Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2015: Căng mình qua khúc 'dồn toa'

19/06/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Vào ngày 20.6, vòng 1/8 Cúp quốc gia 2015 sẽ diễn ra, khởi đầu cho chặng nước rút nơi các đội bóng sẽ có khả năng phải chơi đến 8 trận trong vòng 1 tháng.

(TNO) Vào ngày 20.6, vòng 1/8 Cúp quốc gia 2015 sẽ diễn ra, khởi đầu cho chặng nước rút nơi các đội bóng sẽ có khả năng phải chơi đến 8 trận trong vòng 1 tháng.

Cuộc chiến giữa Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh sẽ là tâm điểm vòng 1/8 Cúp quốc gia - Ảnh: Minh Tú

Ngoại trừ Sanna Khánh Hòa đã sớm bị loại, 13 đội V-League và 3 đại diện hạng Nhất là Bình Phước, Công An Nhân Dân và Đăk Lăk sẽ cùng bước vào vòng 1/8 vào ngày 20.6.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, nếu giành chiến thắng thì các đội bóng sẽ thi đấu tiếp ngay vòng tứ kết chỉ 4 ngày sau đó (24.6). Cộng thêm vòng đấu cuối cùng của lượt đi ngày 28.6 và các vòng đầu của lượt về diễn ra dồn dập sau đó, tính ra các đội sẽ phải thi đấu đến 8 trận trong vòng 35 ngày, trung bình hơn 4 ngày/trận.

Chủ tịch Võ Thành Nhiệm của CLB Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) nói: “Lịch dày quá, trong khi Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) chúng tôi đang què quặt vì chấn thương, đặc biệt ở hàng thủ nên nhiều khả năng chúng tôi sẽ xoay vòng cầu thủ nếu không sẽ không theo kịp mật độ 4 ngày một trận như thế này.

Tuy nhiên, cầu thủ ĐT.LA vào sân là sẽ chiến hết mình, có khó cũng phải đá cho tận sức. Đó là văn hóa đội bóng đang xây dựng để tạo niềm tin cho khán giả. Tôi cho rằng những đội khác cũng sẽ chịu ảnh hưởng lịch thi đấu 'dồn toa' như nhau. Lẽ dĩ nhiên suy nghĩ bị loại sớm ở cúp quốc gia sẽ giúp dễ thở hơn ở khúc đua khá căng này.

Tuy nhiên, tôi cho rằng điều đó chỉ nằm ở những đội bóng thực lực đơn bạc. Còn với các đội quân số dày dặn hơn, hoặc không còn khả năng tranh chấp chức vô địch sẽ vẫn chơi nghiêm túc ở đấu trường này”.

SHB.Đà Nẵng không còn nhiều hy vọng tranh vô địch tại V-League 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Có thể điểm ra những đội bóng đặt mục tiêu nghiêm túc ở đấu trường Cúp quốc gia năm nay gồm B.Bình Dương đang ôm mộng lập cú đúp vẫn chưa lần nào làm được, Thanh Hóa và T.Quảng Ninh với những đầu tư mạnh mẽ đang thèm một tấm HCV.

Đặc biệt, Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng không còn nhiều hy vọng tranh vô địch tại V-League cũng cần gỡ gạc bằng một danh hiệu. Đó là chưa kể những ngựa ô sẵn sàng “phất cờ” nếu có cơ hội như Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An hay thậm chí là Hoàng Anh Gia Lai.

“Tôi cho rằng các đội sẽ vẫn duy trì mục tiêu, cơ hội nếu đến sẽ vẫn đá thôi. Đội nào còn 2 mục tiêu sẽ vẫn cố gắng, đội nào hết mục tiêu V-League sẽ càng cố gắng.

Lịch thi đấu sẽ là thách thức, nhưng đội nào cũng giống nhau thôi, lịch thi đấu cũng giống nhau, đá thì cũng đá một lượt, nhất là khi đã có gần 2 tháng chuẩn bị thể lực trong giai đoạn SEA Games.

Dẫu vậy, tôi cho rằng cơ hội sẽ vẫn thiên về những đội có chiều sâu lực lượng như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng, T.Quảng Ninh… Họ sẽ có lợi thế lớn khi xoay vòng lực lượng”, ông Nhiệm xác nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.