Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: HAGL, SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đi tiếp

25/03/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Khác với lo ngại của nhiều người, các trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra vào chiều 25.3 đều rất hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

(TNO) Khác với lo ngại của nhiều người, các trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra vào chiều 25.3 đều rất hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi.

>> Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Xứ Thanh đấu với xứ Nghệ
>> Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Chờ bất ngờ ở sân Chi Lăng
>> Đổi lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia

 
Thạch Bảo Khanh (áo trắng) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội T&T - Ảnh: Ngô Nguyễn

Kịch tính nhất là trận đấu trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội T&T (T&T) tiếp Kienlongbank Kiên Giang (KG).

Với lực lượng nhỉnh hơn, những tưởng T&T dễ dàng giành chiến thắng. Thế nhưng, trước sự kiên cường của đội khách, á quân Cúp Quốc gia 2012 phải cần đến loạt sút luân lưu 11m mới giành quyền đi tiếp (hai hiệp chính hòa 3-3).

T&T nhập cuộc rất tốt và sớm dẫn trước 2-0 do công Bảo Khanh và Văn Hiếu. Hai bàn thắng dễ dàng càng khiến đại diện thủ đô chủ quan.

Tận dụng sự lơi lỏng của T&T, KG vùng lên mạnh mẽ với các bàn thắng san bằng cách biệt 2-2 do công của Jackson và Lương Minh Trung. Trong đó, bàn thắng của Minh Trung là bàn thắng tuyệt đẹp với cú sút phạt ngoài 25m vào góc cao khung thành làm bó tay thủ môn Dương Hồng Sơn.

Sau khi Samson ghi bàn giúp T&T dẫn 3-2 ở phút 79, thủ thành Dương Hồng Sơn đã mắc sai lầm để bóng vuột ra, tạo điều kiện để Thanh Sang ghi bàn san bằng tỷ số 3-3 cho KG.

Ở loạt sút luân lưu 11m, T&T đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Các cầu thủ của T&T là Samson, Ngọc Duy, Văn Hiếu, Thành Lương, Cristiano đều thực hiện thành công.

Ngược lại Công Thuận (KG) sút 11m trúng xà ngang khiến KG không thể hoàn thành cuộc lật đổ của mình.

Ở phố núi Pleiku, chủ nhà HAGL đã thắng XMXT.Sài Gòn (SG) 2-1. SG đã không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất vì nhiều trụ cột chấn thương. Dù vậy, đội quân của HLV Trần Tiến Đại đã chơi một trận khá hay và chỉ chấp nhận thua cuộc ở phút cuối, khi Hoàng Thiên xuất sắc ấn định tỷ số 2-1 cho HAGL. Trước đó, Evaldo mở tỷ số cho HAGL phút 26, Emeka giúp SG san bằng cách biệt 1-1 ở phút 39.

Tại Đà Nẵng, chủ nhà SHB Đà Nẵng (ĐN) vượt qua đối thủ Becamex Bình Dương (BD) với tỷ số 3-2. Danny David (2 bàn) và Hà Minh Tuấn là những người lập công cho ĐN. 2 bàn thắng của BD do Công Huy và Kesley (11m) ghi.

Trận này, HLV Lê Huỳnh Đức tung sa sân đội hình 2, nhưng các cầu thủ trẻ của đội bóng sông Hàn lại chơi rất tốt. Đáng lo cho BD, bởi họ đã tung toàn lực cho trận đấu này, với mục tiêu giành chiến thắng, nhưng lại không thể vượt qua được đội hình 2 của ĐN. Với lối đá vật vờ như thế này, BD được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn ở đấu trường V-League.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.