Vòng loại Asian Cup 2019: Tuyển Jordan kín tiếng, thầy trò Hữu Thắng thua ngược

09/06/2017 20:04 GMT+7

Có mặt tại TP.HCM vào đêm 8.6 và tuyển Jordan đã có buổi tập đầu tiên vào ngày hôm sau để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam, thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Ngay khi đặt chân đến TP.HCM, HLV Abdullah Ahmed Mesfer đã yêu cầu được đổi sân tập vì không đồng ý cho Jordan tập ở Bình Dương cách đó gần 1 giờ đi xe.
Trước yêu cầu của đội khách, văn phòng phía Nam Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tích cực liên hệ ngay trong sáng 9.6. Rất may, trong một lần hiếm hoi đồng ý cho người ngoài vào thuê, đại học RMIT đã đồng ý hỗ trợ sân tập cho Jordan.
Kế hoạch ban đầu của ban huấn luyện tuyển Jordan đưa ra là đóng cửa hoàn toàn với báo chí, tuy nhiên sau khi thương lượng với VFF, HLV Abdullah Ahmed Mesfer đã đồng ý cho phóng viên tác nghiệp 15 phút trước khi tập kín.
Các cầu thủ Jordan tỏ ra khá thoải mái sau một sáng nghỉ ngơi (đội có mặt tại Tân Sơn Nhất vào 22 giờ đêm 8.6 - PV). Khi thấy phóng viên Việt Nam, các cầu thủ Jordan không xa cách, ngược lại rất vui vẻ trò chuyện. Thậm chí, họ còn đề nghị xem ảnh chụp và ngỏ ý xin để giữ làm kỷ niệm.
Dù đồng ý cho phóng viên vào chụp ảnh, nhưng HLV Abdullah Misfer chủ động đứng rất xa kèm theo yêu cầu không trả lời báo chí cho đến buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam (trận đấu sẽ diễn ra ngày 13.6).
HLV Abdullah Ahmed Mesfer trao đổi cùng toàn đội Jordan trước buổi tập Khả Hòa
Đây có thể xem là sự thận trọng của Jordan, đặc biệt sau khi họ hòa 0-0 trên sân Hồng Kông và trước đó là trận thua 0-1 trên sân Iraq. Việc họ có mặt sớm ở Việt Nam trước vài ngày so với lịch chính thức cũng thể hiện quyết tâm của đội bóng này.
Ông Mohammad Ayasrah, cán bộ truyền thông của tuyển Jordan cho biết sức khỏe toàn đội Jordan đều rất tốt sau chuyến bay đến Việt Nam đêm 8.6.
Ông cũng liên tục hỏi về sân bãi tập luyện tại TP.HCM, kế hoạch tập luyện của tuyển Việt Nam. Ông Mohammad Ayasrah đặc biệt quan tâm khi biết tuyển Việt Nam cùng thời điểm đang đá giao hữu với đội bóng quốc nội là CLB TP.HCM.
Các cầu thủ Jordan khá vui vẻ khi bước vào buổi tập chiều 9.6 Khả Hòa
Jordan là tập thể kết hợp giữa những khá nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi 25-27, với một số cầu thủ giàu kinh nghiệm như thủ môn số 1 Amer Shafi (35 tuổi).
Dù hòa Hồng Kông 0-0, nhưng không thể đánh giá thấp đối thủ được cho là mạnh nhất bảng C khi có sự trở lại của chân sút chủ lực Hamza Al Dardoor (26 tuổi).
Anh đã ghi hat-trick vào lưới Campuchia ở trận mở màn bảng C nhưng vắng mặt trận gặp Iraq ngày 1.6 và chỉ vào sân những phút cuối trận gặp Hồng Kông.
Tuyển Việt Nam thua ngược CLB TP.HCM 2-3

Trong trận giao hữu với CLB TP.HCM chiều 9.6, tuyển Việt Nam chấp nhận thất bại dù dẫn trước 1-0 ở hiệp 1 nhờ bàn thắng của Đinh Thanh Trung. Đầu hiệp 2, Lê Minh Hoàng của CLB TP.HCM nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Công Phượng (sau đó được thay bằng cầu thủ khác). Chỉ ít phút sau, đội bóng TP.HCM gỡ hòa 1-1.

Công Phượng đặt dấu ấn bằng quả phạt rất kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hữu Thắng phải rời sân với một trận thua sau bàn thắng của tân binh Chinedu Ede và quả 11m cuối trận của Victor bên phía CLB TP.HCM. HLV Hữu Thắng tỏ ra khá hài lòng khi trong tay chỉ có trong tay 16 người, bao gồm cả 2 thủ môn Đặng Văn Lâm (bắt chính) và Tuấn Mạnh.

“Mục tiêu lớn nhất của tôi ở trận này là lắp ráp đội hình và nhất là hạn chế chấn thương. Tôi hài lòng về tinh thần của các học trò, đặc biệt là các tân binh”, ông Thắng cho biết. CLB TP.HCM dù mất một nửa đội hình cung cấp cho tuyển TP.HCM đá giao hữu với CLB Gangwon chiều cùng ngày nhưng các cầu thủ thử việc chơi rất quyết tâm khiến thủ môn Tuấn Mạnh sau trận phải quấn băng vì đau cổ chân. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.