Vòng 17 V-League 2013: Nóng ở đầu và cuối bảng xếp hạng

26/07/2013 19:39 GMT+7

(TNO) Vòng đấu thứ 17 V-League 2013 là vòng đấu rất đặc biệt khi các đội ở nhóm đầu và cuối bảng xếp hạng đụng độ nhau.

(TNO) Vòng đấu thứ 17 V-League 2013 là vòng đấu rất đặc biệt khi các đội ở nhóm đầu và cuối bảng xếp hạng đụng độ nhau. 

>> Fan SLNA và HAGL khẩu chiến trên Facebook
>> Hạ Thanh Hóa, SLNA lấy lại ngôi đầu
>> Thắng đậm ĐTLA 8-0, SLNA trở lại ngôi đầu

 
Công Vinh (trái) sẽ thi đấu trận cuối trong màu áo SLNA trước khi lên đường sang Nhật - Ảnh: Minh Tú

Hấp dẫn nhất là trận đấu trên sân Vinh khi SLNA tiếp HAGL. Đội bóng xứ Nghệ đang đứng đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn đội khách nên họ rất quyết tâm giành chiến thắng để gia tăng khoảng cách.

Tâm điểm của trận đấu này là tiền đạo Lê Công Vinh, người sẽ rời SLNA sau khi trận cầu kết thúc. Hiện nay Lê Công Vinh đã ghi được 99 bàn ở V-League nên anh đặt mục tiêu sẽ ghi bàn trong trận đầu này để làm tròn con số 100. Nếu Công Vinh thi đấu tốt và tiếp tục tỏa sáng thì HAGL khó lòng đạt mục tiêu kiếm một điểm ở thành Vinh.

Trận đấu đã nóng lên từ một tuần trước bởi CĐV hai đội đã khẩu chiến dữ dội trên facebook. CĐV SLNA đã phản pháo từ những bức hình châm biếm của fan HAGL và họ nói rõ rằng họ sẽ không bao giờ “đội chung trời” với fan phố núi.

Để giảm nhiệt, lãnh đạo và BHL HAGL đã chỉ đạo cầu thủ của mình hãy xem đây như là trận cầu bình thường và luôn thi đấu với tinh thần fair-play bất chấp kết quả như thế nào.

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: “Dù rất khát chức vô địch nhưng HAGL luôn chơi fair play, giữ đúng bản sắc của mình. Chúng tôi đã nói với anh em cầu thủ là phải giữ cái đầu lạnh để không bị ảnh hưởng từ cầu trường.

Thi đấu trên chảo lửa thành Vinh luôn gặp khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chơi bóng fairplay để cống hiến một trận cầu đẹp cho người hâm mộ”.

 
Đồng Tâm Long An đã phần nào ổn định tinh thần - Ảnh: Khả Hòa

Tương phản với trận đấu tại Vinh là trận tránh xuống hạng giữa ĐTLA và Kienlongbank Kiên Giang. Cả hai đội bóng đều có ảnh hưởng của bầu Thắng và đang chạy đua để trụ hạng nên đây sẽ là trận đấu rất quan trọng với họ.

Sau chiến thắng ngoài sức tưởng tượng trước Hải Phòng, ĐTLA đã phần nào ổn định tinh thần. Nếu tiếp tục chơi hay như vòng đấu 16 thì cho dù phải thiếu vắng Phan Lê Isaac và Quốc Huân, ĐTLA cũng có thể thắng trận này để “dìm chết” đối thủ.

 
Lịch thi đấu vòng 17 V-League 2013

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.