Vòng 21 V-League 2015: Bạo lực trên sân Cẩm Phả

16/08/2015 08:15 GMT+7

Hai thẻ đỏ, gần chục thẻ vàng và rất nhiều tình huống va chạm thô bạo giữa cầu thủ hai đội Than Quảng Ninh và Hải Phòng khiến khán giả xem truyền hình quá ngán ngẩm với bóng đá xấu xí trên sân Cẩm Phả.

Hai thẻ đỏ, gần chục thẻ vàng và rất nhiều tình huống va chạm thô bạo giữa cầu thủ hai đội Than Quảng Ninh và Hải Phòng khiến khán giả xem truyền hình quá ngán ngẩm với bóng đá xấu xí trên sân Cẩm Phả.

Bạo lực trên sân Cẩm PhảCầu thủ hai đội lao vào nhau ăn thua đủ - Ảnh: Quang Minh
Ngay từ hiệp 1 trận đấu được xem là derby vùng đông bắc này đã có nhiều pha tranh chấp quyết liệt đến mức có thể gây chấn thương bất cứ lúc nào cho cầu thủ đôi bên. Hậu vệ 2 đội thi nhau “chặt chém” không thương tiếc. Cầu thủ liên tục nằm sân và trọng tài (TT) Trần Đình Thịnh liên tục phải cắt còi khiến trận đấu bị gián đoạn, nát vụn vì các hành vi quá thô bạo.
Đầu tiên là trung vệ từng chơi cho đội tuyển VN - Nguyễn Huy Cường bên Than Quảng Ninh (TQN) luôn vào bóng ác ý với chân sút Fagan của Hải Phòng (HP) để ngăn anh này qua người. Bên cạnh đó, Tiến Duy, Bùi Văn Hiếu của chủ nhà không ít lần dùng cả thân người lao vào đối thủ để “bóng đi người ở lại”. Phía HP không vừa gì; trung vệ U.23 Vũ Ngọc Thịnh, tiền vệ tuyển VN Vương Quốc Trung và nhất là hậu vệ Nguyễn Văn Nam liên tục đá xấu khiến cầu thủ TQN nằm sân, nhất là sau khi thua trước 2 bàn (Nghiêm Xuân Tú và Đinh Hoàng Max ghi cho TQN). TT Thịnh dù đã rút thẻ đỏ cho Huy Cường ở hiệp 1, nhưng dường như ông không kiểm soát được trận đấu khi để cầu thủ đôi bên nhiều lúc “đấu võ” trên sân và cũng bỏ sót không ít tình huống đáng bị thẻ phạt khác.
Trọng tài ngại… rút thẻ
Chính sự non tay của TT làm cho trận đấu gần như nát vụn ở hiệp 2 với hàng loạt pha va chạm ác ý xuất hiện, nhăm nhe triệt hạ lẫn nhau. Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân bên TQN và Fagan của HP liên tục bị tấn công không thương tiếc, thậm chí cầu thủ Hoàng Tuấn Anh của TQN phải lên xe cấp cứu vì bị đối thủ chèn té gãy vai nhưng TT không dám rút thẻ.
Cuối trận, sau khi HP đã gỡ được 1-2 do Fagan ghi thì nhiều cái đầu nóng của đôi bên cuồn cuộn phát hỏa. Thủ môn Thanh Thắng của HP bỏ khung thành chạy lên va chạm với cả TT Thịnh khiến TT cũng lảo đảo. Nhưng ngỡ ngàng nhất là pha bay đạp bằng cả thân người giống như đánh vật của hậu vệ Văn Nam (HP) với Mạc Hồng Quân.
Pha bóng bạo lực của Văn Nam làm nhớ lại chính cầu thủ này ở mùa trước đã bay đạp Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T mở đầu cho cuộc hỗn chiến sau đó. Một thẻ đỏ cho cầu thủ HP này là quá nhẹ mà ban kỷ luật cần có xử lý mạnh tay hơn. 
CĐV Hải Phòng gây náo loạn ở trạm thu phí Tuần Châu
Bạo lực trên sân Cẩm Phả 2
Trưa 15.8, gần 20 ô tô chở khoảng 500 CĐV HP đến sân Cẩm Phả, khi ngang qua Trạm thu phí Tuần Châu, nhân viên trạm thu phí yêu cầu đoàn xe trả phí đường bộ nhưng CĐV HP không đồng ý. Toàn bộ CĐV xuống xe tràn vào khu vực cabin của nhân viên trạm thu phí hò reo, vẫy cờ, đốt pháo khói và cho xe đứng chắn toàn bộ các cửa của trạm thu phí (ảnh). Họ liên tục yêu cầu nhân viên trạm thu phí phải cho đoàn xe đi qua miễn phí khiến giao thông tại khu vực này ùn tắc hơn nửa tiếng. Sau đó, nhân viên trạm thu phí đành phải cho đoàn xe của CĐV HP đi qua miễn phí.
Tin, ảnh: Lê Tân
 
2 trận còn lại chiều qua: SHB Đà Nẵng (ĐN) dội mưa gôn vào lưới ĐTLA đến 7-3. Trong 7 bàn thắng của ĐN thì 2 cầu thủ ngoại Perez và Roy ghi 5 bàn, Huy Toàn và Ngọc Thắng ghi 2 bàn còn lại, 3 bàn của ĐTLA do một mình Diabate ghi. Trên sân Cao Lãnh, HAGL đang chìm dần hy vọng trụ hạng sau khi thua Đồng Tháp 0-1 do Nguyễn Đồng Tháp ghi.
Chiều nay vòng 21 sẽ có 4 trận: Tâm điểm là sân Hàng Đẫy nơi á quân Hà Nội T&T tiếp đương kim vô địch Becamex Bình Dương (18 giờ, VTV6), Đồng Nai - Thanh Hóa (17 giờ, ĐN2), SLNA - QNK Quảng Nam (17 giờ 30, VTC3) và Cần Thơ - Sanna Khánh Hòa BVN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.