Vòng loại Asian Cup 2019: Văn Toàn lập công, Việt Nam có 1 điểm trước Afghanistan

28/03/2017 22:55 GMT+7

Văn Toàn vừa mới vào sân đã lập công, nhưng những phút lơ là ở hàng thủ đã khiến tuyển Việt Nam chỉ giành được 1 điểm trước Afghanistan sau khi hai đội hòa 1-1 tại Tajikistan.

Afghanistan

1:1
kết thúc

Việt Nam      

 Hasan Amin (69')   Văn Toàn (63') 

[VIDEO]: TRẬN AFGHANISTAN - VIỆT NAM
 90'+3'
KẾT THÚC TRẬN. Hai đội hòa nhau 1-1.
 90'
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.
 87'
Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 vào ngày 13.6.2017, tiếp tuyển Jordan tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). 
 85'
Đây là trận đấu thuộc bảng C. Ở bảng đấu này, ngoài Việt Nam và Afghanistan còn có Jordan và Campuchia. Cặp đấu giữa Jordan (đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng) và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ đêm nay.
 80'
VN thay người. Văn Khánh vào thay Xuân Trường. 
 75'
Bàn thua của tuyển VN có lỗi ở hàng thủ. Một số vị trí ở hàng phòng ngự VN đã lẫn lộn vị trí của nhau.
 70'
VN thay người. Duy Mạnh vào thay Tiến Dũng.
 69'
VÀOOOOOOO. 1-1 cho Afghanistan. Hasan Amin sút bóng từ ngoài vòng 16m50.
 67'
Thanh Trung tung cú sút xa, nhưng thủ môn Afghanistan đã xuất sắc cản phá.
 63'
VÀOOOOOOOO. 1-0 cho VN. Văn Toàn lập công! 
VN được hưởng quả phạt trực tiếp trước vòng 16m50 của đối thủ. Văn Toàn đã xuất sắc ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
Một bàn thắng quá tuyệt cho tuyển VN. Điều quan trọng bây giờ là VN cần phải chơi chắc chắn để bảo vệ thành quả có được.
 61'
Tuyển VN vừa bỏ lỡ cơ hội không thể tin được, khi Văn Toàn cướp bóng trong chân hậu vệ Afghanistan, Toàn đã chuyền lên, nhưng 3 cú sút liên tiếp sau đó của tuyển VN đều không thành bàn. 
 56'
VN thay người. Văn Toàn vào thay Minh Tuấn. 
Với sự thay đổi người này, HLV Hữu Thắng muốn tận dụng những pha đi bóng tốc độ của Toàn để giúp VN phá thế bế tắc.
 51'
Afghanistan bắt đầu đẩy nhanh tốc độ và sử dụng các pha bóng bổng để tấn công, vì thế hàng thủ VN cần chơi cẩn trọng hơn. 
 46'
VN cần chơi mạo hiểm hơn trong hiệp 2 mới có thể giành chiến thắng. Ngoài ra, các cầu thủ của HLV Hữu Thắng cũng nên tranh thủ các pha sút xa để gây sức ép lên khung thành đối phương. 
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 
 45'+1'
HẾT HIỆP 1. Hai đội tạm hòa nhau 0-0.
 45'+1'
Nguy hiểm. Đinh Thanh Trung sút phạt trực tiếp rất đẹp, nhưng thủ môn Afghanistan đã xuất sắc cản phá.
 45'+1'
VN có pha tấn công bằng những pha bật một chạm rất tốt, nhưng ở thời điểm cuối cùng, Công Phượng không thể dứt điểm. 
 45'
Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
 45'
VN thật sự bế tắc trong tấn công khi hàng thủ của Afghanistan chơi quá tốt. 
 40'
Nguy hiểm, Minh Tuấn sút cận thành, nhưng thu3 môn Afghanistan hóa giải thành công.
 34'
Thẻ vàng Sharif do phạm lỗi với cầu thủ VN. 
 27'
Afghanistan đang chơi áp sát khiến VN lúng túng và chuyền hỏng nhiều ở những phút vừa qua. 
 23'
Nguy hiểm, Afghanistan suýt có được bàn thắng với pha dứt điểm cận thành, rất may hàng thủ VN kịp bọc lót.
 18'
Thế trận vẫn đang rất cân bằng. Hai đội đều chơi chắc chắn chư chưa dám mạo hiểm dốc toàn lực tấn công.
 16'
Hai đội đang chọn lối chơi chắc chắn.
 11'
Công Phương có đường chuyền về khá đẹp cho Xuân Trường, nhưng Trường đã dứt điểm không chính xác. 
 10'
Có lợi thể về thể hình và thể lực, nên Afghanistan thường sử dụng những đường chuyền dai để triển khai tấn công. Lối đá này chắc chắn sẽ khiến VN gặp nhiều khó khăn. 
5' 
Xuân Trường vẫn được kỳ vọng sẽ là người tạo bất ngờ cho tuyển VN với những đường chuyền rất sáng tạo để đồng đội ghi bàn. 
