Vòng 24 V-League 2010: HN.T&T khó đăng quang sớm

08/08/2010 09:56 GMT+7

Chiều nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ hướng mắt về sân Ninh Bình, nơi HN.T&T có thể trở thành nhà tân vô địch của V-League nếu giành thắng lợi trước đội chủ nhà, đồng thời XM.Hải Phòng không lấy được 3 điểm trên sân Đồng Tháp. Nếu kịch bản này diễn ra, V-League xem như khép lại trước 2 vòng đấu.

HLV Phan Thanh Tùng (đầu tiên bên phải) dặn dò các học trò nên cẩn thận khi làm khách ở sân Ninh Bình - Ảnh: Bạch Dương

Chiều nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ hướng mắt về sân Ninh Bình, nơi HN.T&T có thể trở thành nhà tân vô địch của V-League nếu giành thắng lợi trước đội chủ nhà, đồng thời XM.Hải Phòng không lấy được 3 điểm trên sân Đồng Tháp. Nếu kịch bản này diễn ra, V-League xem như khép lại trước 2 vòng đấu.

Cúp sẽ về thủ đô sau vòng 24

Ngay sau khi HN.T&T giành thắng lợi trước B.Bình Dương ở vòng 22, HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T đã tự tin tuyên bố “cúp sẽ về thủ đô sau vòng 24”. Mọi chuyện đã diễn ra trùng khớp với dự đoán của HLV này sau khi HN.T&T thắng còn B.Bình Dương thua ở vòng 23. Vật cản duy nhất của HN.T&T bây giờ chỉ còn lại XM.Hải Phòng, đội sẽ gặp CS.Đồng Tháp trên sân khách chiều nay.

“Đương nhiên mục tiêu của chúng tôi phải là 3 điểm. Vòng đấu này XM.Hải Phòng gặp CS.Đồng Tháp đang có dấu hiệu rệu rã nên khả năng lấy được 3 điểm là không nhỏ. Dù dẫn trước 5 điểm nhưng bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến chúng tôi phải trả giá. Do đó, dù không dễ dàng nhưng HN.T&T quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này”, ông Hùng tuyên bố.

Đặt mục tiêu 3 điểm nhưng thử thách cho ông Hùng cùng các học trò là không nhỏ. V.Ninh Bình vẫn còn nguy cơ phải nhận vé play-off nếu tiếp tục để mất điểm. Chiều nay, đối thủ trực tiếp của V.Ninh Bình là LS.Thanh Hóa chỉ phải gặp đội đã xuống hạng là M.Nam Định. Do đó, HLV Lê Thụy  Hải cùng các học trò cũng đang quyết tâm phải có được 3 điểm bằng mọi giá. V.Ninh Bình chào mừng đội trưởng Như Thành trở lại sau án treo giò nhưng sẽ không có Gustavo. Tiền vệ này gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp HN.T&T, sau khi đã bỏ lỡ cả 2 buổi tập gần nhất của V.NB. Bên phía HN.T&T sẽ vắng hậu vệ Văn Biển vì án treo giò.

Cầu thủ Đồng Tháp đề nghị tăng thưởng

HN.T&T thưởng tiền tỉ nếu thắng

Bầu Hiển đã khẳng định sẽ thân chinh xuống Ninh Bình theo dõi trận đấu quyết định của đội nhà. Mức thưởng hơn một tỉ, dự kiến sẽ được công bố sau khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành trọn 3 điểm. Nhưng đó sẽ chưa phải là con số cuối cùng, một khi 3 điểm tại cố đô Hoa Lư mang về chức vô địch. Minh Thi

Sau khi CS.Đồng Tháp để thua 0-6 trước ĐT.LA khiến người hâm mộ đội bóng bất bình, tư tưởng các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng. Để động viên tinh thần toàn đội, sáng qua lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã đến thăm thầy trò HLV Phạm Công Lộc. Trong cuộc gặp mặt này, chính các cầu thủ CS.Đồng Tháp đã đề nghị cần phải được tăng thưởng trong các trận đấu cuối. Hiện mức thưởng dành cho một trận thắng của CS.Đồng Tháp vào khoảng 300 đến 400 triệu đồng. Đây là khung thưởng mà nhà tài trợ đã đặt ra và không thay đổi. Trước đề nghị công khai của các cầu thủ, lãnh đạo tỉnh cũng như Sở VH-TT-DL Đồng Tháp đã hứa xem xét và sẽ đưa ra quyết định trong cuộc họp sáng nay.

Dù sân Cao Lãnh nổi tiếng là “chảo lửa” nhưng sau thất bại 0-6 của CS.Đồng Tháp mới đây, ít người tin rằng đội chủ nhà sẽ lại thi đấu tưng bừng trước XM.Hải Phòng, nếu các cầu thủ không được liều “doping” tiền đúng mức. Trong khi đó, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng nếu CS.Đồng Tháp đá đúng phong độ thì đội bóng nào cũng phải sợ: “CS.Đồng Tháp vừa để thua sân nhà nhưng nếu họ đá đúng sức, muốn thắng họ trên sân nhà là điều rất khó”. Ở trận đấu này, CS.Đồng Tháp đầy đủ lực lượng còn XM.Hải Phòng vắng Hoàng Max vì thẻ phạt.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.