Vòng loại Cúp Quốc gia 2016: Phố Núi hân hoan đón Tiến Dũng

02/04/2016 11:47 GMT+7

Người hâm mộ phố Núi sẽ hân hoan đón chào Tiến Dũng, trung vệ trẻ họ mặc định xem là ‘người nhà’ chỉ sau 1 mùa chơi cho HAGL, bất kể ‘hắn’ sẵn lòng làm nên một cú sốc cùng đám lính trẻ Viettel ở vòng loại Cúp Quốc gia 2016 chiều nay.

Người hâm mộ phố Núi sẽ hân hoan đón chào Tiến Dũng, trung vệ trẻ họ mặc định xem là ‘người nhà’ chỉ sau 1 mùa chơi cho HAGL, bất kể ‘hắn’ sẵn lòng làm nên một cú sốc cùng đám lính trẻ Viettel ở vòng loại Cúp Quốc gia Kienlongbank 2016 chiều nay.

Fan HAGL luôn rất "bồ kết' Tiến Dũng - Ảnh: Quốc Việt

Cơ sở cho niềm tin của Viettel - đội bóng gồm toàn những tay lính trẻ vừa từ hạng Nhì lên chơi tại hạng Nhất - chính là tiền lệ, cũng ở Cúp Quốc gia của một cái tên vừa tầm mình: Công An Nhân Dân (CAND).

Một năm trước, ở trận mở màn Cúp Quốc gia 2015, HAGL khi đó đang gây sốt tại V-League, vừa có trận hòa QNK.Quảng Nam đã suýt nữa sụp hố ngay chính trên sân nhà Pleiku trong trận gặp đối thủ cứ ngỡ là “liu riu” mang tên CAND .

Với không ít người, đó cũng là trận đấu mà tay HLV trẻ Phạm Minh Đức bước ra ánh sáng. Tập thể gồm toàn cầu thủ trẻ dưới đã cùng ông trình diễn lối đá phòng ngự triệt để.

Trẻ, khỏe, chơi máu lửa và kỷ luật, gã tân binh hạng Nhất vô danh đã ngăn cản những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy… ghi bàn trong suốt giờ thi đấu chính thức, và chỉ chịu buông súng trước loạt đấu súng.

Ngày 20.6 đó, CAND của HLV Minh Đức suýt nữa đã có thể làm nên cơn địa chấn. Và ai biết được 10 tháng sau một cái tên khác rất trẻ trung là Viettel có lại khiến fan phố Núi thật thót?!

Hoàng Đức (7), cầu thủ xuất sắc nhất giải U.19 quốc gia 2016 - Ảnh: Khả Hòa

Tiến Dũng - trung vệ trẻ và rất dễ thương - thì cả Pleiku đều biết. Nhưng Viettel không chỉ có mình anh. Đó là tập thể của những chàng trai đã giúp đại diện bóng đá quân đội vượt vũ môn để từ hạng Nhì lên chơi hạng Nhất.

Thêm vào đó, Viettel còn có trong đội hình đội trưởng tuyển U.19 Việt Nam Trọng Đại, cầu thủ xuất sắc nhất giải U.19 quốc gia Hoàng Đức (có chuyên gia bóng đá so anh với Van Persie), hay những cầu thủ đã giúp Viettel vào đến trận chung kết U.19 quốc gia như Văn Hào, Đức Chiến, Toản, Linh,

“Bọn tôi đá phòng ngự phản công mà. Quân Viettel mỏng, con người có đâu. Chúng tôi đá của dưới thôi. Biết đâu một buổi chiều trời đẹp thì điều gì cũng có thể xảy ra. Tấm gương CAND dễ lắm đấy”, trung vệ Tiến Dũng vui vẻ.

Mà xem ra HAGL cũng có vẻ thận trọng khi Văn Thanh, Văn Toàn trở về từ đội tuyển cũng chỉ nghỉ một buổi sáng rồi lao vào tập cùng các đồng đội. Nói như các cầu thủ khi quan sát sắc mặt HLV Quốc Tuấn thì khả năng bộ đôi “hậu duệ mặt trời” này đá chính là khả thi chứ chẳng đùa. 

HLV Trần Bình Sự bên một Đồng Nai mới mẻ - Ảnh facebook nhân vật

Ngoài bữa tiệc bóng đá trẻ tại phố Núi, vòng loại Cúp Quốc gia cũng chứng kiến ngày tái xuất của HLV Trần Bình Sự và Đồng Nai. Vẫn là cái tên đó, nhưng chất rượu trong bình đã khác. Công ty Cổ phần bóng đá đang trôi dần vào dĩ vãng, để lại hình hài mới mà cũ trực thuộc Sở.

Trả lời báo chí, HLV Trần Bình Sự xác định mục tiêu là trụ hạng tại giải hạng Nhất 2016 để các học trò trẻ có cơ hội trui rèn, trước khi phất cờ 1 năm sau.

Cũng là ra mắt, HLV Lư Đình Tuấn sẽ có chuyến làm khách khắc nghiệt đến FLC Thanh Hóa, nơi có anh chàng CĐV xứ Thanh vừa bị "ném đá" vì kiểu bày tỏ tình cảm bằng cách đứng trên xe máy quay phim mình làm xiếc.

HLV Lư Đình Tuấn sẽ tái xuất với CLB TP.HCM cùng giấc mơ V-League 2017 - Ảnh: Đình Viên

Tiền tài đơn bạc, đó sẽ là chuyến làm khách “đi dễ khó về” cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. Nhưng ai biết được, trong phúc có họa, lại có thể giúp họ căn ke kỹ hơn cho chặng đua đường dài với mục tiêu phải lên hạng V-League 2017.

Cũng vào chiều nay, huyền thoại - đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương cũng sẽ có màn chào sân. Sau một thời gian dài vừa ăn tập vừa học bằng HLV tại Đà Nẵng, “số 7” đã quay trở về quê nhà Bình Phước trong vai trò Giám đốc kỹ thuật.

Tiền vệ tài hoa một thời sẽ cùng người đồng đội cũ khi còn khoác áo ĐTLA là Lê Thanh Xuân (vai trò HLV trưởng) được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích cho con tàu Bình Phước vốn luôn rất giàu tiềm năng. Tuy nhiên, đây có thể sẽ là cữ dượt trước khi Bình Phước bước vào giải hạng Nhất khi đối thủ của họ lại là “ông kẹ” Than Quảng Ninh đang cần một bước chạy đà trước khi trở lại V-League cùng người mới Phan Thanh Hùng.

Lịch thi đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2016 ngày 2.4:

15 giờ: Bình Phước - Than Quảng Ninh

15 giờ 30: Đắk Lắk - Cà Mau (VTC3, DRT, VPF Media)

16 giờ: SLNA - S.Khánh Hòa BVN (NTV, VPF Media)

             Nam Định - Phú Yên

16 giờ 30: Đồng Nai - XM Fico Tây Ninh (VOV2)

                 QNK.Quảng Nam - Huế (VPF Media)

17 giờ: HAGL - Viettel (VTV6, TTTV, VPF Media)

            FLC Thanh Hóa - TP.HCM (BĐTV, VPF Media)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.