Vòng chung kết giải U.17: Đàn em Công Phượng dội mưa gôn trước Phú Yên

19/09/2020 21:19 GMT+7

Các đàn em Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh trong màu áo học viện Nutifood đã dội cơn mưa gôn 7 bàn không gỡ vào lưới Phú Yên tại lượt trận đầu tiên bảng B vòng chung kết giải U.17 quốc gia 2020 Cúp Next Media

Không quá khó để nhận ra U.17 Học viện Nutifood thực chất là lứa cầu thủ sinh năm 2003 của Hoàng Anh Gia Lai do đích thân HLV người Pháp Graechen Guilliame dẫn dắt và chính ông từng phát biểu kỳ vọng lứa này về trình độ trong tương lai không thua gì đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh của khóa 1. Chính lứa này đã được bầu Đức cho thử lứa sớm ở các giải U và mới nhất là Vòng chung kết U.19 khi cùng một số đàn anh giành ngôi á quân. Trong đó có nhiều cái tên nổi bật như Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Xuân Minh, Trần Gia Huy, Phan Hồ Khải và cả em họ Công Phượng là Nguyễn Thái Quốc Cường,..
Bầu Đức đã quyết định giao lứa này làm nòng cốt cùng với các cầu thủ sinh 2004 do học viện Nutifood đào tạo để hình thành đội bóng mang tên đơn vị liên kết tranh tài tại giải U.17. Ở vòng loại tuy chỉ xếp thứ nhì bảng E sau Đồng Tháp nhưng lối chơi của U.17 học viện Nutifood rất đẹp mắt và đầy nhiệt huyết đã được nhiều người ngợi khen. Dưới bàn tay của HLV Graechen Guilliame, các cầu thủ vẫn trung thành với lối đá kỹ thuật, ban bật nhanh, ít chạm và đầy tính cống hiến.
Điều này đã được chứng tỏ ngay trận mở đầu vòng chung kết U.17 vào chiều nay khi các ngôi sao phố Núi này đã làm mưa làm gió trước một Phú Yên quá kém để thắng tưng bừng đến 7-0. Trong đó riêng hiệp 1 đã 5 bàn, đặc biệt chưa đầy 22 phút đã có 4 bàn thắng. Bàn đầu tiên từ quả đá phạt bằng chân trái của nhạc trưởng Trần Gia Huy (20), người được xem là Tuấn Anh trong tương lai để đội trưởng Dương Quang Trung Hiếu mang đúng số áo 6 của Xuân Trường bật cao đánh đầu ghi bàn ngay phút thứ 7.

Lê Quang Hiển (10) và đồng đội dễ dàng kiểm soát, ngăn cản các pha đi bóng của Phú Yên

VFF

Đến phút 13, Nguyễn Quốc Việt (9), cầu thủ mà ông Graechen cho rằng tốc độ không thua gì Văn Toàn đã sút thắng quả 11m nâng 2-0 và chính anh dùng tốc độ bứt phá qua hàng phòng ngự Phú Yên sút bóng kỹ thuật ở phút 19 để nâng lên 3-0. Phút 22 sau pha bật tường với tiền vệ phải Nguyễn Đăng Tuấn Tài (7), tiền đạo Lê Quang Hiển (10) lại có một pha xử lý vô cùng kỹ thuật đưa bóng gọn gàng bay vào góc cao nâng lên 4-0. Cũng chính anh ghi bàn thứ 5 ở phút 39 từ một cú sút chéo góc bằng chân trái. Ghi bàn bằng cả 2 chân, Lê Quang Hiển cho thấy tài năng không kém gì Công Phượng.
Hiệp 2 thực tế chỉ còn là cuộc dạo chơi của U.17 học viện Nutifood. Họ chủ động giảm tốc độ, chơi nhàn nhã mà Phú Yên cũng chẳng làm được gì. Ngược lại chỉ cần vài pha tăng tốc là lập tức có thêm 2 bàn thắng dễ dàng do đội trưởng Trung Hiếu ghi. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại Vòng chung kết U.17
Thắng đậm Phú Yên 7-0, U.17 Nutifood đã sớm cho thấy họ sẽ là một đối thủ nặng ký có thể vào sâu trong giải và sẽ còn gây nhiều bất ngờ thú vị ở những trận sắp tới. Có lẽ HLV Troussier sẽ hài lòng khi xem lứa U.17 Học viện Nutifood phô diễn kỹ thuật rất điệu nghệ cũng như tư duy chơi bóng sắc sảo, điều mà ông thầy người Pháp này rất thích thú khi tuyển quân.

Đội trưởng Nguyễn Văn Bách (7) ghi bàn cho U.17 Sông Lam Nghệ An

VFF

Ở trận đầu trước đó, ứng viên nặng ký U.17 Sông Lam Nghệ An bất ngờ bị các cầu thủ trẻ Sài Gòn dẫn trước 1-0. Bàn thắng do Bùi Văn Bình (17) ghi ở phút thứ 6. Nhưng không hề hoảng loạn và mất tinh thần, các học trò của HLV Lê Kỳ Phương và Phạm Văn Quyến đã nhanh chóng ổn định đội hình thể hiện một lối đá gắn kết hơn, để sớm được hường quả 11m. Tiền đạo Đinh Xuân Tiến (10) gỡ hoà 1-1, sau đó Trần Ngọc Dũng (2) nâng lên 2-1 và đội trưởng Nguyễn Văn Bách (7) ấn định chiến thắng 3-1 giúp các cầu thủ xứ Nghệ đã lật ngược tình thế.

Niềm vui chiến thắng của U.17 Sông Lam Nghệ An

VFF

Chiều mai 20.9 sẽ diễn ra lượt trận thứ 2 bảng A giữa Thanh Hóa (0 điểm) gặp Đồng Tháp (1 điểm) và trận tâm điểm giữa chủ nhà PVF (3 điểm) gặp Hoàng Anh Gia Lai (1 điểm, đây chính là đội có nhiều cầu thủ từng tham dự Vòng chung kết U.19 với tên goi là Hoàng Anh Gia Lai 2) đội đã hoà may mắn 2-2 trước Đồng Tháp ở trận ra quân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.