Vòng đấu đáng quên của nhiều tuyển thủ quốc gia

26/05/2019 19:40 GMT+7

Ngày mai 27/5, danh sách chính thức 23 cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự King’s Cup 2019 sẽ được công bố. Nhiều khả năng nòng cốt vẫn sẽ là những cầu thủ đã từng chinh chiến tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Thế nhưng cuối tuần qua, phần lớn họ đều đã trải qua một vòng đấu đáng quên.

Buồn nhất có lẽ là các tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế đội đương kim vô địch. Họ đã thất bại “lấm lưng trắng bụng” trước một ứng cử viên xuống hạng là Nam Định trong một trận đấu mà các tuyển thủ quốc gia đều chơi dưới mức trung binh.

Bùi Tiến Dũng trong lần thứ 2 được bắt chính ở mùa giải năm nay đã không thể chỉ đạo hàng phòng ngự để che chắn kín kẽ trước khung thành của mình. Thành Chung trong lần hiếm hoi được đá chính ở đội bóng Thủ đô (khi Duy Mạnh, Đình Trọng vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt) đã không phối hợp ăn ý với người đá cặp Brandon và để lộ ra những khoảng trống mênh mông ở hàng phòng ngự tạo điều kiện cho các cầu thủ Nam Định khai thác.

Ở biên trái Đoàn Văn Hậu kém sắc sảo trong tấn công và mắc sai lầm trong phòng ngự. Chính từ sai lầm để mất bóng của anh, Nam Định có pha phản công nhanh, kết thúc bằng cú sút không thể cản phá của Diogo mở tỷ số trận đấu. Còn tuyến trên, Hùng Dũng đã chơi một trận đấu mờ nhạt ở tuyến giữa của Hà Nội. Trong khi Quang Hải cũng đã không thể tỏa sáng trong một buổi chiều mà anh luôn bị các cầu thủ Nam Định theo sát như hình với bóng.

Quang Hải bị các cầu thủ Nam Định phong tỏa VPF

Các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có 1 trận đấu đáng quên trên sân Hòa Xuân. Cả 3 tuyển thủ Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn đều đá chính nhưng đều chơi ở mức trung bình. Trong suốt 90 phút, cả Minh Vương và Văn Toàn đều đã có những cơ hội rõ ràng cho riêng mình nhưng đều không dứt điểm thành công. Phải đến phút bù giờ cuối cùng, Minh Vương mới đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng phố Núi. Nhưng chừng đó là không đủ để giúp đội bóng của bầu Đức tránh khỏi một thất bại trên sân Hòa Xuân.

Minh Vương, Hồng Duy giữa vòng vây hậu vệ Đà Nẵng VPF
Cũng phải nếm trải hương vị của thất bại ở vòng đấu này là Huy Hùng và Hồ Tấn Tài trong màu áo Quảng Nam và Bình Dương. Không thể gồng gánh tuyến giữa của đội nhà, Huy Hùng và các đồng đội để thua 2-3 trước đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng là Khánh Hòa. Còn hậu vê Hồ Tấn Tài cũng đã không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, nhiều lần để sổng cầu thủ của Than Quảng Ninh ở bên cánh phải của mình và bị phải thay ra ở phút thứ 59.
Bùi Tiến Dũng truy cản quyết liệt tiền đạo Hải Phòng VPF

Chỉ có Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là những tuyển thủ quốc gia hiếm hoi được hưởng niềm vui chiến thắng trọn vẹn ở vòng đấu này. Bộ đôi trung vệ của Viettel đã chơi chắc chắn, vô hiệu hóa các đợt tấn công của Hải Phòng, qua đó giúp đội nhà giữ sạch lưới và giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng đất Cảng.

Quế Ngọc Hải tung người phá bóng giải vây VPF

Bên cạnh đó thủ môn Tuấn Mạnh cũng là tuyển thủ quốc gia được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng đấu này. Nhưng niềm vui của thủ môn này không được trọn vẹn khi anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần trong trận đấu với Quảng Nam. Tương tự Hà Đức Chinh cũng chẳng thể vui nhiều vì Đà Nẵng thắng nhưng tiền đạo này vẫn chưa thể ghi bàn, trái lại vết thương vẫn đang hành hạ anh khiến Chinh "đen" có thể sẽ không có phong độ tốt nếu lên tuyển.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.