Vòng chung kết giải bóng đá U.23 châu Á 2020 phát trên kênh VTV6

17/10/2019 00:00 GMT+7

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020 trên kênh VTV6.

Sau thời gian dài thương thảo, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan từ ngày 8-26.1.
Giá bản quyền phát sóng giải đấu này cực đắt, lên đến hàng chục tỉ đồng Việt Nam. Vì giá quá cao nên cuộc đàm phán giữa VTV và đối tác Pháp diễn ra khá căng thẳng nhưng kết quả rất có hậu. Theo đó, VTV sẽ độc quyền truyền hình mặt đất, internet, mobile, OTT và radio, độc quyền trên cáp, vệ tinh IPTV trên lãnh thổ Việt Nam trên cơ sở miễn phí, toàn quyền cấp phép lại cho bên thứ 3 các quyền trên. VTV không độc quyền trình chiếu công cộng. Giải đấu sẽ được phát trên VTV6.
Tháng 3 vừa qua, đội U.23 VN với tư cách đương kim á quân giải U.23 châu Á 2018 đã xếp nhất bảng K vòng loại U.23 châu Á 2020 với 3 trận thắng, gồm thắng Brunei với tỷ số 6-0, thắng Indonesia 1-0 và đáng chú ý nhất là đánh bại U.23 Thái Lan với tỷ số 4-0.
Tại vòng chung kết giải U.23 châu Á 2020, U.23 Việt Nam chung bảng D với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.

Quang Hải và các đồng đội sẽ rất bận rộn với nhiều giải đấu liên tục

Độc Lập

Nhận định về bảng đấu này, HLV Park Hang-seo nói: “Ngoại trừ là nước chủ nhà nên Thái Lan đã nghiễm nhiên có mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, 15 đội còn lại đều có thực lực và sức mạnh khá tương đương nhau. Không đội nào yếu cả. Dĩ nhiên, bảng D đem lại cho bản thân tôi những cảm xúc khá thú vị. Tôi đã từng âu lo là có thể sẽ nằm chung bảng với U.23 Hàn Quốc – đội bóng quê hương tôi. Không phải vì tôi sợ Hàn Quốc mà vì nếu chung bảng, các phóng viên Hàn Quốc sẽ hỏi tôi rất nhiều, nhiều đến phát mệt. Rất may là điều đó đã không xảy ra. Còn đương kim vô địch Uzbekistan nằm ở nhánh khác nên Việt Nam cũng không gặp họ ở vòng bảng”.
Ông Park nói tiếp: “Tôi không tin vào khái niệm dấu hiệu vận may. Chúng ta phải nỗ lực thì vận may sẽ đến và tôi luôn tin tưởng vào điều đó. Đừng nghĩ rằng, Việt Nam là đương kim á quân của giải và đã thắng tuyệt đối ở vòng loại thì chúng ta sẽ gặp thuận lợi hay dễ dàng ở vòng chung kết. Áp lực sẽ rất là lớn. Chúng tôi phải nỗ lực hết sức mình”.
Vòng chung kết U.23 châu Á 2020 sẽ chọn 4 đội giành quyền dự Olympic Tokyo mùa hè sang năm. Trong đó, ngoài Nhật Bản đương nhiên có suất vì là nước đăng cai Thế vận hội, 3 chiếc vé còn lại sẽ thuộc về 3 đội xếp hạng cao nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.