Vòng 5 V-League 2014: Thanh Hóa vững ngôi đầu

15/02/2014 19:20 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng trên sân Long Xuyên của HV.An Giang, Thanh Hóa (TH) tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng (ĐN) lại gây thất vọng khi bị gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối.

(TNO) Với chiến thắng trên sân Long Xuyên của HV.An Giang, Thanh Hóa (TH) tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng (ĐN) lại gây thất vọng khi bị gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối.

>> V-League 2014 khởi đầu vắng vẻ
>> Khai mạc V-League 2014: Đương kim vô địch thể hiện sức mạnh
>> Chuyên gia Nhật Bản chưa nhận lời làm Trưởng giải V-League 2014

 
Thanh Hóa (áo xanh) đã có chiến thắng 2-1 trên sân của HV.An Giang - Ảnh: Dương Thu

Đội quân của HLV Mai Đức Chung (TH) tiếp tục phong độ ấn tượng của mình khi thắng HV.An Giang (AG) với tỷ số 2-1.

Lực lượng vượt trội đã giúp TH chơi áp đảo trước chủ nhà gần như suốt 90 phút thi đấu. Thế trận tấn công liên tục giúp TH dẫn 2 bàn do công Nastja Ceh (phút 41) và Sunday Emmanuel (phút 83).

AG chỉ ghi được bàn danh dự khi Phan Thanh Bình thực hiện thành công quả sút 11m ở phút cuối trận. Trận thắng trên sân khách đã giúp TH giữ vững ngôi đầu bảng với 13 điểm.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã đè bẹp Hải Phòng (HP) với tỷ số đậm 5-2. Sau khi bị loại ở đấu trường AFC Champions League, Hà Nội T&T đã dốc toàn sức để bảo vệ thành công chức vô địch nên đã chơi một trận rất hay trước đội bóng thành phố Cảng.

Với thế trận tấn công ào ạt, Hà Nội T&T nhanh chóng dẫn bàn nhờ công Samson từ chấm 11m. Bị dẫn bàn sớm, nhưng HP không hề nao núng mà sẵn sàng chơi đôi công. Nỗ lực của HP giúp họ có bàn san bằng cách biệt 1-1 từ cú sút xa rất đẹp của Đức Thắng.

 
Văn Quyết (áo trắng) đóng góp 1 bàn trong chiến thắng đậm của Hà Nội T&T trước Hải Phòng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tuy nhiên, trong một ngày sung sức, các chân sút của Hà Nội T&T liên tục ghi bàn để giúp đội bóng thủ đô có một chiến thắng ấn tượng. Các cầu thủ lập công tiếp theo của Hà Nội T&T là Gonzalo, Gallager, Samson và Văn Quyết. Bàn thắng thứ 2 của HP do Fangan ghi.

Thắng đậm HP 5-2, Hà Nội T&T vươn lên ngôi nhì với 9 điểm có được

Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng (ĐN) trên sân nhà Chi Lăng đã để cho Than Quảng Ninh (TQN) san bằng tỷ số 2-2 một cách đáng tiếc.

Sau hiệp 1 chơi thiếu thuyết phục, ĐN đã chơi rất hay ở hiệp 2. Đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức có ưu thể rất lớn bởi Quách Tân và Thanh Hưng lập công ở phút 74 và 77 giúp ĐN dẫn đến 2 bàn.

 
SHB.Đà Nẵng (áo cam) đã để cho Than Quảng Ninh gỡ hòa phút cuối - Ảnh: Đông Nghi

Khi người hâm mộ đội bóng sông Hàn đều nghĩ đến chiến thắng thì hàng thủ ĐN chơi lỏng lẻo một cách khó hiểu.

Chỉ trong 2 phút bù giờ cuối cùng, hàng thủ ĐN đã tạo điều kiện cho Uche rồi Xuân Ngọc ghi liền 2 bàn để san bằng cách biệt 2-2.

Rõ ràng ĐN đã có vấn đề khi liên tục để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối trận dù V-League 2014 chỉ mới giai đoạn khởi động.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.