Vòng 15 V-League 2013: HAGL lên đỉnh!

06/07/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều 6.7, vòng 15 V-League 2013 diễn ra với 3 cặp đấu, trong đó nổi trội là trận thắng sít sao 1-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước V.Hải Phòng để qua đó leo lên vị trí số 1.

(TNO) Chiều 6.7, vòng 15 V-League 2013 diễn ra với 3 cặp đấu, trong đó nổi trội là trận thắng sít sao 1-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước V.Hải Phòng để qua đó leo lên vị trí số 1.

>> Vòng 14 V-League: Huynh đệ tương tàn
>> Đá bù V-League 2013: SHB.Đà Nẵng bị chia điểm phút cuối
>> Mưa bão ảnh hưởng V-League

 
HAGL ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Bạch Dương

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, HAGL nhập cuộc đầy hưng phấn. Trong khoảng 10 phút đầu, những cơ hội dù chưa thực sự rõ ràng của Oseni, Hoàng Thiên hay Đức Dương bên phía HAGL cũng đặt hàng phòng ngự V.Hải Phòng trong tình trạng báo động.

Kết quả

HAGL - V.Hải Phòng: 1-0

Thanh Hóa - K.Kiên Giang: 4-2

SHB.Đà Nẵng - Đồng Nai: 0-0

Cơ hội rõ ràng nhất của HAGL đến ở phút 33 khi Oseni đi bóng dũng mãnh thẳng vào trung lộ V.Hải Phòng rồi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt, ngoại binh gốc Nigeria lại dứt điểm đưa bóng đi trúng vào vị trí của Ngọc Tân.

Khi hiệp 1 khép lại, HAGL vẫn chưa thể có bàn thắng. Trong khi dấu ấn mà V.Hải Phòng tạo ra chỉ là những cú sút xa đưa bóng đi không thực sự nguy hiểm.

Ngay đầu hiệp 2, Oseni đã đưa được bóng vào lưới V.Hải Phòng. Tuy nhiên, trọng tài chính Bùi Thành Thanh Nghĩa đã không công nhận bàn thắng khi nhận định tiền đạo của HAGL đã để bóng chạm tay.

Đến phút 53, từ cú đá phạt góc của Văn Nhiên, hậu vệ V.Hải Phòng phá bóng bật ra và trung vệ Khuất Hữu Long trong một pha dâng cao tấn công đã có cú lốp bóng đẹp mắt làm bó tay thủ môn Ngọc Tân, 1-0 cho HAGL.

Có lợi thế dẫn bàn, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình. Lần lượt ở phút 60 và 70, tiền vệ Trần Vũ đã có hai cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm nhưng bóng vẫn chưa đi vào lưới.

Những phút cuối trận cả hai đội đều không tạo được những pha bóng đáng chú ý, trong khi những pha phạm lỗi liên tục xảy ra.

Với chiến thắng này, HAGL tạm thời leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, qua 6 vòng đấu liên tiếp, đội bóng đất Cảng chỉ biết hòa và thua.

 
SHB.Đà Nẵng (áo cam) bị Đồng Nai cầm chân trên sân Chi Lăng - Ảnh: Đông Nghi

Ngôi đầu của HAGL còn có sự "tiếp tay" của SHB.Đà Nẵng, khi đội bóng sông Hàn đã bị Đồng Nai cầm hòa 0-0 ngay trên sân Chi Lăng. Kết cục này đã khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức rớt xuống vị trí thứ 2 với 26 điểm. Tuy nhiên, hiện tại SHB.Đà Nẵng vẫn còn 1 trận chưa đá.

Một cặp đấu khác cũng rất được chú ý, diễn ra trên sân Thanh Hóa cũng đã kết thúc với chiến thắng 4-2 nghiêng về đội chủ nhà.

Thanh Hóa bước vào trận với quyết tâm cao và họ nhanh chóng chiếm thế chủ động trên sân. Tuy vậy, trong 10 phút đầu tiên của trận đấu không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.

Những phút sau đó, Thanh Hóa vẫn tiếp tục áp đảo nhưng trước lối chơi phòng ngự số đông, sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết của K.Kiên Giang, đội chủ nhà vẫn chưa thể tạo nên sự khác biệt.

 
Thanh Hóa mừng chiến thắng đậm đà trước K.Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Tuy vậy, đến phút 29, Thanh Hóa có bàn mở tỷ số. Pha đá phạt của Nastja Ceh không quá nguy hiểm nhưng thủ môn Lê Văn Hưng của đội khách lại bắt hụt bóng, tạo điều kiện cho Lê Đức Tuấn nhanh chân đá bồi, mở tỷ số trận đấu.

Bị lép vế hoàn toàn nhưng K.Kiên Giang cũng có cơ hội của riêng mình. Phút 39, Đinh Kiên Trung có pha thoát xuống và đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi nhưng cú sút của anh lại quá hiền và bị thủ môn này hóa giải.

Ngay khi bắt đầu hiệp 2, Thanh Hóa đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Cầu thủ mới vào sân Xuân Tú có pha đi bóng tuyệt vời bên cánh trái trước khi trả ngược vào trong để Mạc Hồng Quân đặt lòng tung lưới K.Kiên Giang.

Tuy vậy, chỉ mất đúng hai phút, đội khách đã có bàn rút ngắn tỷ số (1-2). Từ pha đá phạt góc của đồng đội, Joseph Hendricks bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới thủ môn Vĩnh Lợi trong sự bất lực của hàng thủ Thanh Hóa.

Bàn thua bất ngờ dường như không ảnh hưởng đến tinh thần của Thanh Hóa. Phút 55, đội chủ nhà có pha phối hợp đá phạt hoàn hảo và Hoàng Dương đã đánh đầu tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-1.

Sau khi bị dẫn 3-1, K.Kiên Giang chủ động dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng khi bàn thắng còn chưa thấy đâu thì họ đã thủng lưới bàn thứ 4. Từ pha phá bóng không dứt khoát của Hendricks, Abass có pha xử lý dũng mãnh trước khi dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 4-1.

Những phút còn lại, K.Kiên Giang nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng cuối cùng họ chỉ có thêm một bàn thắng do công của Tuấn Hiệp ở phút 90’+5.


HLV Mai Đức Chung (phải) khá mát tay ở Thanh Hóa - Ảnh: Khả Hòa

Chiến thắng đậm đà đã giúp cho thầy trò HLV Mai Đức Chung (Thanh Hóa) có được 24 điểm và tiếp tục xếp vị trí thứ 4. Còn K.Kiên Giang, với những lục đục từ nội bộ cùng với phong độ thất thường, một suất xuống chơi ở giải hạng Nhất đang chờ thầy trò HLV Lai Hồng Vân.

Sơn Tùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.