Vòng 25 Petro VN Gas V-League: Tranh vào tốp 3

15/08/2010 00:37 GMT+7

V-League sẽ chính thức hạ màn vào chiều nay nếu Hà Nội T&T có điểm trước Navibank Sài Gòn. Nhưng một vài trận khác vẫn đáng chú ý khi nhiều đội còn động lực vào tốp 3.

ĐTLA có cơ hội lọt vào tốp 3 nếu thắng chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

V-League sẽ chính thức hạ màn vào chiều nay nếu Hà Nội T&T có điểm trước Navibank Sài Gòn. Nhưng một vài trận khác vẫn đáng chú ý khi nhiều đội còn động lực vào tốp 3.

Đối với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, một trận hòa trên sân Hàng Đẫy trước đội không còn hy vọng là Navibank Sài Gòn (NSG) là gần như trong tầm tay. Tuy nhiên, bài học của trận thua Xi măng Hải Phòng (XMHP) mới đây khiến cho Hà Nội T&T phải cẩn trọng, nhất là khi chiếc cúp vô địch đã ở trước mặt. Hà Nội T&T chỉ có thể trách mình nếu thất bại, vì khi đó chính XMHP sẽ soán ngôi họ do thầy trò HLV Vương Tiến Dũng gặp đội đã xuống hạng Nam Định (NĐ) quá nhẹ nhàng, và sẽ vượt qua T&T ở vòng chót bằng đối kháng.

Tuy nhiên đó là trường hợp hy hữu. Vấn đề ở lượt trận chiều nay chính là đội nào trong số XMHP, Khatoco Khánh Hòa (KH) cùng 39 điểm và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Becamex Bình Dương (BD) cùng 37 điểm sẽ vào tốp 3? Về lý thuyết, các đội này chỉ cần thắng 2 trận còn lại là trở thành đội có huy chương. Trong số này, XMHP là đội có nhiều hy vọng nhất vì nếu thắng NĐ, họ sẽ thuận lợi để “giải quyết” BD trong trận cuối trên sân nhà là chắc suất tốp 3. Đội thứ hai là ĐTLA, vì họ sẽ gặp Hòa Phát chiều nay trên sân nhà.

Nếu thắng, đội của bầu Thắng sẽ có nhiều cơ hội thắng tiếp NSG (đã hết hy vọng) trong trận cuối để vươn lên 43 điểm, và nhiều cơ hội xếp hạng ba chung cuộc. Trong khi đó, KH và BD chiều nay nếu thắng Vissai Ninh Bình (VNB) và Cao su Đồng Tháp (CSĐT), và muốn vào tốp 3 thì phải thắng Hòa Phát và XMHP trên sân khách lượt cuối là không dễ. Thế nên theo thứ tự XMHP, ĐTLA, KH và BD sẽ là những đội có nhiều hy vọng đứng sau Hà Nội T&T mùa này.

Dự đoán các trận chiều nay (đá cùng 15 giờ 30) như sau: Hà Nội T&T - NSG 2-0 (VTC3 trực tiếp), ĐTLA - Hòa Phát: 3-1 (VTV3 trực tiếp), BD - CSĐT: 2-1 (BTV1 trực tiếp), XMHP - NĐ: 3-0, KH - VNB: 2-1, Lam Sơn Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng: 1-1 (Thể thao TV trực tiếp), SLNA - HAGL: 2-1 (Bóng đá TV trực tiếp). 

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.