Vòng loại Asian Cup 2011: Nỗ lực bất thành

18/01/2010 00:04 GMT+7

Thầy trò HLV Calisto đều nỗ lực để cống hiến một trận cầu đẹp, chia tay vòng loại Asian Cup. Thế nhưng, nỗ lực của họ đã không thành sau trận thua Trung Quốc 1-2.

Tinh thần thi đấu tốt giúp chủ nhà VN (áo trắng) tránh một trận thua đậm trong trận chia tay vòng loại Asian Cup 2011 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thầy trò HLV Calisto đều nỗ lực để cống hiến một trận cầu đẹp, chia tay vòng loại Asian Cup. Thế nhưng, nỗ lực của họ đã không thành sau trận thua Trung Quốc 1-2.

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột đã buộc HLV Calisto phải lắp ghép đội hình và xáo trộn khá nhiều vị trí. Dù vậy, khi nhập cuộc, đội tuyển VN cũng tạo được thế trận khá tốt. Trung Quốc đẩy cao đội hình tấn công, nhưng hàng thủ VN không hề nao núng. Thủ môn Quang Huy thay thế Dương Hồng Sơn đã tạo được sự an tâm với những pha phản xạ nhanh nhạy để cứu nguy cho khung thành.

Sau 15 phút đầu bị vây hãm, VN đã vùng lên với những pha đan bóng mạch lạc. Lần lượt Thành Lương rồi Thanh Hưng đã có những cú sút uy lực để cảnh báo đội khách. Thế nhưng, khi VN vừa vùng lên cũng là lúc họ nhận những bàn thua. Các cầu thủ Trung Quốc rất khôn khéo chơi chùng lại, để kéo giãn đội hình của VN. Mải mê dâng cao tấn công, hàng thủ VN không kịp lùi về, để cho Rong Hao thoải mái tạt bóng bên biên trái và Yang Xu không mấy khó khăn mở tỷ số cho đội khách ở phút 35.

“Tôi cảm thấy rất giận ở hiệp 1 khi VN để cho Trung Quốc điều khiển được trận đấu. Hàng phòng ngự, kể cả đứng ở những vị trí tốt mà vẫn chuyền bóng hỏng. Nếu đá như hiệp 1 thì có HLV Mourinho sang VN thì cũng bó tay”.
HLV Calisto
Không lâu sau đó, cũng từ tình huống tấn công nhanh, Zhang Lingpeng tung cú sút căng hạ thủ môn Quang Huy nâng tỷ số 2-0 trước khi kết thúc hiệp 1. Vừa bước sang hiệp 2, VN lại gặp khó khăn gấp bội khi Việt Thắng lãnh thẻ đỏ rời sân. Chỉ còn 10 người, lại bị dẫn trước 2 bàn, nhưng các cầu thủ VN vẫn chơi rất quyết tâm. Hậu vệ trẻ Trần Đình Đồng - người được phát hiện ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2009 và tiền vệ U.23 Trọng Hoàng được HLV Calisto tung vào sân, nhằm giúp các cầu thủ này tích lũy kinh nghiệm ở các trận cầu quốc tế. Phút 72, một pha đột phá của Thành Lương đã buộc trung vệ Zhao Peng phạm lỗi trong vòng 16m50, giúp VN được hưởng quả phạt 11m. Công Vinh nhận nhiệm vụ đá phạt, cú sút căng của Vinh đã bị thủ thành Yang Zhi hóa giải, nhưng trọng tài Abdul người Singapore đã cho tiền đạo VN thực hiện lại quả phạt đền do có một cầu thủ Trung Quốc đứng trong vòng cấm địa. Ở lần sút lại, Vinh đã không bỏ lỡ cơ hội, rút ngắn cách biệt 1-2 cho chủ nhà VN. Sau bàn thắng của Công Vinh, VN càng chơi tự tin hơn, nếu thủ môn Yang Zhi không quá xuất sắc, thì Trọng Hoàng đã có bàn thắng san bằng cách biệt cho VN từ cú sút căng tuyệt đẹp ở phút 89.

Dù thua trận ngay trên sân nhà, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ VN trong trận đấu này đáng được ghi nhận. Sau trận đấu này, các cầu thủ VN sẽ trở về CLB của mình để chuẩn bị thi đấu tại V-League 2010.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.