 2'
VN nhập cuộc rất tự tin, đội quân của HLV Hữu Thắng chủ động cầm bóng và chuyền khắp mặt sân để kéo giãn phòng tuyến đối thủ.
 21 giờ
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Việt Nam giao bóng trước.
Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng, còn Afghanistan là toàn đỏ.
20 giờ
Việt Nam: Tuấn Linh - A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.
“Mặc dù tuyển Afghanistan xếp dưới VN ở bảng xếp hạng FIFA 20 bậc nhưng chúng tôi luôn tôn trọng họ và phải tập trung tối đa để có khởi đầu thuận lợi ở Asian Cup 2019”, đó là khẳng định của HLV Hữu Thắng trước trận đấu với Afganistan vào 21 giờ tối nay 28.3 (giờ VN), trên sân Republican Central của thủ đô Dushanbe, Tajikistan.
Trả lời truyền thông quốc tế tại cuộc họp báo vào trưa 27.3, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Đội Afghanistan được dẫn dắt bởi HLV giỏi người Đức Otto Pfister, vì thế đây là đội bóng không thể xem thường. Các cầu thủ Afghanistan có nền tảng thể lực, lối chơi kỹ thuật, sử dụng bóng ngắn rất tốt. Nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình ở trận đấu này”.
Một câu hỏi khó của phóng viên nước ngoài: “Nếu để thua Afghanistan, tuyển VN sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận kế tiếp vì phải gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Jordan. Ông nghĩ sao?”. HLV đội VN từ tốn trả lời: “Tôi biết Jordan là đội bóng mạnh nhất bảng. Tuy nhiên, ở trận kế tiếp chúng tôi có lợi thế khi được thi đấu tại sân nhà. Còn trận ngày mai gặp Afghanistan, bóng chưa lăn thì chưa thể đoán định được điều gì.
Tôi xin lưu ý rằng cơ hội đi tiếp vẫn đang chia đều cho VN, Jordan và Afghanistan. Bên cạnh đó, đừng quên Campuchia gần đây cũng thể hiện rất nhiều tiến bộ. Chúng ta không thể khẳng định trước điều gì bởi bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ và mọi khả năng đều có thể xảy ra”.
HLV Hữu Thắng (trái) và đội trưởng Đinh Thanh Trung tại buổi họp báo trước trận đấu Nhật Đoàn
HLV Hữu Thắng cũng thẳng thắn trả lời mọi câu hỏi về tình hình của đội tuyển VN: “Hiện tại chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Đội VN không còn sự cống hiến của một số cầu thủ trụ cột vì họ vừa nói lời chia tay màu áo tuyển quốc gia. Một số cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Chưa kể chuyến bay dài sang Tajikistan dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến thể lực các học trò của tôi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng của mình trong trận đấu ngày mai để giành được kết quả thuận lợi nhất”.
Đội trưởng Đinh Thanh Trung lần đầu dự họp báo quốc tế cũng đã được sự quan tâm của truyền thông. Anh nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với đội tuyển Afghanistan. Tôi nghĩ rằng họ là một đội bóng mạnh. Cơ hội chia đều cho cả hai đội nhưng VN sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất”.
Nếu VN có trận giao hữu hòa Đài Loan thì Afghanistan lại thắng Singapore với tỷ số 2-1 ngày 23.3 tại Doha, Qatar. Lý giải về việc tại sao chọn Singapore làm đối thủ ở trận giao hữu này, HLV Otto Pfister nói: “Đơn giản vì họ nằm cùng khu vực Đông Nam Á với VN và lối chơi, vóc dáng cầu thủ cũng gần giống cầu thủ VN. Tôi không biết quá sâu về bóng đá VN nhưng qua quan sát một số trận đấu trên băng hình của VN, tôi thấy trình độ và kỹ thuật của cầu thủ VN tốt hơn cầu thủ Singapore. Họ có kỹ thuật rất khéo léo, có tốc độ và lối chơi khá thông minh. Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi kỳ vọng sẽ đánh bại tuyển VN để tạo đà cho những trận sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.