Vòng 3 V-League: Thầy Park tất tả ngược xuôi xem 'giò cẳng' các học trò cưng

05/06/2020 08:46 GMT+7

Hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trở lại khiến ông Park và các trợ lý làm không hết việc mà cụ thể là ở vòng 3 V-League, thầy của các tuyển thủ quốc gia sẽ chọn 2 trận cầu hay để dự khán.

Theo kế hoạch dự kiến, thầy Park sẽ có mặt ở sân Lạch Tray chứng kiến cuộc so tài giữa CLB Hải Phòng và đội TP.HCM vào 17 giờ chiều 5.6. Ngoài mục đích muốn kiểm tra phong độ của những cầu thủ từng được lên tuyển hay U.23 Việt Nam, ông Park dĩ nhiên rất hy vọng có thể phát hiện ra những nhân tố mới nhằm chuẩn bị vho những giải đấu quan trọng vào cuối năm.
Nếu phía chủ nhà, những gương mặt chắc chắn sẽ được ông Park để tâm sẽ có thủ môn Nguyễn Văn Toản hay tiền vệ Martin Lò. Còn đội khách, có không ít nhân vật được đưa vào tầm ngắm như Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Nguyễn Văn Nam, Đỗ Văn Thuận, Võ Huy Toàn.

Ông Park âu lo cho lực lượng của đội tuyển

Ảnh: Độc Lập

Sau trận đấu này, ông Park lại trở về Hà Nội để tối 6.6 sẽ dự khán trận cầu tâm điểm của vòng 3 V-League 2020 giữa đội chủ sân Hàng Đẫy và HAGL vào 19 giờ. CLB Hà Nội sở hữu quá nhiều nhân vật ưu tú được ông Park đặt nhiều kỳ vọng, nào là Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Chung, Đức Huy, Thái Quý, nào là những gương mặt trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú. Đội khách cũng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Thanh. Thầy Park tha hồ thưởng thức màn biểu diễn của các học trò.
Công cuộc tìm kiếm thêm nhân tài của ông Park sẽ kéo dài trong vài tháng, trước khi đội tuyển tái tập trung vào cuối tháng 8. Mới đây ông Park đã từng chia sẻ nỗi âu lo: “Hiện tại các cầu thủ từng tham gia AFF Cup hay vòng loại World Cup đều thi đấu tốt nhưng tôi lo là chưa phát hiện ra cầu thủ mới có thể cạnh tranh với cầu thủ cũ.
Về nguyên tắc, nếu muốn phát triển, chúng ta phải có sự cạnh tranh và tôi cũng rất muốn các cầu thủ có sự cạnh tranh lành mạnh để đội tuyển Việt Nam ngày càng tốt hơn nhưng rất tiếc là cho tới giờ vẫn chưa phát hiện ra cầu thủ mới. Hiện nay tôi gần như không thấy các cầu thủ U.23 được thi đấu trong đội hình chính của các CLB tại giải vô địch quốc gia. Cũng như các tiền đạo nội gần như mất hút. Giờ mà tìm được các cầu thủ trẻ như Văn Hậu, Quang Hải thì tốt quá”.

Văn Toàn và Thành Chung sẽ phải thể hiện hết khả năng của mình, vì thầy Park dự khán đấy nhé!

Ảnh: Vy Khánh

HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh rằng ông và ê kíp của mình sẽ “lục tung” bóng đá Việt Nam với mong muốn phát hiện ra những gương mặt mới , dù đó là nhiệm vụ hết sức khó khăn.
“Trong số 49 cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại V-League hiện nay thì có tới 24 người, chiếm gần 50% là tiền đạo. Vì thế các tiền đạo nội gần như không có cơ hội ra sân và năng lực sẽ đi xuống. Hiện tại trong lúc Anh Đức đã lớn tuổi thì chúng ta cũng chỉ có 2 gương mặt nổi trội là tiền đạo Tiến Linh và Hà Đức Chinh.
Tôi cũng đã thử nghiệm Hà Minh Tuấn và nhiều cầu thủ khác nhưng chưa thấy ai có thể thay thế hai tiền đạo này. Có thể nói gần 80% trong số 14 CLB ở V-League đều dùng tiền đạo ngoại. Vì thế lấy đâu ra đất cho tiền đạo nội phô diễn. Nhưng khá may mắn là đội tuyển có nhiều tiền vệ tốt. Chúng tôi sẽ phải thay đổi phương pháp để sao cho tận dụng được lợi thế sẵn có ở hàng tiền vệ”, ông Park nói.
--
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.