Vòng 19 V-League 2015: Lo ngại khả năng có tiêu cực

01/08/2015 08:59 GMT+7

(TNO) Sau sự cố Hải Phòng thi đấu dưới sức 'nhường' Cần Thơ, vòng 19 V-League 2015 diễn ra cuối tuần này đang được đặt trong lo ngại tiêu cực sẽ làm vẩn đục cả giải đấu.

(TNO) Sau sự cố Hải Phòng thi đấu dưới sức 'nhường' Cần Thơ, vòng 19 V-League 2015 diễn ra cuối tuần này đang được đặt trong lo ngại tiêu cực sẽ làm vẩn đục cả giải đấu.

CĐV Hải Phòng đã giận dữ khi đội đá dưới sức trong trận gặp Cần Thơ - Ảnh: Dương Thu
CĐV Hải Phòng đã giận dữ khi đội đá dưới sức trong trận gặp Cần Thơ - Ảnh: Dương Thu

Lịch thi đấu vòng 19 V-League
1.8.2015
16 giờ 30: Khánh Hòa - ĐTLA
17 giờ: Bình Dương - Cần Thơ
17 giờ: Hải Phòng - Đà Nẵng
17 giờ: Đồng Nai - Hà Nội T&T
2.8.2015
16 giờ 30: Quảng Nam - Đồng Tháp
17 giờ: Thanh Hóa - SLNA
4.8.2015
18 giờ: Quảng Ninh - HAGL
Hải Phòng cố tình “cất” nhiều trụ cột và chấp nhận thua Cần Thơ nhưng BTC giải chỉ “rút kinh nghiệm”, khiến người hâm mộ không khỏi bất an. Trong khi Hội CĐV Hải Phòng muốn làm đến cùng sự việc cho rõ trắng đen thì những nhà tổ chức không muốn rắc rối, chỉ muốn nhắc nhở cho qua chuyện. 
Từ hành xử không đến nơi đến chốn này, nhiều người lo ngại các vòng đấu tiếp theo sẽ có những dàn xếp khi mỗi điểm số đều ảnh hưởng đến sinh mệnh của từng đội bóng. Ở vòng 19, Đồng Nai chính là đội khát điểm nhất, họ buộc phải dốc toàn lực để có điểm trước đội khách Hà Nội T&T (17 giờ ngày 1.8). Đồng Nai khá yếu về chuyên môn, nên nếu T&T chơi hết sức thì Đồng Nai khó tìm được kết quả hòa. Vấn đề người hâm mộ quan tâm bây giờ là đội bóng thủ đô có tha thiết với cuộc đua vô địch hay không?
Sau khi có 3 điểm trước Hải Phòng, đội Cần Thơ gặp khó khăn bởi trận làm khách trước Becamex Bình Dương (BD) (17 giờ ngày 1.8, BTV2 trực tiếp). Đây là trận cầu khó của đội bóng miền Tây bởi Bình Dương rất mạnh và cần tích lũy điểm để giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung từng cảnh báo nhiều cầu thủ Bình Dương chơi không hết sức ở trận thua HAGL, liệu điều này có thể là phao cứu sinh cho Cần Thơ bám víu? Nếu đội chủ sân Gò Đậu chơi đúng sức mình thì Cần Thơ sẽ rất khó lòng có điểm.
Đội bóng lo ngại nhất ở vòng đấu này là Hải Phòng. Họ không chỉ bất an về chuyên môn mà còn lo sợ CĐV nhà tẩy chay dù chơi trên sân Lạch Tray. Đã có nhiều lời kêu gọi tẩy chay Hải Phòng phát đi từ một vài CĐV của đội bóng đất cảng. Nhất là mới đây tiền đạo Steven trả lời báo chí rằng anh đã được lãnh đạo đội yêu cầu không ra sân trận gặp Cần Thơ dù anh rất khát khao cống hiến, muốn cùng đội nhà rượt đuổi Bình Dương và Thanh Hóa để giành ngôi vô địch V-League, nhưng tâm huyết của anh đã bị “dập tắt” vì những tính toán hậu trường. Do vậy, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ thi đấu trong tâm lý không thoải mái và buộc phải thắng Đà Nẵng (17 giờ ngày 1.8) mới lấy lại phần nào hình ảnh với người hâm mộ.
Mới đây, Facebook của Hội CĐV Hải Phòng đã dẫn lại lời của Stevens - cầu thủ không được đá trận gặp Cần Thơ, theo đó, Stevens trần tình: “Người quan trọng nhất hiện nay ở đội Hải Phòng là HLV trưởng của tôi. Tôi chơi bóng trước tiên vì gia đình tôi sau đó đến người đàn ông này. Tôi cảm nhận được nỗi đau của anh ấy bởi vì thế tôi khâm phục sự nhún nhường của ông ấy.

Đội bóng sẽ không khó có được vị trí thứ 3 ở V-League cũng như lọt vào bán kết Cúp Quốc gia như đang có nếu Hải Phòng không có HLV Trương Việt Hoàng. Tôi luôn dành 100% sự kính trọng cho anh ấy và anh sẽ mang những thứ tốt đẹp nhất cho đội Hải Phòng”.

Ngoài ra, ngoại binh của Hải Phòng còn bày tỏ: “Lãnh đạo CLB đã tổ chức một cuộc họp với đầy đủ các cầu thủ và họ nói rằng, họ không cần tôi và Fagan thi đấu trong trận gặp Cần Thơ.

Người phiên dịch nói với tôi rằng, họ không muốn tôi và Fagan phải nhận thẻ vàng để rồi bỏ lỡ trận đấu gặp SHB.Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng 19 tới đây. Tôi muốn thi đấu nhưng tôi không thể làm gì hơn, vì tôi chỉ là một cầu thủ. Tôi thực sự rất muốn giành chức vô địch V-League và Cúp Quốc gia, đó là lý do vì sao tôi đang tập luyện thật chăm chỉ và cố gắng ghi bàn như những gì tôi đã làm.

Tôi cho rằng, chúng tôi đã mất 3 điểm quan trọng trước một đội bóng mà lẽ ra chúng tôi đã có thể thắng dễ dàng. Tinh thần của tôi đã phần nào đấy đi xuống nhưng tôi sẽ không từ bỏ và tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình khi được tung vào sân".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.