Vòng 2 V-League 2016: Cả chủ lẫn khách đều kêu than vì trọng tài

29/02/2016 14:35 GMT+7

V-League 2016 mới khởi tranh đến vòng thứ 2 mà đã ầm ĩ bởi ‘chuyện của muôn năm cũ’: Chất lượng trọng tài kém dẫn đến nỗi khổ tâm không chỉ cho đội khách mà cả đội nhà cũng phải lên tiếng kêu than.

V-League 2016 mới khởi tranh đến vòng thứ 2 mà đã ầm ĩ bởi ‘chuyện của muôn năm cũ’: Chất lượng trọng tài kém dẫn đến nỗi khổ tâm không chỉ cho đội khách mà cả đội nhà cũng phải lên tiếng kêu than.

Trận đấu giữa Đồng Tháp (áo hồng) và Hà Nội diễn ra rất quyết liệt - Ảnh: Dương Thu
Trên đường ra sân bay trở về quê nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Hà Nội vẫn chưa nguôi cơn giận về trọng tài Nguyễn Ngọc Châu, dù đang có trong tay 3 điểm.
Cựu cầu thủ Thể Công nói: “Nhờ có được đấu pháp hợp lý, các cầu thủ trẻ lấy lại tinh thần sau cú sốc thua nặng ở lượt đầu tiên mà Hà Nội có được chiến thắng vô cùng quý giá trên sân Đồng Tháp - nơi vốn được coi là địa điểm “chôn vùi” những đội bóng mạnh. Đồng Tháp luôn chiếm thế thượng trên sân nhà nhưng hôm qua họ đã phải gánh chịu thất bại, kể cả đã được trọng tài Châu “hỗ trợ” đắc lực.
Hiệp 1, chúng tôi thi thoảng bị thổi phạt oan nhưng sang đến hiệp 2, nhất là cuối trận, tần suất những tiếng còi bắt ép đội Hà Nội tăng lên thấy rõ. Trọng tài báo hiệu trận thêm 5 phút bù giờ nhưng trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu thổi lên tận 8 phút. Tôi nghĩ, mục đích của hành động này là nhằm giúp Đồng Tháp có được bàn thắng san hòa. Cuối trận, trọng tài bắt lỗi giữ bóng quá 6 giây của thủ môn. Tôi đã đếm chỉ có 4 giây
Cũng rất may là các cầu thủ trẻ của tôi giữ được bình tĩnh, không phản ứng thái quá, có những hành vi phản cảm với trọng tài. Tôi đã căn dặn rất kỹ các học trò là vào sân, các bạn cứ đá hết mình, tuân thủ luật lệ. Nếu có chuyện gì thì HLV trưởng sẽ lên tiếng, tuyệt đối cấm cầu thủ đôi co, cự cãi trọng tài.
Trước mùa giải, ban tổ chức giải cũng đã khuyến cáo, HLV có quyền ra trọng tài bàn để đưa ra ý kiến nếu thấy trận đấu có điều bất hợp lý. Vì thế, tôi cũng đã đến trọng tài thứ 4 Trần Duy Lân, kiến nghị. Tại họp báo sau trận, tôi cũng đề nghị ban tổ chức giải, Hội đồng trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần xem xét lại chuyện phân công trọng tài ở các vòng đấu tới”.
HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Hà Nội vẫn chưa nguôi cơn giận về trọng tài Nguyễn Ngọc Châu - Ảnh: Dương Thu
Tuy cũng phê phán trọng tài nhưng chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông tỏ ra khách quan hơn: “HLV Nguyễn Đức Thắng kiến nghị lên BTC là đúng. Nhưng về phía đội, tôi cũng đã góp ý thẳng thắn là các cầu thủ ở cuối trận cần phải thi đấu tích cực hơn. Việc trọng tài thổi lên thành 8 phút cũng nằm trong khuôn khổ của luật FIFA nên không có gì sai cả.
Sở dĩ, Đức Thắng bức xúc vì trong trận đấu, có nhiều tình huống mà Hà Nội bị những quả phạt vô lý. Thế nhưng, chúng tôi thật sự mong muốn đội ngũ trọng tài cần phải công tâm hơn trung thực hơn, khách quan hơn”.
Còn ở trận đấu trên sân Pleiku, cả đội khách lần chủ nhà đều kêu la oai oái vì trọng tài Phùng Đình Dũng. HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) than phiền bàn thắng mở tỷ số cho HAGL của Văn Toàn được ghi trong tư thế việt vị. Cuối trận, lại đến HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) phản ứng gay gắt vì cho rằng SHB Đà Nẵng không xứng được hưởng quả phạt góc, dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.
HAGL và SHB.Đà Nẵng đều phản ứng với trọng tài Phùng Đình Dũng (áo đen) - Ảnh: Bạch Dương
Chúng tôi đã gọi điện cho hai giám sát trọng tài của hai trận đấu đầy “kịch tính” nói trên là ông Đặng Thanh Hạ và ông Đoàn Phú Tấn nhưng vì quy định ngặt nghèo của ban tổ chức giải mà hai ông đều không lên tiếng.
Tuy nhiên, được biết, trong báo cáo của giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn gửi về ban tổ chức giải, có nội dung: Trọng tài Phùng Đình Dũng đã xử lý thiếu chuẩn xác, còn mắc một số sai sót (tuy không quá nhiều); sai sót này không tác động trực tiếp đến các bàn thắng nhưng cách điều hành như vậy là chưa trọn vẹn.
Sáng 29.2, ban tổ chức giải sẽ xem xét lại băng hình và các báo cáo để thẩm định lại tất cả những tình huống mà các đội đã kêu la.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.