Vòng loại các giải trẻ: Thiên đường dàn xếp tỷ số

Quốc Việt
Quốc Việt
13/05/2020 11:20 GMT+7

Mọi trận đấu, từ vòng loại trẻ đến giao hữu vô thưởng vô phạt của các CLB V-League đều được cập nhật và ra kèo trên các trang mạng cá cược.

Thanh Niên từng cảnh báo nạn dàn xếp tỷ số ở các giải trẻ, nhất là khi những đối tượng xấu sẵn sàng thâm nhập, làm quen các cầu thủ từ khi họ còn nhỏ. Chúng sẵn sàng “chăn” nhiều năm: cho cầu thủ nhí tiền, dẫn đi chơi, vẽ ra nhiều hứa hẹn trước khi ra tay. Chỉ cần một lần dính chàm, cầu thủ sẽ bị lưu lại bằng chứng phạm tội, từ đó bị dụ dỗ hoặc dọa dẫm.

Cầu thủ vướng tiêu cực, vì nghèo hay giáo dục chưa đúng cách?

Đặc biệt, vòng loại các giải trẻ luôn là mảnh đất để bóng ma tiêu cực làm cho các tỷ số nhảy múa theo ý mình. Như vài năm nay vòng loại trẻ quốc gia ở khu vực miền Trung - Tây nguyên thường xuyên ghi nhận tỷ số cao bất thường. Rất nhiều trận có từ 5 bàn thắng trở lên. Tổng số bàn thắng cao đột biến, gần gấp đôi các khu vực khác. Rất nhiều lần người ta nghe “tiếng gió” về các tỷ số đáng ngờ từ những đội bóng khu vực này. Trong các trận đấu cùng giờ ở lượt cuối VCK U.19 và U.21 quốc gia, ban tổ chức rất nhiều lần nhận “mật báo” về tình trạng các đội bắt tay nhau để vào vòng trong. Nhiều cầu thủ biết ý thầy cũng tranh thủ “làm kèo” riêng cho mình, thậm chí trắng trợn chơi “ngược kèo”.
Ai cũng biết thầy trò ở các đội trẻ thu nhập khá “bèo”. Như U.19 Bình Định dù địa phương không muốn dự nhưng thầy trò HLV Cao Văn Dũng chủ động xin đi bằng tiền cá nhân và liên tục đá thua đậm. Tại Đồng Tháp, các phụ huynh chỉ ra nghi vấn những cầu thủ trẻ của đội này “quen tay” từng bán độ tại VCK U.21 quốc gia 2018 và Đại hội TDTT toàn quốc. Rất nhiều người đề nghị công an vào cuộc để cắt bỏ những ung nhọt từ các đội trẻ và các giải hạng dưới như hạng nhất, hạng nhì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.