Vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2016: Chào tuổi 20

22/10/2016 12:02 GMT+7

10 giờ sáng nay, 22.10, tại khách sạn Hải Yến, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đã diễn ra lễ họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 20 - Cúp Clear Men 2016.


[VIDEO]: U.21 Báo Thanh Niên 2016: Chào tuổi 20 - Thực hiện: Chu Minh - Thuý Hằng
Tham dự họp báo có đại biểu đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Cẩm Phả, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh, đại diện 8 đội bóng tham dự vòng chung kết và hơn 60 phóng viên nhà báo đến từ Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh.
Phát biểu tại lễ họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, ông rất xúc động khi trở lại mảnh đất Quảng Ninh.  
"Tôi rất cảm động khi trở lại Quảng Ninh, đây là mảnh đất có nhiều kỷ niệm, khi chúng tôi trở lại đây, vùng đất này có quá nhiều thay đổi, theo tôi có thể là địa phương phát triển mạnh nhất phía Bắc.
Đây là lần đầu tiên chúng tôi được tổ chức vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên tại đây. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, thành phố Cẩm Phả, các nhà tài trợ đã tạo những điều kiện hết sức tốt đẹp cho chúng tôi để giải đấu này diễn ra tại vùng đất này", nhà báo Nguyễn Công Khế nói.
Theo nhà báo Nguyễn Công Khế, vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên tổ chức tại tỉnh thành vùng Đông Bắc này là một cột mốc để ban tổ chức đưa giải đến miền Bắc nhiều hơn.
Đông đảo khách mời, phóng viên tham dự lễ họp báo sáng 22.10 Khả Hòa
"Giải của chúng tôi đã  tổ chức được 20 năm, một điều hạnh phúc là lần nào cả giải U.21 quốc tế và và U.21 quốc gia tổ chức, đi đến đâu đều được hoan nghênh nhiệt liệt như người nhà. Những người tổ chức giải chúng tôi, từ tuổi trẻ, chúng tôi không còn trẻ nữa, nhưng giải U.21 vẫn diễn ra đến giờ phút này trong hoàn cảnh kinh tế xã hội có nhiều khó khăn. Chúng tôi cảm ơn các anh, các bạn, các đồng nghiệp đã giúp đỡ chúng tôi tận tình trong suốt 20 năm qua, để giải của chúng tôi ngày càng vững mạnh", nhà báo Nguyễn Công Khế chia sẻ.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đỗ Khánh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh cho biết, giải U.21 Báo Thanh Niên là một giải đấu mạnh, uy tín, đóng góp những cầu thủ xuất sắc cho bóng đá nước nhà.
Ban tổ chức trả lời các thắc mắc của các phóng viên tại buổi họp báo Khả Hòa

Theo ông Đỗ Khánh Tùng, giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên sẽ thu hút đông đảo du khách, cổ động viên, qua đó là cơ hội quảng bá hình ảnh đất và người Quảng Ninh.

"Chúng tôi không chỉ có nền kinh tế than và du lịch, chúng tôi còn có thế mạnh thể thao, trong lịch sử chúng tôi có bề dày thành tích bóng đá miền Bắc. Vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên tại Quảng Ninh lần thứ 20 sẽ đáp ứng nhu cầu khán giả cả nước và Quảng Ninh. Thay mặt cho những người làm thể thao vùng mỏ, chúng tôi rất cảm ơn ban tổ chức đã mang giải đấu hay, đẹp về mảnh đất này", ông Đỗ Khánh Tùng cho hay.

