Vòng 4 V-League 2018: U.23 Việt Nam và ‘virus Asian Cup’

01/04/2018 21:27 GMT+7

Đức Chinh nổ súng giúp SHB.Đà Nẵng thắng Sài Gòn 3-2, nhưng không phải tuyển thủ U.23 Việt Nam nào trở về từ Jordan cũng chơi tốt, thậm chí Công Phượng, Hồng Duy phải ngồi dự bị.

Tại Pleiku, bộ đôi Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae-seong và HLV trưởng Dương Minh Ninh đã gây bất ngờ khi cất nhạc trưởng Công Phượng và tiền vệ Hồng Duy trên băng ghế dự bị.
Trong sân, ông chỉ sử dụng 3 tuyển thủ U.23 Việt Nam còn lại vừa trở về từ Jordan là đội trưởng Xuân Trường, hậu vệ Văn Thanh và tiền đạo Văn Toàn.
Lý do đưa ra đến từ vấn đề sức khỏe. Trao đổi cùng Thanh Niên, ông Chung cho biết luôn kỳ vọng cao vào năng lực của Công Phượng và Hồng Duy cũng như các tuyển thủ U.23 Việt Nam.
Hồng Duy chỉ vào sân trong gần 15 phút cuối Trân Quý
Tuy nhiên, trên góc độ huấn luyện, ông muốn họ phải được vào sân ở tình trạng sức khỏe tốt nhất. Đó là lý do ông cất 2 trụ cột là Công Phượng và Hồng Duy sau khi cảm thấy họ vẫn bị ảnh hưởng lớn từ chuyến làm khách xa xôi tại Jordan.
Thực tế ông Chung đã có lý vì trước Nam Định với rất nhiều cái tên kém danh tiếng những Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn nhập cuộc không đạt trạng thái hứng khởi tối ưu nhất.
Họ chơi lúng túng suốt hiệp 1 trước lối chơi áp sát của các chàng trai đến từ thành Nam, nhất là những pha tranh chấp đòi hỏi sức mạnh. Phải đến phút 46, HAGL mới khai thông được thế bế tắc sau tình huống tiền đạo Rimario đột phá và căng ngang giúp Minh Vương ghi bàn.
Cũng cùng quan điểm như ông Chung là HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội. Trên sân Bình Dương, ông thầy họ Chu chỉ sử dụng Đình Trọng và Duy Mạnh từ đầu.
Đức Chinh ghi bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 trước Sài Gòn Đông Nghi
Hai trụ cột khác cũng là tuyển thủ Đức Huy và Quang Hải khởi đầu trận đấu trên băng ghế. Kết quả, Hà Nội dù được đánh giá cao cũng chỉ có thể tạm hài lòng với 1 điểm có được dù Đức Huy và Quang Hải vào sân trong hiệp 2.
Thực tế, vòng 4 V-League 2018 không chỉ gam màu tối về các tuyển thủ U.23 Việt Nam vừa tập trung đội tuyển.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục được HLV Mihail tin tưởng sắp bắt chính và thể hiện được mình trong trận thắng SLNA của Văn Đức và Xuân Mạnh 1-0.
Hay nổi bật nhất là sân Hòa Xuân, nơi Hà Đức Chinh đá chính và mở tỷ số cho SHB.Đà Nẵng trong chiến thắng kịch tính 3-2 trước Sài Gòn FC.
Quay trở lại sân Pleiku, Xuân Trường đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Anh là người thực hiện quả đá phạt rất khó chịu giúp Văn Toàn chạy cắt mặt nâng tỷ số lên 2-0.
Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng "tri ân" bàn thắng đẹp của Đức Chinh Đông Nghi
Tuy nhiên đến phút 70, HLV Chung Hae-seong phải rút Trường “híp” ra khi anh có dấu hiệu hụt hơi. Người vào thay anh là Công Phượng. Sau đó không lâu, Văn Toàn cũng nhường chỗ cho Hồng Duy.
Một cách trực tiếp, vòng 4 V-League 2018 bị ảnh bởi “virus Asian Cup 2019” khi nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam không thể ra sân, hoặc chỉ vào sân sau vì gặp vấn đề thể lực. Vấn đề càng nghiêm trọng khi nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam vẫn chưa lấy lại phong độ sau vòng chung kết U.23 châu Á.
Tuy nhiên, như GĐKT Chung Hae-seong khẳng định: “Đó là một phần của bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt là những CLB đào tạo ra nhiều tài năng trẻ khoác áo các đội tuyển quốc gia hoặc mua về những ngôi sao hàng đầu.
Điều quan trọng là công tác y tế của các CLB phải có sự chuẩn bị tốt cho những chuyện này. Thêm vào đó, ý thức giữ gìn và phục hồi thể lực của các cầu thủ cũng rất quan trọng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.