Vòng 9 V-League 2018: Wander Luiz lập cú đúp giúp XSKT.Cần Thơ hạ gục Sài Gòn FC

25/05/2018 20:19 GMT+7

Chơi chói sáng với cú đúp, thậm chí chân sút đang lên chân Wander Luiz của XSKT.Cần Thơ còn làm được điều hiếm ai làm được là 2 lần trong một trận 'treo cổ' thủ môn Văn Phong của Sài Gòn.

Trên sân Thống Nhất, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng suốt một thời gian qua đang bất bại đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính như kỳ vọng.
Bên phía chủ nhà, sự trở lại của đội phó Quốc Long là sự trợ giúp rất lớn về cả tinh thần chuyên môn cho đội chủ nhà. Trong khi đó XSKT.Cần Thơ đặt niềm tin vào cặp tiền đạo ngoại Patiyo - Wander Luiz đang chơi cực hay và ăn ý.
Tiếc cho Sài Gòn, trong ngày Wander Luiz thăng hoa, cả hàng thủ lẫn thủ môn Văn Phong đều không thể chặn phá chân sút này. Phút thứ 9, tận dụng Văn Phong phá bóng hỏng, từ khoảng cách 20 m Wander Luiz tự tin cứa bóng vào góc cao khỏi ngoài tầm với của thủ thành sinh năm 1993 mở tỷ số.
Đến phút 25, tiền vệ khác cũng đang chơi rất vào phom là Bùi Trần Vũ đã dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm, xỏ kim hậu vệ XSKT.Cần Thơ để quân bình tỷ số 1-1 cho Sài Gòn.
Một bàn thắng đẹp mắt, kỹ thuật và cho thấy đẳng cấp của anh. Ghi nhận quá trình tập luyện rất nghiêm túc và nỗ lực của cựu đội phó HAGL suốt thời gian khó khăn qua.
Tuy nhiên, Sài Gòn chơi hay đến mấy vẫn thua Wander Luiz đang có phong độ khủng khiếp, cảm giác có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào, ở đâu. Phút 49, chân sút người Brazil này trong một pha phản công đã sút từ nửa phần sân bên này, bóng rót cao rất căng và chuẩn vào góc gao trong sự bất lực của thủ môn Văn Phong.
Hoàng Thiên chúc mừng bàn thắng của anh bạn Bùi Trần Vũ Trân Quý
Trong những phút còn lại của hiệp 2, Sài Gòn rất tích cực tìm kiếm bàn thắng. Thực tế họ đã có không ít cơ hội. Phút 65, Da Sylva khống chế bóng bằng ngực rồi “ngả bàn đèn” sút bóng bật đất rất nguy hiểm nhưng thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã chơi tỉnh táo và phá bóng ra khỏi góc cao.
Hay sau đó ít phút, từ quả đá phạt của Cao Văn Triền, hậu vệ trái Văn Ngọ rất nhanh thoát xuống đánh đầu cận thành, đáng tiếc lại đi vọt xà.

Không thể vượt qua hàng thủ chơi tập trung của XSKT.Cần Thơ, Sài Gòn bị đứt mạch toàn thắng, trong trận đấu họ xứng đáng có ít nhất 1 điểm.

Trong khi đó XSKT.Cần Thơ đã áp sát top 3, khi bằng 14 điểm với đội đang xếp thứ 3 là B.Bình Dương. HLV Đinh Hồng Vinh tất nhiên rất hạnh phúc: “Tôi đánh giá rất cao 2 bàn thắng của Wander Luiz, thể hiện được đẳng cấp của cậu ấy. Wander Luiz có nhãn quan rất tốt giúp phát hiện ra lỗi dâng cao của thủ môn Sài Gòn.
Thủ môn Tô Vĩnh Lợi chơi chắc chắn trong chiến thắng 2-1 của XSKT.Cần Thơ Trân Quý
Tôi rất vui về điều này cũng như kết quả 2-1 cho XSKT.Cần Thơ ngày hôm nay. Tôi vừa về nắm đội từ đầu mùa nhưng thành công này là không bất ngờ vì XSKT.Cần Thơ đang vận hành lối chơi thực sự của cả một tập thể”.

Trong khi đó trên sân Cẩm Phả, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt buồn khi CLB TP.HCM thua 0-1 bởi bàn thắng phút 85 của Trịnh Hoa Hùng.

Đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp tại V-League và cũng là thứ 5 liên tiếp trên mọi mặt trận của CLB TP.HCM. Rõ ràng ông Thắng sẽ có rất nhiều việc phải làm trong vai trò cố vấn cho HLV trưởng Toshiya Miura, để tìm hiểu lý do vì sao CLB TP.HCM chỉ còn đúng 15 cầu thủ có thể ra sân tại Cẩm Phả.

Tại sân Hòa Xuân, SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương trong trận đấu không có bàn thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.