Thắng ngược dòng SHB.Đà Nẵng, HAGL tạm thoát nhóm cầm 'đèn đỏ'

25/08/2019 19:13 GMT+7

Tiếp đón SHB.Đà Nẵng trên sân Pleiku trong hoàn cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, đặc biệt là các ngoại binh, thế nhưng HAGL đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1.

Tường thuật trực tiếp
22 VL 09

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

2 ngày đá sớm của vòng 22 V-League có những kết quả mấu chốt, khi Khánh Hòa và Thanh Hóa đồng loạt khuỵu ngã trước những bước ngoặt quan trọng. Chiến thắng của Hải Phòng khiến cuộc đua trụ hạng đã dần phân hóa nơi HAGL có thể hưởng lợi.
Với 20 điểm và tinh thần lao dốc sau thất bại đậm trước Quảng Nam, Khánh Hòa coi như đặt một chân vào hạng Nhất. Thúc thủ 0-2 trên sân Thống Nhất trước rất nhiều CĐV Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh đứng trước nguy cơ bị dí vào vị trí áp chốt ở bảng xếp hạng V-League 2019.
HAGL sẽ rất muốn điều đó xảy ra, đồng nghĩa có chiến thắng trước Đà Nẵng để từ 27 lên 28 điểm, vượt mặt Thanh Hóa (27 điểm) để dễ bề tính toán trong 4 vòng đấu còn lại. 

Tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ là một ngòi nổ ẩn chứa nhiều nguy hiểm của Đà Nẵng

Minh Trần

Đây là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay, trong cảnh HAGL đang có lực lượng tốt nhất có thể. Thủ môn Sietsman sẵn sàng trở lại khung gỗ, trong khi Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh... đều sẵn sàng xung trận.
Trên hàng công, tiền đạo Văn Toàn vẫn đang có phong độ cao sẽ là niềm tin lớn nhất trên hàng công HAGL. Người đá cặp với anh sẽ là sự lựa chọn giữa Felipe Martins và tài năng trẻ Đinh Thanh Bình.
Ai biết được, trước Đà Nẵng có Đức Chinh nếu Đinh Thanh Bình ra sân sẽ là trận derby hàng công cấp độ đội tuyển quốc gia giữa đội bóng sông Hàn và HAGL. Đó là 2 trong số những niềm hy vọng hàng đầu của U.22 Việt Nam tại SEA Games 2019 tới.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có chuyến đi ẩn chứa nhiều trắc trở tại Pleiku

Minh Trần

Nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ vì Đà Nẵng sẽ không muốn thua vì đồng nghĩa HAGL sẽ vượt mặt họ. Theo thế cục hiện tại trên bảng xếp hạng, trong trường hợp HAGL thắng thì họ sẽ thế hạng 9 của Đà Nẵng.
Đó sẽ là chuyện rất nguy hiểm trong cảnh giải chỉ còn 4 vòng đấu. Ở mùa giải khốc liệt như hiện tại, sẽ chẳng ai có thể tin ai được. Nhất là HAGL dù chơi phập phù nhưng là đội bóng có tiềm lực với rất nhiều ngôi sao trong đội hình có thể xoay chuyển trận đấu chỉ trong một tích tắc.
Tất cả phải tự trông vào mình, dù rằng ít ai tin Đà Nẵng sẽ có thể rớt hạng nếu nhìn vào “vốn” của họ, từ năng lực thầy trò HLV Huỳnh Đức đến lực của nhà bầu Hiển.

Trần Minh Vương và Thanh Thịnh hứa hẹn sẽ có những cuộc chạm trán tóe lửa ở Pleiku chiều nay

Minh Trần

Đến Quảng Nam xếp chót bảng còn được “hà hơi” để chễm chệ lên xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng, với sự vô tình từ một số quyết định khiến người ta liên tưởng đến râm ran có vài đội bóng được “cứu” trong đó có xứ Quảng.
Trọng tài chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý trong những trận đấu căng thẳng như thế này, ở những vòng cuối cùng của giải đấu. Đã có những sai số đến từ lỗi nhận định, nhưng cũng có những kết quả gây cảm giác... ngờ ngợ.
Nhưng biết làm sao được khi VAR chưa thể kịp áp dụng, chỉ mong sức ép dư luận và lương tâm các “vua áo đen” sẽ giúp cuộc chơi công bằng hơn. Để bất kể kết quả thế nào thì cầu thủ ra sân sẽ có thể ngẩng cao đầu thay vì tìm trọng tài để đòi phân... phải trái. 

Lịch 2 cặp đấu HAGL - Đà Nẵng và SLNA - TP.HCM

Ảnh chụp màn hình


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.