Dương và Khánh Hòa gặp nhau dù dưới màu áo nào thì cũng đều là khắc tinh của nhau. Cụ thể, Khánh Hòa đá trên sân Gò Đậu luôn có điểm và ngược lại đội bóng đất Thủ đến làm khách ở Nha Trang luôn có chiến thắng mang về, mà người lập công thường là Anh Đức. Chính sự đối trọng đó làm cho mỗi khi 2 đội gặp nhau tính chất trận đấu luôn gay cấn, có thẻ đỏ, có phạt đền, có tranh cãi hệt như giữa gạch - gỗ trước đây.
Lần này cả 2 đội lại có động lực lớn để càng thể hiện quyết tâm hơn. Với Becamex Bình Dương, họ cần phải bứt đi an toàn để sớm bảo vệ ngôi vương, đồng thời dàn sao, trong đó có Công Vinh cũng muốn tiếp tục chứng minh dù HLV Lê Thụy Hải ra đi cũng chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh vốn có của “Chelsea VN”. Còn với Sanna Khánh Hòa BVN, 10 trận liên tiếp chưa thua, đang có sự hưng phấn rất lớn nên rất muốn kéo dài kỷ lục này.
Dù không có ngôi sao nào lớn, nhưng với tài dẫn dắt của HLV Võ Đình Tân, Sanna Khánh Hòa BVN cho thấy họ là đội bóng rất tự tin, ý chí kiên cường, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và rất quả cảm với chiến thuật phòng ngự phản công rất hợp lý. Cách đây 2 vòng, Sanna Khánh Hòa BVN đã quật ngã á quân Hà Nội T&T, nếu tiếp tục không thua trước Becamex Bình Dương, đây sẽ là một chiến tích lớn của đoàn quân phố biển.
Trong 2 trận còn lại chiều nay, cuộc chạm trán giữa đội bóng đang hoàn toàn lột xác so với hồi đầu mùa giải là SHB Đà Nẵng và “vua sân khách” Than Quảng Ninh trên sân Chi Lăng (17 giờ, DRT2 trực tiếp) cũng rất đáng được chờ đợi; hay trên sân nhà ĐTLA sẽ lấy lại hình ảnh của mình thế nào trước Hải Phòng luôn có lối đá khó chịu (16 giờ 30, Đài LA).
Hà Nội T&T vẫn rất tệ
Sau chiến thắng ở vòng 11 trước HAGL, những tưởng Hà Nội T&T đã hồi sinh, thế nhưng họ vẫn chơi rất tệ khi thất bại trước Đồng Tháp (ĐT) 0-2 ở trận đấu sớm chiều qua trên sân Cao Lãnh.
Trận này, ĐT đá không hay, nhưng T&T đã chơi quá lỏng lẻo trong phòng ngự, tiền vệ yếu sức mạnh trong tranh chấp và hàng tấn công thiếu sắc nét nên luôn tỏ ra rất bế tắc. Suốt trận chỉ có tình huống duy nhất của Gonzalo sút bóng bật cột. Tận dụng sự yếu kém đó, ĐT ghi được 2 bàn thắng dễ dàng do công Felix và Văn Mộc. Thua trận này, T&T (13 điểm) chính thức từ giã cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, cửa trụ hạng mở ra khá rộng với ĐT khi đã vọt lên hạng 10 với 11 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.