Vòng loại Olympic London 2012: Cơ hội lớn cho tuyển nữ VN

25/03/2011 01:06 GMT+7

Tuyển nữ VN đang đứng trước cơ hội rất lớn có thể lọt vào vòng 2 vòng loại khu vực châu Á giải Olympic 2012 nếu thắng Thái Lan trong trận đấu quyết định lúc 18 giờ chiều nay.

Tuyển nữ VN đang đứng trước cơ hội rất lớn có thể lọt vào vòng 2 vòng loại khu vực châu Á giải Olympic 2012 nếu thắng Thái Lan trong trận đấu quyết định lúc 18 giờ chiều nay.

Hiện tại tình hình vòng loại thứ nhất như sau: VN đang dẫn đầu với 6 điểm hiệu số +6, Thái Lan đứng nhì cũng 6 điểm hiệu số +5 (cả 2 đội đều mới đá 2 trận) , Đài Loan thứ ba nhưng đã đá 3 trận, hiệu số +2, Myanmar 1 điểm và Hồng Kông 0 điểm coi như đã bị loại. Trên thực tế 2 trong 3 chiếc vé đi tiếp sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 đội đầu mà trong đó VN và Thái Lan ưu thế nhất. Thái Lan chỉ cần hòa trận gặp VN thì có thể giải quyết Hồng Kông trong trận đấu cuối cùng, trong khi VN buộc phải thắng mới chắc chắn giành vé vì nếu hòa, các cầu thủ nữ VN vẫn có thể bị sẩy chân nếu thua Đài Loan 5 bàn cách biệt trong trận cuối cùng.

 
Đội trưởng Kim Hồng trong trận chung kết SEA Games 25 thắng Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Thế nên trận đấu tối nay không chỉ là duyên nợ giữa 2 đội mà còn là cơ hội cho tuyển nữ VN khẳng định vị trí của mình. Trưởng đoàn bóng đá nữ VN Phan Anh Tú cho biết: “Lịch sử những cuộc chạm trán giữa đôi bên luôn căng thẳng, nếu không muốn nói là khốc liệt mà trận chung kết SEA Games 25 là một ví dụ điển hình. Thái Lan có tham vọng chiến thắng để đòi món nợ thua trận còn dĩ nhiên, VN càng không muốn trở thành kẻ chiến bại. Đây là trận mà tuyển nữ VN sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì đang rơi vào tình cảnh bị khủng hoảng lực lượng. Các ca chấn thương “trải đều” trên cả 3 tuyến như trung vệ Ngọc Anh bị chấn thương đã vắng mặt từ trận gặp Myanmar buộc phải kéo Hải Hòa vào lấp chỗ cùng Nhiêu Thùy Linh, Nguyễn Thị Nga.

Ở tuyến giữa, cũng bất an không kém khi tiền vệ giàu kinh nghiệm Kim Tiến bị giãn dây chằng đầu gối (Tiến dính chấn thương nặng này sau một pha va chạm rất mạnh với hậu vệ Myanmar ngày 20.3). Dù đã tập nhẹ trở lại nhưng khả năng ra sân không quá cao, khó đảm bảo được 100% phong độ. Tiền vệ cánh Huyền Linh cũng  bị đau nên tuyến giữa đội nữ có phần chông chênh”. Tuy nhiên ông Tú nhìn nhận sự xuất sắc của đội trưởng Kim Hồng cùng 2 chân sút trẻ Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Hòa đã giúp cho tuyển nữ VN đủ sức lấy công bù thủ.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.