Vòng 21 giải V-League 2010: “Chung kết” trên sân Bình Dương

25/07/2010 09:33 GMT+7

Do chỉ chênh nhau 2 điểm nên trận cầu giữa đội đầu bảng Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ là trận “chung kết” sớm.

Vũ Phong (trái) sẽ khiến hàng thủ của HN.T&T vất vả - Ảnh: Bạch Dương

Do chỉ chênh nhau 2 điểm nên trận cầu giữa đội đầu bảng Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ là trận “chung kết” sớm.

Chiều nay, mọi sự chú ý sẽ dồn về sân Bình Dương, nơi đội chủ nhà tiếp đội đầu bảng HN.T&T trong trận cầu mà cả 2 bên đều không được phép thất bại (VTV3 trực tiếp lúc 16g00). Có thể nói cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và HN.T&T chiều nay chính là trận chung kết của cả mùa giải.

Mỗi người một nỗi lo

Có một trùng hợp khá thú vị ở trận đấu này là cả 2 HLV của 2 đội đều tên Hùng. HLV Dương Ngọc Hùng chỉ mới có trận đấu thứ 3 ở B.Bình Dương, nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã đi cùng HN.T&T trong suốt mùa giải. Ngoài ra, cuộc gặp gỡ giữa hai thủ môn xứ Nghệ là Thế Anh và Hồng Sơn cũng gợi lên nhiều cảm xúc khi cả hai sẽ đối đầu trong trận cầu quyết định này.

Cả B.Bình Dương và HN.T&T đều ra sân với những nỗi lo riêng. B.Bình Dương vẫn chưa vượt qua được giai đoạn bất ổn cho dù đã thay “tướng”. Ở trận đấu này, đội chủ nhà có được lực lượng tốt nhất nhưng HLV Dương Ngọc Hùng vẫn rất thận trọng: “Chúng tôi buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này, trong khi đội khách hòa cũng là thành công. Đó có thể là một áp lực khiến các cầu thủ bị tâm lý. Tôi hy vọng B.Bình Dương sẽ mạnh mẽ hơn khi trở lại sân nhà và các cá nhân sẽ tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng. HN.T&T có những cá nhân có thể gây đột biến và chúng tôi không được phép mắc sai lầm”.

Cơn “bão” chấn thương hành hạ HN.T&T đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Đội bóng thủ đô hành quân vào Bình Dương với số lượng cầu thủ bị chấn thương dày đặc. “Benicio đang là cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa nhưng lại gặp chấn thương. Văn Quân và Hữu Chương cũng không có được thể lực tốt nhất. Rõ ràng HN.T&T gặp khó khăn về lực lượng trong trận đấu này. Hiện HN.T&T đang có lợi thế hơn về đối đầu so với B.Bình Dương. Chỉ cần giành một điểm đã là một thành công với chúng tôi. Vì vậy HN.T&T quyết tâm giành được kết quả thuận lợi trong trận đấu này”, HLV Thanh Hùng phát biểu trước trận đấu.

LS.Thanh Hóa gặp khó

Đội bóng xứ Thanh vừa có liều “doping” 2 tỉ đồng để hy vọng trụ hạng thành công. Khoản thưởng từ 600 đến 800 triệu đồng cho một trận thắng kèm theo đó là 2 tỉ đồng nếu trụ hạng là không nhỏ đối với những cầu thủ thuộc biên chế LS.Thanh Hóa. Nhưng có nhiều trụ cột trong đội lại đang thi đấu theo dạng biệt phái và đang nhấp nhỏm ra đi vào cuối mùa. Vấn đề này đang là nỗi lo lớn nhất của HLV Vũ Trường Giang trong chuỗi trận có ý nghĩa sống còn của LS.Thanh Hóa.

Tiếp K.Khánh Hòa, đội bóng đã đủ điểm trụ hạng và không có nhiều động lực cạnh tranh thứ hạng là cơ hội tốt để LS.Thanh Hóa giành 3 điểm. Mệnh lệnh bắt buộc giành thắng lợi trong trận này đã được ban lãnh đạo đội giao phó. Nếu để thua hoặc hòa, khả năng đội bóng xứ Thanh bị các đội xếp trên bỏ lại rất lớn. SLNA vòng này tiếp CS.Đồng Tháp thường chơi không tốt trên sân Vinh, còn ĐT.LA chỉ phải tiếp M.Nam Định đã “buông súng” nên khả năng giành 3 điểm là rất cao. Chính vì vậy, HLV Vũ Trường Giang trước trận đấu đã cho rằng: “LS.Thanh Hóa chỉ còn biết tự cứu mình và hy vọng may mắn sẽ mỉm cười”. Ở trận đấu này, LS.Thanh Hóa có đầy đủ lực lượng trong khi K.Khánh Hòa không có sự phục vụ của Đức Nghĩa vì thẻ phạt.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.