"Chúng tôi sẽ mang đến giải bóng đá xanh, sạch, đẹp"
Tham dự buổi họp báo sáng 22.10, đại diện 8 đội bóng đã chia sẻ những ý kiến trước giờ bóng lăn. Tất cả đều chung một khao khát chiến thắng và sự quyết tâm theo đuổi phong cách bóng đá fair-play.
HLV Phạm Minh Đức, HLV trưởng U.21 Hà Nội T&T khẳng định, đội bóng sẽ cống hiến những trận đấu xanh, sạch, đẹp tại vòng chung kết, góp phần thành công cho giải đấu.
HLV Bùi Ngọc Tú, U.21 Than Quảng Ninh, chủ nhà cho biết: "Cũng như 7 đội bóng còn lại, mục tiêu của U.21 Than Quảng Ninh là cố gắng thi đấu tốt nhất, tiến thẳng đến trận chung kết".
HLV Nguyễn Kim Hùng, U.21 Long An cho hay, U.21 Long An xác định đã vào vòng chung kết là chơi hết mình, có bao nhiêu khả năng cống hiến bấy nhiêu. "Về lý thuyết thì các đội như Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai có dàn cầu thủ đồng đều, nhưng bóng đá vốn bất ngờ không thể cứ nhiều sao là thắng".
Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên Khả Hòa
Trong khi đó, HLV Trịnh Duy Quang, đội U.21 HAGL cho hay: "Lực lượng HAGL năm nay có thêm một số cầu thủ từ đội lớn xuống nên mạnh hơn. Hà Nội T&T và An Giang vẫn là 2 đội già rơ, nhưng nếu PVF có đủ các tuyển thủ U.19 trở về thì cũng sẽ là đội khó chịu của VCK U.21 năm nay".
Về phía U.21 Đồng Tháp, Trưởng đoàn Phạm Quốc Dũng cho hay, so với 7 đội còn lại thì không thể nói ai hơn ai vì mỗi đội có điểm mạnh điểm yếu riêng. Dù còn non kinh nghiệm nhưng hy vọng Đồng Tháp sẽ có mặt ở top 4.
Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Vũ Thanh Thúy, Phó Chủ tịch Hội cổ động viên Than Quảng Ninh khẳng định, hội cổ động viên chủ nhà sẽ mang bản sắc, ấn tượng của những người hâm mộ yêu bóng đá đến tất cả các trận đấu tại vòng chung kết U.21 năm nay. Phía chủ nhà sẽ quyết tâm để không khí trên sân Cẩm Phả luôn như "chảo lửa", giống như những ngày diễn ra V-League.
Lịch thi đấu ngày 23 và 24.10
Ngày 23.10:
15 giờ 30: Lễ khai mạc
16 giờ: Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai (sân Cẩm Phả)
18 giờ: Long An - Đồng Tháp (sân Cẩm Phả)
Ngày 24.10:
15 giờ 30: PVF - Khánh Hòa (sân Cẩm Phả)
18 giờ: An Giang - Hà Nội T&T (sân Cẩm Phả)
Bình luận viên Vũ Quang Huy: "Điều hạnh phúc là 20 năm qua, tôi vẫn được đồng hành cùng giải U.21"
Là một khách mời tham dự buổi họp báo sáng 22.10, bình luận viên Vũ Quang Huy đã có những chia sẻ lắng đọng về những ấn tượng giải U.21.
Bình luận viên Quang Huy chia sẻ tại buổi họp báo Khả Hòa

"Sau 19 năm, hôm nay, cuộc đời vẫn cho tôi cơ hội được đồng hành cùng vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên. Tôi vẫn còn nhớ giải U.21 đầu tiên năm 1997 có sự tham gia của cầu thủ Phạm Minh Đức, Phạm Đức Dương. Trận chung kết, hình ảnh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt xuống sân Hàng Đẫy trao cúp cho đội vô địch là khoảnh khắc xúc động, chúng tôi không bao giờ quên", bình luận viên Quang Huy nói.

“Có một điều mọi người rất dị ứng, đó là thứ bóng đá không trung thực. U21 Báo Thanh NIên bao nhiêu năm qua luôn xanh sạch đẹp. Trải qua nhiều năm, U.21 Báo Thanh Niên vẫn giữ được phẩm chất này, từ giải đấu này, nhiều cầu thủ này cũng trưởng thành, đó là điều thật sự đáng trân trọng", người gắn bó với 20 mùa U.21 Báo Thanh Niên xúc động.

Ban tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2016 chân thành cám ơn Công ty TNHH quốc tế Unilever VN, Tổng công ty hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần Tôn Đông Á, Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh đã đồng hành với Vòng chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.