Vòng 16 V-League 2019: Ngày trở lại Vinh đầy cảm xúc của thầy Công

16/07/2019 19:52 GMT+7

Một ngày trở lại Vinh đầy cảm xúc cho HLV Nguyễn Thành Công, khi Sài Gòn FC đã đạt chỉ tiêu với trận hòa 2-2 trước chủ nhà SLNA ở vòng 16 V-League 2019.

Tường thuật trực tiếp
V16-VL19

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Thuở V-League những năm đầu khi Sài Gòn vẫn còn chưa xuất hiện, SLNA luôn nổi danh với việc xuất khẩu cầu thủ. Tình trạng quân “quê choa” 18-20 tuổi đã đá chính V-League là thường vì các đàn anh hễ lớn là ra thủ đô đá cho Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội T&T hoặc lang bạt cả nước.
Khi đó người ta nói vui là hễ ông bầu nào muốn nhảy vào bóng đá việc đầu tiên là gọi điện ra Sông Lam, trước xin tướng và cơ chế, sau bốc quân cứ thế là thăng hạng vù vù.
Nói chuyện xưa một chút để nhìn lại ngày nay, bởi có một giai đoạn dài hiện tượng “virút xa quê” là một bài toán khó cho các ông bầu vì quân cũ SLNA khi về lại Vinh kiểu nào cũng đau ốm hoặc mạnh mẽ hơn là xin không đá vì sợ đá... không được.
Nhưng rồi cùng theo sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp, SLNA vẫn miệt mài xuất khẩu (hoặc bị xuất khẩu) nhưng căn bệnh “ớn sân Vinh” đã bớt đi rất nhiều.

HLV Nguyễn Thành Công đang dần đặt dấu ấn rất riêng trong lối chơi của CLB Sài Gòn

Độc Lập

Chiều nay, 17 giờ, như duyên nợ cả V-Leeague sẽ cùng nhìn về trận đấu sớm nhất vòng 16 V-League 2019 trên sân Vinh giữa SLNA và Sài Gòn, một trong những đội bóng đậm chất Nghệ nhất lúc này.
Trên cabin chỉ đạo, “tướng trẻ” Nguyễn Thành Công đang... thành công thật trong vai trò thuyền trưởng CLB Sài Gòn. Đội bóng “áo hường” năm nay hầu như chẳng chi ra bao nhiêu để mua quân nhưng lạ chỗ càng khiêm tốn lại đá càng sung.
Ở mùa thứ 2 dẫn dắt đội bóng trẻ này, ông Công đang đặt những dấu ấn ngày một đậm nét trong đó chất chơi bóng nhiệt, lửa và gắn kết của người xứ Nghệ có thể thấy khá rõ nét. 
Dấu ấn Nghệ đang ngày một rõ hơn từ ban huấn luyện đến các cầu thủ với những người con xứ Nghệ như Xuân Toàn, Đình Bảo, Văn Bửu, Bá Dương... Riêng Đình Bảo còn từng là cây săn bàn thiện nghệ của SLNA ở các cấp bóng đá trẻ.

Những trận đấu giữa SLNA và Sài Gòn luôn hấp dẫn và mạnh mẽ

Độc Lập

Thú vị ở chỗ quân Sài Gòn chơi bóng rất nhiệt, nhưng lại biến hóa với những nét điểm xuất kỹ thuật rất khác kiểu chơi băm bổ. Trong lối đá của họ, vẫn luôn có không gian để những đôi chân dạng “một phát ăn ngay” của Ngọc Duy, Đình Bảo, Văn Bửu, Trần Vũ... có thể xoay chuyển cục diện trận đấu bằng chỉ một động tác.
Sẽ là trận cầu thú vị, nơi cái oi nồng của nắng gió Lào cuối hè sẽ không thể ngăn cản cảm xúc dâng lên của thầy đến trò Sài Gòn. Họ đã quá quen với việc “thọc gậy bánh xe” các ông lớn và biết đâu trước SLNA đang chơi ổn định trong top 5, sẽ lại có bất ngờ xảy ra.
Nếu thế, đó sẽ là màn trở lại ngọt ngào thú vị của cá nhân ông Thành Công cũng như những người con xứ Nghệ xa xứ. Họ không sợ bị “bệnh” và không dám ra sân. Ngược lại, tất cả quân SLNA và Sài Gòn sẽ cùng nỗ lực tạo ra trận cầu hay để phục vụ khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.